กทม.ฝึกการออกกำลังกายที่ถูกหลักวิชาการให้แก่ทีมงานด้านผู้สูงอายุ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 28, 2004 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.47) เวลา 09.00 น. นพ.ประพันธ์ กิติสิน รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมการพัฒนาบุคลากรทีมงานด้านผู้สูงอายุ เรื่อง การออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุ โดยมี นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นพ.สิทธิสัตย์ เจียมวงศ์แพทย์ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย และบุคลากรทีมงานด้านผู้สูงอายุ จำนวน 160 คน ร่วมในพิธี
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดอบรม เรื่อง การออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุในครั้งนี้ เป็นการฟื้นฟูความรู้ ฝึกปฏิบัติการออกกำลังกายที่ถูกหลักวิชาการให้แก่บุคลากรทีมงานด้านผู้สูงอายุของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย พยาบาลวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ ตัวแทนผู้สูงอายุจากชมรมผู้สูงอายุของศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. และคณะกรรมการบริการสหพันธ์ผู้สูงอายุ โดยมี ผศ.สุกัญญา พานิชเจริญนาม มุสิกวัน และคณะจากภาควิชาพละศึกษา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นวิทยากรบรรยาย สาธิต และฝึกการออกกำลังกาย เพื่อให้ทีมงานด้านผู้สูงอายุนำความรู้และวิธีการออกกำลังกายที่ถูกต้อง เหมาะสมกับผู้สูงอายุไปถ่ายทอดแก่ผู้สูงอายุต่อไป
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนกิจกรรมเสริมสร้างสุขภาพผู้สูงอายุเพื่อสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่เหมาะสมและสม่ำเสมอ ในทางการแพทย์ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยในการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ทำให้เกิดผลดีต่อร่างกาย การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุมีหลายวิธี ได้แก่ การเดิน การวิ่งช้าๆ กายบริหารท่าต่างๆ การใช้อุปกรณ์ รวมทั้งการเล่นกีฬา ซึ่งจะทำให้อวัยวะทุกส่วนทำงานดีขึ้น ร่างกายสดชื่น ไม่เจ็บป่วยง่าย และร่างกายเสื่อมช้ากว่าคนไม่ออกกำลังกาย หากผู้สุงอายุเลือกชนิดการออกกำลังที่ตนเองชอบให้เหมาะสมกับวัยและสภาพร่างกายจะทำให้มีความสุขและสนุกกับการออกกำลังกาย อีกทั้งมีสุขภาพจิตดี อายุยืนยาว--จบ--
-นห-

แท็ก ทวีสิน   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ