'เอปสัน' เลือกพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ พร้อมเปิดตัวเครื่องพิมพ์ 3 รุ่น

ข่าวทั่วไป Friday January 30, 2004 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เอปสัน ผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำและผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ระบบ 'ดิจิตอล โฟโต้' ครบวงจรของโลก เลือก "อั๊ต" อัษฎา พานิชกุล เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ด้วยบุคลิกทันสมัยเป็นแบบฉบับของคนรุ่นใหม่ ซึ่งตรงกับภาพลักษณ์ของบริษัทและผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคในยุคดิจิตอล พร้อมกันนี้ ยังเปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่อีก 3 รุ่นเจาะตลาดผู้ใช้ที่ต้องการงานพิมพ์ภาพแบบมืออาชีพ
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ปี 2547 จะเป็นปีสำคัญแห่งการเปลี่ยนแปลงของเอปสัน เราเริ่มรุกตลาดด้วยการเลือกพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ คือ "อั๊ต อัษฎา พานิชกุล" ที่มีบุคลิกแบบคนรุ่นใหม่ตรงกับภาพลักษณ์ของบริษัทและผลิตภัณฑ์เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ อั๊ตเป็นตัวแทนของคนในยุคปัจจุบันที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการเป็นนักแสดง นายแบบ และพิธีกร เรียกว่าเป็นคนไทยคุณภาพที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ ผมว่าจุดนี้ตอบโจทย์ของเราได้เป็นอย่างดี เพราะเราต้องการคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถเป็นตัวแทนสินค้าสำหรับยุคปัจจุบันที่โดดเด่นด้วยคุณภาพการใช้งานสมบูรณ์แบบ"
นอกจากนี้ เอปสัน ยังถือโอกาสเดียวกันนี้เริ่มรุกตลาดเมืองไทยด้วยเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่อีก 3 รุ่น คือ EPSON Stylus Photo RX510, R310 และ EPSON Stylus PRO 4000 ซึ่งมีคุณสมบัติเหมาะสำหรับการใช้งานพิมพ์ภาพแบบมืออาชีพ
"เครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น มีความโดดเด่นในด้านการพิมพ์ภาพที่ให้สีคมชัด ความละเอียดสูง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นต่างๆ ครบถ้วนสำหรับการใช้งานแบบมือสมัครเล่นและมืออาชีพ ที่สำคัญ ฟังก์ชั่นทั้งหมดล้วนแล้วแต่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เหมาะกับการใช้งานในยุคที่ต้องการความสะดวกสบายอย่างแท้จริง" นายพลพงษ์กล่าวเสริม
EPSON Stylus Photo RX510 เป็นโฟโต้ออล-อิน-วัน หรือ"สตูดิโอภาพ" ขนาดย่อมที่รวมคุณสมบัติเด่นในด้านการพิมพ์ภาพคุณภาพสูง การสแกนด้วยความละเอียดสูง และการทำสำเนา พร้อมฟังก์ชั่นโฟโต้แล็บที่สะดวกสบาย เช่น การขยายภาพ การเก็บภาพต้นฉบับที่ซีดจางโดยอัตโนมัติ และการพิมพ์ภาพจากอินเด็กซ์ ฟอร์ม ทั้งหมดนี้ ผ่านการทำงานเพียงขั้นตอนเดียว ไม่ยุ่งยาก
ในขณะที่หลายคนเปลี่ยนไปใช้กล้องดิจิตอล หลายคนกำลังประสบปัญหาว่าจะทำอย่างไรกับกล้องแบบเดิมและฟิล์มที่มีอยู่ EPSON Stylus Photo RX510 จะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ระบบ โดยมีช่องให้เมโมรี่ การ์ด และการตั้งค่ารูปแบบการพิมพ์สำหรับผู้ใช้กล้องดิจิตอล ทั้งยังมีโฟโต้ บั๊ฟ ฟังก์ชั่นสแกนฟิล์มเนกาติฟ และทำสำเนาภาพจากภาพถ่ายเก่าๆ แบบเดิมได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะใช้งานแบบไหน รับประกันได้ว่าคุณก็จะได้งานพิมพ์รูปคุณภาพสูงสุดอยู่เสมอ
EPSON Stylus Photo R310 ใหม่ เป็นเครื่องพิมพ์ภาพที่มีคุณสมบัติโดดเด่นโดยสามารถดึงข้อมูลภาพเพื่อพิมพ์งานได้หลายทาง นอกจากการต่อเข้าคอมพิวเตอร์แล้ว ยังสามารถทำงานได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ด้วยการเชื่อมต่อดังนี้
- การเชื่อมต่อผ่านเมโมรี่ การ์ด ด้วยช่องเสียบ 5 ช่องที่รองรับการทำงาน 7 ฟอร์แม็ท
- การเชื่อมต่อแบบ USB Direct Print และ PictBridge จากกล้องดิจิตอลผ่านสายเคเบิ้ล และ
- การเชื่อมต่อด้วย Optional Bluetooth Photo Print Adaptor สำหรับกล้องดิจิตอล คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คส์ และแม้แต่โทรศัพท์มือถือ
ความละเอียดในการพิมพ์ระดับ 5760 x 1440 optimised dpi ทำให้ EPSON Stylus Photo R310 จัดอยู่ในระดับสูงสุดในตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ภาพส่วนตัว นอกจากนี้ ยังให้สีสันสดใส เพราะใช้หมึกพิมพ์แบบตลับหมึกแยกสี Photo INKdividual 6 สี ได้แก่ ฟ้า ฟ้าอ่อน ม่วงแดง ม่วงแดงอ่อน เหลือง และดำ ในด้านความทนแสง ภาพที่พิมพ์ด้วยหมึกพิมพ์ Photo INKdividual จะอยู่ได้นานเหมือนภาพจากแล็บทั่วไป
เครื่องพิมพ์รุ่นสุดท้าย EPSON Stylus PRO 4000 เป็นเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์รองรับการพิมพ์หลากหลายรูปแบบ เหมาะสำหรับมืออาชีพและผู้บริโภคที่เชี่ยวชาญด้านการถ่ายภาพ ภาพกราฟฟิก การจัดเอกสารที่ต้องใช้เทคนิค การใช้งานด้านการศึกษาและหน่วยงานรัฐบาล กราฟฟิกที่ใช้งานทางธุรกิจ และการร่างภาพที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ช่วย ซึ่งต้องการคุณภาพในการผลิตสูง สีสันที่สวยงามชัดเจน และความคงทนสำหรับการพิมพ์ทุกขนาดจนถึงขนาด A2
EPSON Stylus Pro 4000 เป็นเครื่องพิมพ์ฟอร์แม็ทกว้างเครื่องแรกของเอปสัน ที่มีชุดหมึกพิมพ์คู่โดยใช้ช่องหมึกคู่ (อยู่แต่ละด้านของถาดรับเอกสาร) ที่สามารถปรับเพื่อรองรับการพิมพ์ปริมาณมากและการพิมพ์ความเร็วสูง รวมทั้งการพิมพ์เอกสาร 8 สีคุณภาพสูง ช่องหมึกทางด้านซ้ายใช้โครงสร้างหมึกถาวรโดยมีองค์ประกอบสีดำแบบด้าน สีน้ำเงินเขียว สีม่วงแดง และสีเหลือง ส่วนช่องด้านขวานั้นสามารถเปลี่ยนสลับได้
เครื่องพิมพ์ EPSON Stylus Photo RX510 และ EPSON Stylus PRO 4000 จะมีวางจำหน่ายตามร้านค้าคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป ในราคา เครื่องละ 15,500 บาท และ 75,000 บาท ตามลำดับ (ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
อนึ่ง "เอปสัน" เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ภาพถ่ายระบบดิจิตอลครบวงจรของโลกและผู้ผลิตพริ้นเตอร์ชั้นนำ บริษัท เอปสัน สิงคโปร์ พีทีอี. เป็นสำนักงานใหญ่ในภูมิภาคเอเชียใต้ที่ดูแลด้านการตลาดและการขายสำหรับ 'ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น' โดยทำตลาดและสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้ แบรนด์ "เอปสัน" อาทิ พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ โปรเจคเตอร์ กล้องดิจิตอล และ ผลิตภัณฑ์ไฮเทคอื่นๆ ในกว่า 10 ประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมทั้งประเทศไทย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากเอปสันได้ที่ "เอปสัน ฮอตไลน์" โทร. 0-2670-0333 หรือ หาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ทางเว็บไซต์ www.epson.co.th
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2632-8300-7
e-mail: arunee.chatudomdet@ogilvy.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ