ฮาริสันฯ ชี้อนาคตคอนโดหรูกลางเมืองรุ่ง พุ่งเป้าบุกตลาดบริหารงานขายเต็มตัว

ข่าวทั่วไป Thursday January 29, 2004 13:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ม.ค.--โอเอซิส มีเดีย
ฮาริสัน ชี้ตลาดคอนโดหรูย่านกลางเมืองโตต่อเนื่อง ประเดิมเข้าบริหารงานขายโครงการหรู 2 โครงการ “ เดอะรอยัล ศาลาแดง” และ “ เลคกรีน” มูลค่ารวม 1,650 ล้านบาท พร้อมเปิดตัว 31 มกราคมนี้ เดินหน้าเข้าบริหารงานขายต่ออีก 3 โครงการในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ส่วนกลยุทธ์ปี 2547 บุกตลาดบริหารงานขายเต็มตัว ปรับแผนเน้นบริหารงานขายทั้งแนวสูงแนวราบรองรับตลาดโต
นายอลัน หลิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดคอนโดมิเนียมกลางเมือง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมเกรดเอ มีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2546 จะเห็นได้ว่ามีโครงการเกิดขึ้นหลายโครงการ และส่วนใหญ่ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดี ซึ่งคาดว่าในปี 2547 ตลาดของคอนโดมิเนียมเกรดเอ จะยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ภาพรวมของตลาดคอนโดมิเนียมคาดว่าในปี 2547 จะมีโครงการใหม่เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งจากการประเมินล่าสุดพบว่าเฉพาะเดือนมกราคม 2547 มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัว คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท
จากทิศทางของตลาดคอนโดมิเนียมโดยรวมทำให้บริษัทฯ มีการปรับกลยุทธ์เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวด้วย โดยหันมารับงานบริหารงานขายให้กับโครงการคอนโดมิเนียมระดับเกรดเอ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากพบว่ากำลังซื้อในตลาดนี้เริ่มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2546 เป็นต้นมา ซึ่งในเดือนมกราคม 2547 บริษัทฯ ได้เข้าไปรับงานบริหารงานขายให้กับโครงการคอนโดมิเนียระดับหรู 2 โครงการ คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 1,650 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการเดอะรอยัล ศาลาแดง และโครงการ เลคกรีน สุขุมวิท 9 และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ บริษัทฯจะเข้าไปบริหารงานขายอีก 3 โครงการ คือ โครงการ Resorta คอนโดมิเนียมย่านสาทร — เย็นอากาศ, โครงการรัตนโกสินทร์ ไอร์แลนด์ และโครงการ บ้านพระราม 3
สำหรับโครงการ เดอะ รอยัล ศาลาแดง ตั้งอยู่บนถนนศาลาแดง เป็นคอนโดมิเนียมสูง 29 ชั้น ดำเนินงานโดย บริษัท Gleeds (Thailand) จำกัด เน้นสถาปัตยกรรมการออกแบบ Art D?cor โดยเน้นเส้นสายของอาคารให้มีรายละเอียดมากกว่าการออกแบบในลักษณะ Modern แต่มีความทันสมัยกว่าการออกแบบ classical ประกอบไปด้วยห้องพักทั้งหมด 71 ยูนิต ราคาตารางเมตรละ 80,000-84,000 บาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำเล่นระดับ ซาวน่า จากุซซี่ ฯลฯ
ส่วนโครงการเลคกรีน คอนโดมิเนียม เป็นโครงการคอนโดมิเนียมบนพื้นที่ 300 ตารางวา ในซอยสุขุมวิท 8 จำนวน 27 ชั้น เป็นโครงการที่สร้างเสร็จแล้ว และแต่ละยูนิตยังมีการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้เรียบร้อยสามารถเข้าอยู่ได้ทันที เน้นกลุ่มเป้าหมายระดับบนเป็นหลัก ราคาขาย 7.5-30 ล้านบาท ดำเนินงานโดย บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) โดยทั้ง 2 โครงการที่กล่าวมาจะเปิดการขายในวันที่ 31 มกราคม 2547
“ ปีนี้คาดว่าตลาดคอนโดมิเนียมกลางเมืองจะเริ่มกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมเกรดเอ ที่กำลังซื้อมีการเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยในส่วนของบริษัทฯ เองก็พยายามปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การบริหารงานขาย เพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มขึ้น ซึ่งในปี 2547 คาดว่าเราจะมีลูกค้าใหม่ ๆ จากโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้นอีกหลายโครงการ ” นายอลัน กล่าว
สำหรับปัจจุบัน บริษัทฯ เข้าไปรับบริหารงานขายให้กับโครงการประเภทบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมรวม 35 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท โดยในปี 2547 บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 15-20% ส่วนกลยุทธ์จะเน้นไปที่การบริหารงานขายโครงการเป็นหลัก เนื่องจากปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม มีการขยายตัวที่ดี ประกอบกับกำลังซื้อในตลาดเพิ่มขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร. 0-2937-4658-9,0-2937-4735 ต่อ 16-17 โทรสาร ต่อ 18
Email : patthira@oasismedia.co.th, ruedee@oasismedia.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ