กบข.เปิดตัวโครงการสวัสดิการประกันชีวิต

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 2004 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--กบข.
กบข. ปี 47 รุกหนักใส่เกียร์เดินหน้า เร่งสร้างหลักประกันความมั่นคงให้กับชีวิตสมาชิก กบข. และครอบครัว ล่าสุด เตรียมผุดโครงการประกันชีวิตในรูปแบบของการออมเงินเพื่ออนาคตเพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ด้วยอัตราส่วนลดเบี้ยประกันพิเศษสุดในทุกกรมธรรม์
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงแผนการจัดโครงการ สวัสดิการของ กบข. ในปี 2547 ว่า ในปีนี้ กบข. มีแผนที่จะสร้างสรรค์สวัสดิการต่างๆ เพิ่มเติมให้กับสมาชิกหลายโครงการด้วยกันทั้งโครงการประกันชีวิต โครงการเงินกู้เพื่อการศึกษา โครงการออมเพิ่ม และโครงการออมต่อเนื่องกับ กบข. ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้ โครงการประกันชีวิตเป็นโครงการแรกที่จะเริ่มต้นได้ก่อนในปีนี้ โดยคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการกับสมาชิก กบข. ได้ทั่วประเทศในราวต้นเดือน มี.ค. ศกนี้
สำหรับรายละเอียดของโครงการนั้น นายวิสิฐเปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดสวัสดิการพิเศษในโครงการประกันชีวิตนี้ ก็เพื่อให้สมาชิก กบข. ได้มีแผนการประกันชีวิตอย่างเหมาะสมเพื่อเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับสมาชิกและครอบครัว รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการออมเงินเพื่อแผนการต่างๆในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการออมเงินเพื่อใช้ยามเกษียณ ยามเจ็บไข้ หรือยามฉุกเฉิน ซึ่งขณะนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด หรือ AIA และบริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จำกัด (มหาชน) หรือ AACP เป็น 2 บริษัทประกันชีวิตที่ได้รับการคัดเลือกจาก กบข. ให้เป็นผู้ที่รับผิดชอบในการนำเสนอสวัสดิการดังกล่าวให้กับสมาชิก กบข. เนื่องจากมีคุณสมบัติครบถ้วนตรงตามที่ กบข. กำหนดคือ เป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความมั่นคง เปิดให้บริการด้านธุรกิจประกันชีวิตมาเป็นระยะเวลานาน อัตรา เบี้ยประกันถูก มีแผนการประชาสัมพันธ์และการตลาดที่ชัดเจนและมีทีมงานและตัวแทนในการบริการอย่างทั่วถึง ซึ่งสิทธิพิเศษสำหรับโครงการประกันชีวิตของทั้ง 2 บริษัทที่สมาชิก กบข. จะได้รับนี้ นอกจากส่วนลดเบี้ยประกันในกรมธรรม์ต่างๆ ของบริษัทที่นำเสนอแล้ว ทุนประกันขั้นต่ำก็เริ่มต้นเพียง 50,000 บาทเท่านั้น และสมาชิกยังสามารถนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีได้อีกด้วย โดยคาดว่าโครงการ ดังกล่าวจะสามารถเปิดให้บริการได้ราวกลางเดือนมีนาคม ศกนี้เป็นต้นไป
หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก โทร. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th
เรื่องน่ารู้จาก กบข.
เตือนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตระวังการแพร่ระบาดของหนอนไวรัส
เนื่องจากขณะนี้ได้มีการระบาดของหนอนไวรัส ชื่อ WORM_MIMAIL.R ในเครือข่ายอินเตอร์เน็ตทั่วโลก ลักษณะการทำงานของหนอนไวรัสชนิดนี้ คือจะใช้ E- mail Address จาก Address Book ของเครื่องที่ติดไวรัส เพื่อส่ง E-MAIL ไปพร้อมกับ Zip File ที่มีไวรัสติดอยู่ด้วย และถ้าเครื่องของผู้รับปลายทางไม่มีโปรแกรมป้องกันไวรัส เมื่อเปิดเมล์ และ Double Click ไฟล์ที่ส่งมา ก็จะทำให้เครื่องนั้นติดไวรัสต่อ
ผลกระทบจากไวรัสชนิดนี้จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายลดลง และสร้างความเข้าใจผิดระหว่างผู้ส่งและผู้รับ ในกรณีได้รับเมล์จากเครื่องที่ติดไวรัส หรือได้รับเมล์แจ้งว่าเป็นเครื่องที่ส่งไวรัส ดังนั้น การป้องกันที่ดีที่สุด คือ หากได้รับเมล์ในกรณี ดังกล่าว ให้ลบทิ้งทันที
เก็บมาฝากสมาชิก กบข.
มีได้ก็ต้องมีเสีย
ในสภาพเศรษฐกิจและสังคมในทุกวันนี้ สิ่งสำคัญที่จะต้องเร่งแก้ไขไปควบคู่กับปัญหาความยากจน นั่นก็คือ ปัญหาด้านคุณภาพชีวิต ซึ่งจัดได้ว่าเป็นปัญหาในระดับรากหญ้าที่มีอยู่มาเนิ่นนานแล้ว เป็นเพราะการที่ยังขาดความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสัจธรรมที่แท้จริงในเรื่องของการเรียนรู้ที่ถูกต้อง วันนี้จะมาพิจารณาถึงสิ่งที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเรา ประการหนึ่ง นั่นคือ คนเรามักจะเผชิญกับสภาวะได้กับเสียเสมอ
ที่พูดแบบนี้ก็คือว่า ในความเป็นจริงในโลกนี้ไม่มีอะไรฟรีนั่นเอง สัจธรรมข้อนี้เกิดขึ้นจากการมีข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของตัวเอง หรือของอื่นๆ ที่ทำให้ต้องเลือก และเมื่อใดที่ต้องเลือกก็จะพบกับการ ได้ หรือเสีย เสมอ
ดังนั้น เมื่อเราจะออมเงิน หรือลงทุน ก็มักจะต้องพบกับสัจธรรมนี้เช่นกัน เช่น เราอยากมีเงิน ก็ต้องอดทนที่จะไม่ใช้จ่าย อดได้ของที่อยากได้ หรือหากเราอยากได้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูง ก็มีโอกาสเสียเงินต้นได้
เมื่อเป็นเช่นนี้ ใครก็ตามที่มีเงิน หรือได้รับเงิน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ เอกชน หรือ ข้าราชการบำนาญที่จะได้เงินมาเป็นก้อน หากมีผู้ใดมาแนะนำว่า เอาเงินมาให้สิจะนำเงินไปทำให้ได้เงินหรือผลตอบแทนจำนวนมากได้อย่างสบายๆ
ตัวอย่างเช่น มีคนชวนให้นำเงินไปเล่นแชร์ และได้ดอกสูงๆ โอกาสที่คุณสูญเสียเงินไปทั้งหมดก็มีไม่น้อยเลยทีเดียว โปรดอย่าลืมว่า ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ เลยในโลกนี้ หรือในแวดวงธุรกิจจะบอกว่า ไม่มีอาหารกลางวันที่ฟรีหรอก เพราะเมื่อมีการลงทุนเลี้ยงไปแล้วก็ต้องคาดหวังผลตอบแทนเป็นธรรมดา
สำหรับคนที่ไม่เชี่ยวชาญชำนาญการลงทุน โปรดจำไว้ว่าอย่านำเงินของเราไปให้คนอื่นด้วยความเชื่อว่าคนๆ นั้นจะทำให้เราได้ผลตอบแทนให้เราสบายๆ โดยไม่ต้องเหน็ดเหนื่อย โดยที่เราไม่มีข้อมูล หรือไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการลงทุนนั้นๆ เลย
ที่สำคัญที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ เรื่องการฟ้องร้องกันในศาลในปัจจุบันนี้ที่มีเป็นจำนวนมาก ก็คือ การให้เงินผู้อื่นไปแล้ว แต่ภายหลังทั้งต้นและดอกผลที่คาดว่าจะได้กลับไม่ได้คืนมา เจ้าของเงินจึงเกิดความเดือดร้อนสาหัส
ดังนั้น ผู้ที่กำลังจะเกษียณ หรือใกล้จะเกษียณ โปรดระมัดระวังการใช้เงินของท่านให้ดี เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะใช้ดำรงชีพอย่างมั่นคงไปจนตาย.
หากท่านมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :-
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกโทร. 1179 กด 6 เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง
หรือ email: member@gpf.or.th
หรือฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กบข. ตู้ปณ. 19 ปณฝ. กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ 10411--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ