บีโอไอ ได้รับรางวัลอันดับ 1 ด้านคุณภาพการให้บริการประชาชน

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--บีโอไอ
บีโอไอ ขึ้นแท่นควบอันดับ 1 และ 2 รางวัล"คุณภาพการให้บริการประชาชน" จาก ก.พ.ร. เนื่องจากสามารถลดระยะเวลาการปฏิบัติงานเกินร้อยละ 50 ซึ่งช่วยให้นักลงทุนได้รับบริการที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
นายสมพงษ์ วนาภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยภายหลังพิธีมอบรางวัล "คุณภาพการให้บริการประชาชน" เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2547 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้รับรางวัลอันดับที่ 1 และ 2 ในการตัดสิน รางวัล"คุณภาพการให้บริการประชาชน จาก สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. จากหน่วยงานที่ได้รับการประเมินทั้งสิ้น 200 หน่วยงาน เป็นรางวัลในด้านการลดระยะเวลาการปฏิบัติราชการของสำนักงาน โดยรองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า
โดยรางวัลดีเด่นอันดับ 1 ที่บีโอไอได้รับนั้นมาจากการปรับปรุงกระบวนการพิจารณาคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนขนาด 1 - 500 ล้านบาท จากเดิมใช้เวลา 14 วันทำการนับจากวันที่อนุมัติ เหลือเพียง 7 วันทำการ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจของนักลงทุน โดยได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงถึง 4.37 คะแนน ส่วนรางวัลดีเด่นอันดับ 2 ได้รับจากกระบวนการแก้ไขบัตรส่งเสริมการลงทุนจากเดิมในระยะเวลา 10 วันทำงาน เหลือเพียง 1 วันทำการ ได้รับคะแนนความพึงพอใจในระดับ 3.96 คะแนน
สำหรับหน่วยงานราชการอื่นที่ได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลคุณภาพการให้บริการประชาชนอีก 14 หน่วยงาน อาทิ สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส คนพิการและผู้สูงอายุ ได้รับรางวัลอันดับ 3 จากกระบวนงานการขอต่ออายุใบอนุญาตหอพัก และ กรมธนารักษ์ ได้รับรางวัลอันดับ 4 และ 5 จากกระบวนงานขอโอนสิทธิเช่าที่ราชพัสดุ (จังหวัดราชบุรี และสงขลา) และการขอต่ออายุสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ (จังหวัดราชบุรี)
สำหรับเกณฑ์การตัดสิน คณะกรรมการจะพิจารณาจากความสามารถในการลดระยะเวลาการปฏิบัติราชการของกระบวนการที่เป็นภารกิจหลักลง ร้อยละ 30 - 50 และจะต้องมีคะแนนความพึงพอใจ 3.75 ขึ้นไป จากคะแนนเต็ม 5 โดยรางวัลแบ่งออกเป็น 2 ระดับ คือ รางวัลดีเด่นซึ่งจะต้องสามารถลดเวลาการปฏิบัติงานในภารกิจหลักลงเกินกว่า ร้อยละ 50 และรางวัลชมเชยจะต้องลดระยะเวลาการปฏิบัติงานลงระหว่าง ร้อยละ 30 - 50 โดยแยกออกเป็นการประเมินส่วนราชการ และการประเมินกระบวนงาน ทั้งนี้มีหน่วยงานเข้าร่วมแข่งขันกว่า 200 หน่วยงานราชการ--จบ--
-รก-

แท็ก บีโอไอ   ก.พ.ร.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ