ปองพล นำเสนอผลงานในบางกอกฟิล์ม สู่ภาพยนตร์ระดับโลก

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 08:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--ททท.
วานนี้ (28 ม.ค.47) เวลา 14.00 น. นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เข้าร่วมงานแถลงข่าวความเคลื่อนไหวงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2547 ณ ห้องธนบุรี โรงแรมแชงกรี-ล่า และเข้าร่วมงาน Bangkok Film Market ในนามของนักประพันธ์นวนิยายชื่อดังในนาม PAUL ADIREX เพื่อนำเสนอผลงานบทประพันธ์ที่สอดแทรกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และคติความเชื่อของไทยให้กับผู้สร้าง ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวต่างประเทศที่สนใจได้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์
ในปัจจุบันนายปองพล กำลังเขียนนวนิยายอิงประวัติศาสตร์เรื่องใหม่ ชื่อ รัตนโกสินทร์ เกี่ยวกับเหตุการณ์ก่อนการเสียกรุงศรีอยุธยา 4 เดือน จนถึงการก่อตั้งกรุงธนบุรี และการสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์เป็นราชธานี ซึ่งได้กล่าวถึงการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของชาวโปรตุเกสคนแรกเมื่อ 420 ปีก่อน รวมถึงชนชาติต่าง ๆ ที่เข้ามาสร้างสัมพันธภาพด้านการค้าและการเมือง ทำให้ได้เห็นถึงประวัติศาสตร์ชาติไทยที่น่าสนใจในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่ให้ทราบกันทั่วโลก โดยคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในปีนี้ ส่วนผลงานที่สร้างชื่อให้นายปองพลเป็นที่รู้จัก และมียอดจำหน่ายติดอันดับ คือ ตะรุเตา(The Pirates of Tarutao) เป็นเรื่องราวประวัติศาสตร์การผจญภัยที่มีเนื้อหาเข้มข้น ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 อันเกี่ยวข้องกับสถานที่สำคัญ ๆ หลายแห่ง เป็นที่น่าสนใจในการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยแรงดลใจในการนำเสนอผลงานครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประเทศทางตะวันตกและตะวันออกได้มาพบกันทางโลกภาพยนตร์ มีการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์มากยิ่งขึ้น หากบทประพันธ์ดังกล่าว ได้รับการติดต่อให้นำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ นายปองพลก็จะขอมีส่วนร่วมในการตรวจสอบบทภาพยนตร์ และเป็นที่ปรึกษากับทีมงานเพื่อให้ผลงานยังคงเนื้อหาเข้มข้นไม่แตกต่างจากบทประพันธ์เดิม
นอกจากนี้ เขายังได้นำเสนอผลงานอีกหลายเล่ม คือ Until The Karma Ends , The King Kong Effect และ Me Kong (แม่โขง) ซึ่งเรื่องนี้เคยนำไปสร้างเป็นละครโทรทัศน์มาแล้ว และต่อมาได้ดัดแปลงเป็นฉบับการ์ตูน เพื่อสนองตอบกลุ่มผู้อ่านเยาวชน ในอนาคตข้างหน้าจะมีการแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วย
แหล่งข่าว ศูนย์ประสานงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ 2547 โทร.0-2255-6888 ต่อ 2587 หรือ 0-2236-8496-8
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1213
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ