กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับภาคเอกชน จัดงานแสดงเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และสัมมนาทางวิชาการเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง (CONBEX 2004)

ข่าวเทคโนโลยี Thursday January 29, 2004 08:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่
กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดงานแสดงเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และสัมมนาทางวิชาการเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือ CONBEX 2004: Construction and Building Exposition ระหว่างวันที่ 12 -- 15 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานในวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 09.00 น. และในวันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 10.00 น. ฯพณฯ นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ ห้องประชุมกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ ชั้น 1
การจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกของงานแสดงนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภายใต้แนวคิดหลัก "นวัตกรรมเทคโนโลยีก่อสร้างที่ยั่งยืนเพื่อทรัพยากรที่คุ้มค่า" ความโดดเด่นของงานคือ เป็นงานเดียวที่จัดแสดงเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ และวัสดุอุปกรณ์ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างแบบครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ พร้อมทั้งเผยแพร่ความรู้ในการสร้างนวัตกรรมเพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรที่คุ้มค่า กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงสินค้าและการจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ การแสดงนิทรรศการทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุด และการสัมมนาทางวิชาการเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง และนโยบายการก่อสร้างระดับท้องถิ่น รายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ มีดังนี้
งานแสดงสินค้าและการจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ มีสินค้าที่นำมาจำหน่าย เช่น ปูนซีเมนต์ และผลิตภัณฑ์คอนกรีต วัสดุตกแต่งภายใน สุขภัณฑ์ กระเบื้อง กระจก และสี ผลิตภัณฑ์เซรามิก กระเบื้องปูพื้นบุผนัง และโมเสก สุขภัณฑ์ทุกประเภท เหล็กและโลหะตกแต่ง อาทิ เหล็กแผ่นเคลือบสี เหล็กไร้สนิมผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องพร้อมเทคโนโลยีการผลิต วัสดุเก็บความร้อนและฉนวนกันความร้อน ผลิตภัณฑ์หลังคาและอุปกรณ์ สถาปนิกและภูมิสถาปนิก การออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ คำนวณออกแบบตกแต่ง วิศวกรที่ปรึกษา
การแสดงนิทรรศการนวัตกรรมล่าสุดทั้งเทคโนโลยี เครื่องจักร เครื่องมือ และอุปกรณ์จากทั่วทุกมุมโลก เช่น วัสดุตกแต่งภายใน สุขภัณฑ์ กระเบื้อง กระจก และสี โลหะ เหล็ก วัสดุอุปกรณ์ และบริการในการสำรวจ เสาเข็ม หัวเจาะ หัวขุด พาหนะบรรทุก แทรกเตอร์ตีนตะขาบรถปรับดิน ผลิตภัณฑ์ปูนซีเมนต์ คอนกรีต ยางแอสฟัลต์ กลุ่มผลิตภัณฑ์และวัสดุในการทำพื้น ปูพื้น เครื่องมือ และเครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้าง
การสัมมนาทางวิชาการเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง สำหรับบุคลากรหน่วยงานโยธาขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ทั่วประเทศ และสำหรับวิศวกรสถาปนิก และบุคคลทั่วไป การสัมมนาสำหรับบุคลากร อบต. และ อบจ. เป็นการสัมมนาในหัวข้อ "การบริหารงานก่อสร้างระดับท้องถิ่น" เพื่อเพิ่มทักษะและความรู้เกี่ยวกับการวางผังชุมชนและบริหารจัดการทรัพยากรให้เป็นประโยชน์ วิศวกรรมพื้นฐานสำหรับการก่อสร้างระดับท้องถิ่น การจัดทำโครงการและจัดทำข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี ตลอดจนข้อกฎหมายที่จำเป็นสำหรับการก่อสร้างระดับท้องถิ่น พร้อมทั้งจัดให้มีการปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ทิศทางและนโยบายภาครัฐสำหรับการก่อสร้างระดับท้องถิ่น" โดยผู้บริหารระดับสูงจากกระทรวงมหาดไทย ส่วนการสัมมนาสำหรับวิศวกร สถาปนิก และบุคคลทั่วไป เป็นการสัมมนาในหัวข้อ "นวัตกรรมเทคโนโลยีก่อสร้างที่ยั่งยืนเพื่อทรัพยากรที่คุ้มค่า" เพื่อเผยแพร่ความรู้และเทคโนโลยีใหม่สำหรับอุตสาหกรรมก่อสร้าง อาทิ การออกแบบก่อสร้างกับการประหยัดพลังงาน การก่อสร้างอาคารสูงในประเทศ ฯลฯ
นอกจากนี้ ภายในงาน CONBEX 2004 ยังมีกิจกรรมเสริมมากมาย อาทิ คลีนิคอุตสาหกรรม Show Case สำหรับการสร้าง Steel Desk โดยไม่ต้องใช้ไม้ สถาปัตยกรรมในสวนจากเหล็กกล้า เป็นต้น ซึ่งล้วนแต่มีประโยชน์แก่ผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น ผู้ที่สนใจเข้าชมงานติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักอุตสาหกรรมพื้นฐาน กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ โทร. 0-2202-3617 หรือลงทะเบียนเข้าชมงานได้ที่เว็บไซต์ www.conbex.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ