เรื่องย่อ "หัวใจช็อกโกแลต"

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2005 16:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--เอ็กแซ็กท์-ซีเนริโอ
แนวละคร โรแมนติกดราม่า
บทประพันธ์ ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์
บทโทรทัศน์ นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ควบคุมบทโทรทัศน์ นิพนธ์ ผิวเณร
ศิริลักษณ์ ศรีสุคนธ์
กำกับการแสดง ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ฉัตรชัย สุรสิทธิ์
อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ
นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศ 17 ตุลาคมนี้ แน่นอน
รายชื่อนักแสดง
ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ แสดงเป็น ชุณห์
พิยดา อัครเศรณี แสดงเป็น หวาน
สกาวใจ พูนสวัสดิ์ แสดงเป็น ทราย
เจมี่ บูเฮอร์ แสดงเป็น แต๋ม
พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ แสดงเป็น เพชร
กริช หิรัญพฤกษ์ แสดงเป็น แมน
สิทธิพร นิยม แสดงเป็น นพ
กิตติ เชี่ยววงศ์สกุล แสดงเป็น ไข่
ผอูน จันทรศิริ แสดงเป็น พอลล่า
ปวันรัตน์ นาคสุริยะ แสดงเป็น ป้าโย
นภาพร หงสกุล แสดงเป็น ป้าอิ่ม
ชลิต เฟื่องอารมย์ แสดงเป็น ชนม์
ปัญญาพล เดชสงค์ แสดงเป็น นนท์
เรื่องย่อ
ชุณห์ (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ลูกชายเศรษฐี จอมเรื่องมากและเย่อหยิ่งจากตระกูลที่ทำอาชีพการโรงแรมมาหลายชั่วอายุคน เขากำลังมีปัญหากับ ชนม์ (ชลิต เฟื่องอารมย์) พ่อมี่เอาแต่บ้างานและบังคับให้เขาไปดูแลกิจการ ชุณห์ ปฏิเสธงานนี้มาโดยตลอดเพราะลึกๆ เขาคิดเสมอว่างานเปนสิ่งที่ทำให้เขาเติบโตมาอย่างโดดเดี่ยว
ชุณห์ มีแฟนสาวไฮโซชื่อ ทราย (สกาวใจ พูนสวัสดิ์) ทั้งสองคบกันตั้งแต่เด็ก แตยิ่งโตขึ้นก็ยิ่งเข้ากันไม่ได้ เพราะเอาแต่ใจตัวเองทั้งคู่ ด้วยความที่เข้ากันไม่ได้ทำให้ทราบแอบมีกิ๊กเป็นศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรง ชื่อ นนท์ (ปัญญาพล เดชสงค์)
หวาน (พิยดา อัครเศรณี) รีเซฟชั่นฐานะกลางๆ ที่อ่อนหวาน และยอมคนเสมอ ก็ได้มีโอกาสได้พบกับชุณห์ ในฐานะแขกวีไอพีของโรงแรม แต่การเจอกันครั้งแรกของทั้งคู่กลับไม่น่าประทับใจนัก เมื่อชุณห์ แกล้งประชด ชนม์ ผู้เป็นพ่อที่ยื่นคำขาดบังคับให้เขาต้องไปเตรียมการโรงแรมที่สวิสเซอร์แลนด์ โดยการแกล้งหวานต่างๆ นานา แต่หวานไม่ปริปากบ่น จนชมน์ยกย่องว่าเป็นนักการโรงแรมตัวจริง ชุณห์ พยายามลวนลามหวานเพื่อให้พ่อเห็นว่าเขาไม่สามารถเป็นนักการโรงแรมที่ดีได้ หวานกลัวจนวิ่งหนีเข้าไปในครัว ทำให้ แต๋ม (เจมี่ บูเฮอร์) หัวหน้ารีเซฟชั่น เพื่อนสนิทของหวาน นึกหมั่นไส้ชุณห์ขึ้นมาทันที หลังเลิกงานขณะที่หวานกำลังกลับบ้าน ชุณห์มาดักรอ เพื่อเอาเงินให้เป็นการขอโทษ แต่หวานไม่รับ และตามมาคุยกับชุณห์ เรื่องที่ชุณห์ทะเลาะกับพ่อ ทั้งสองได้คุยกัน ทำให้หวานมองเห็นถึงแววตาของเด็กชายที่โตขึ้นมาอย่างโดดเดี่ยวของชุณห์ได้ทันที
หวานเป็นหญิงสาวที่ใฝ่ฝันจะมีชีวิตคู่ที่สวยงามกับ แมน (กริช หิรัญพฤกษ์) เซลล์แมนหนุ่มจอมเจ้าชู้ ทั้งคู่ตกลงจะแต่งงานกันในอีกไม่นาน แต่วันหนึ่งเส้นทางที่โรยไปด้วยกลีบกุหลาบของหวานก็ต้องหยุดลง เมื่อหวานพบว่าแมนนอนกำลังนอนกับหญิงสาวอื่น หวานเสียใจมากทำให้แต๋ม ต้องคอยปลอบใจหวานทั้งคืน
ในขณะที่ ชุณห์มีนัดดินเนอร์กับทราย ที่ร้านอาหารแห่งเดิมอีก ที่สำคัญก่อนเวลานัด ชุณห์สั่งทำเค้กช็อกโกแลต ที่มีแหวนเพชรอยู่ในช็อกบอล เพราะชุณห์กำลังจะขอทรายแต่งงานและผู้ที่ทำหน้าที่ดูแลเค้กและโต๊ะอาหารในครั้งนี้คือหวาน กับ นพ (สิทธิพร นิยม) เชฟหนุ่มหน้าตาดี ที่หลงรักหวานอย่างบริสุทธิ์ใจ แต่หวานขอลางานเพราะเสียใจจากเรื่องเมื่อคืน ส่วนแต๋มก็มาทำงานสาย เพราะคอยปลอบใจหวานอยู่ทั้งคืน ทำให้นพต้องวุ่นวาย และประสบอุบัติเหตุแขนหักจากการอารักขาเค้กเซอร์ไพรส์ชิ้นนั้น ชุณห์ พยายามให้ทรายตักช็อกบอลลูกนั้นขึ้นมาชิม แต่ทรายไม่เต็มใจ จึงยัดช็อกบอลนั้นเข้าปากแบบขอไปที ดินเนอร์ขอแต่งงานจึงต้องไปจบลงที่โรงพยาบาลแบบกร่อยๆ ทำให้ชุณห์ยอมหยุดเรื่องแต่งงานไว้ก่อน และเขาเองต้องเดินทางไปอบรมคอร์สการโรงแรมเพิ่มเติมที่สวิสตามคำสั่งของพ่อ โดยชุณห์ขอให้ทรายเก็บแหวน ที่อยู่ในท้องเอาไว้ก่อน แล้วค่อยคิดดู เมื่อเรียนจบมาแล้วค่อยมาคุยกันใหม่
นพ ไปอบรมคอร์สการโรงแรมเพิ่มเติมที่สวิสต่อกับแต๋มไม่ได้ ในขณะที่แมน ตามล่าขอคืนดีกับหวานอย่างบ้าคลั่ง แต๋ม จึงขอร้องให้หวานไปกับเธอ หวานตัดสินใจบินไปสวิสกับแต๋มทันที เพราะหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตรัก
วันเดินทาง นพตามไปส่งหวานด้วย เขาสัญญาว่าจะรอหวานอยู่เสมอ จนกว่าหัวใจของหวานจะพร้อมรักใครใหม่อีกครั้ง
การเดินทางที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของชายหญิงคู่หนึ่งกำลังเริ่มขึ้น... หวานและแต๋ม ได้พบกับเพื่อนคนไทยอีกหลายคน ได้แก่ เพชร (พนมกร ตังทัตสวัสดิ์) ไข่ (กิตติ เชี่ยววงศ์สกุล) และที่ไม่คาดฝันคือ ชุณห์ ทุกคนรวมกลุ่มกันได้ดี ยกเว้นแต่ ชุณห์ ที่มักจะแยกตัวมาอยู่คนเดียวบ่อยๆ เพราะความเหงา และจับได้ว่าทรายมีคนอื่น จนครั้งหนึ่งที่เขาหายตัวไป หวานขอร้องให้เพื่อนๆ ช่วยกันตามหา จนเพชร และไข่ ได้รับบาดเจ็บเพราะเสี่ยงตายลงไปตามที่บนเขา แต่ชุณห์กลับปรากฏตัวออกมา และไม่เอ่ยคำขอโทษพวกของแต๋ม ทำให้แต๋มสาปส่งว่าต่อไปนี้แก๊งค์ของเธอจะเป็นศัตรูกับชุณห์ตลอดไป
แต๋ม รู้มาว่า ชุณห์ แพ้ช็อกโกแลต จึงแกล้งแอบใส่ช็อกโกแลตลงไปในอาหารที่ชุณห์สั่งทำให้ชุณห์หายใจไม่ออก ผื่นขึ้นตัวจนต้องพาไปโรงพยาบาล ความสัมพันธ์ของหวาน และ ชุณห์ ยังคงเลวร้ายอยู่เสมอ จนเมื่อวีดีโอเทปลับจาเมืองไทยส่งมาถึงหวาน แต่วีดีโอนั้นกลับตกมาอยู่ในมือชุณห์ เขาแก้แค้นคืนด้วยการฉายวีดีโอนั้นในห้องเรียน แม้พวกของแต๋มจะพยายามห้าม แต่ชุณห็ก็ไม่ฟัง สุดท้ายชายหนุ่มก็ต้องตะลึง เมื่อเทปลับนั้นคือภาพของแมน กับผู้หญิงอีกคนบนเตียงนอนที่เคยเป็นเรือนหอของหวาน แต่นาทีนั้นหวานกลับเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้หญิงสาวต้องกลับมาเสียใจอีกครั้ง หวานดื่มเหล้าจนเมามาย ในขณะที่พวกแต๋ม เพชร และไข่ เมาหลับกันไปหมด ชุณห์ ได้พบกับกวานในสภาพที่เมามายสุดขีด เขาดูแลเธอ พร้อมกับเอ่ยคำขอโทษในสิ่งที่เขาทำลงไป แม้หวานจะไม่มีสติ แต่ในใจของเธอก็รู้สึกได้ว่าชุณห์ตั้งใจมาขอโทษ
หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ชุณห์กับกลุ่มของหวาน ก็กลายเป็นเพื่อนกัน แม้ว่าแต๋มจะคอยเตือนและสังเกตพฤติกรรมของหวานกับชุณห์ที่ดูเหมือนจะมีใจให้กัน เพราะแต๋มคิดเสมอว่าทั้งสองเป็นเพียงคนอกหักมาพบกัน ทั้งหมดขึ้นไปเที่ยวบนภูเขา ชุณห์กับหวานหลงอยู่ในภูเขากลางหิมะ ชุณห์ต้องหาเคบินให้หวานอยู่ และคืนนั้นทั้งคู่ต่างเผลอไผลมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน แต่เมื่อกลับมาถึงที่พัก ชุณห์ก็ต้องตกใจสุดขีด เมื่อทรายมารอชุณห์อยู่ พร้อมกับแหวนบนนิ้วนางข้างซ้าย หวานเสียใจมาก แม้ชุณห์จะสัญญาว่าทุกอย่างจะยังเหมือนเดิม ทรายตีสนิทกับหวาน เพื่อที่จะบอกว่าเธอไม่ถือสากับสิ่งที่ชุณห์ทำพลาด หวานเขียนจดหมายตัดความสัมพันธ์กับชุณห์ทันที แล้วหนีกลับเมืองไทยด้วยหัวใจที่แตกสลาย
ที่เมืองไทย แต๋มชวนนพมาเปิดร้านอาหาร หวานหนีการตามล่าของแมนที่มาตอแย จึงบอกว่าเธอเป็นแฟนกับนพแล้ว ทั้งหมดเล่นละครหลอกแมน แต่กลับมีอีกคนที่ได้ยินและเห็นเรื่องนี้โดยไม่ตั้งใจ คือ ชุณห์ เมื่อเหตุการณ์เลวร้ายมากขึ้น ชายหนุ่มจะสามารถนำความรักและความสุขของคืนวันเก่าๆ กลับมาได้หรือไม่ หวานจะต่อสู้กับหัวใจตัวเองอย่างไรเมื่อความรักที่เธอเก็บซ่อนไว้ยังคงวนเวียนอยู่ในใจเธอตลอดเวลา...
ติดตามการตามหารักแท้ของ 2 หัวใจละครรักโรแมนติกแห่งปี "หัวใจช็อกโกแลต" 17 ตุลาคมนี้ ทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวสองทุ่ม 15 ทางช่อง 5
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เก๋ 09-2062616
น้ำ 09-1456699
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ