ไอเน็ตเปิดที่ทำการใหม่ หนุนเศรษฐกิจภูมิภาคสู่สากล

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 2, 2004 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--อินเทอร์เน็ตประเทศไทย
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) ย้ายที่ทำการสาขาภาคเหนือใหม่มาที่เชียงใหม่แลนด์ พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูง และโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์สู่ภูมิภาค เน้นพัฒนาเทคโนโลยี และเศรษฐกิจไทยก้าวไกลสู่ตลาดเศรษฐกิจระดับสากล
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ไอเน็ต เปิดเผยว่า "ไอเน็ตได้เปิดให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งประเภทบุคคล และองค์กรทั่วประเทศมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2538เป็นผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตรายแรกของประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ทันสมัยและโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่สมบูรณ์แบบเชื่อมต่อสู่เครือข่ายภายในประเทศและทั่วโลกผ่านช่องสัญญาณความเร็วสูง เพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าถึง และสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ครอบคลุมพื้นที่ 76 จังหวัดทั่วไทย ทำให้ไอเน็ตมีบริการหลากหลายรูปแบบที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้เพื่อขยายบริการอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูงไปสู่ภูมิภาค และกระจายโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศขั้นสูงสู่ประชาชนทุกภาคทั่วประเทศให้ได้รับบริการมาตรฐานเดียวกัน และเพื่อความสะดวกในการติดต่อให้บริการแก่ลูกค้า และสมาชิก ไอเน็ตจึงย้ายที่สำนักงานสาขาภาคเหนือมาอยู่ที่ เชียงใหม่แลนด์ โดยให้บริการอินเทอร์เน็ตทั้งประเภทองค์กร และบุคคล พร้อมกับการให้คำแนะนำและปรึกษาทุกบริการอย่างทันท่วงที อันจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ นับเป็นการเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจชุมชนให้เข้มแข็ง และผลักดันจังหวัดเชียงใหม่เป็นเมืองไอทีซิตี้ตามนโยบายรัฐบาล ส่งผลให้ประเทศไทยพัฒนาก้าวหน้าไปสู่ยุคเศรษฐกิจฐานความรู้ (Knowledge-based economy) ในอนาคตได้"
บริการอินเทอร์เน็ตสำหรับลูกค้าระดับองค์กร ได้แก่ บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านวงจรเช่า (Lease line) ที่มีความเร็วให้เลือกหลายระดับตามความต้องการของลูกค้า และ Inet-Broadband บริการ เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานขององค์กรชั้นนำทั่วประเทศได้อย่างคุ้มค่ามีประสิทธิภาพ โดยมียอดขายรวมกันถึง 1.2 ล้านล้านบาทต่อปี
บริการอินเทอร์เน็ตระดับบุคคลซึ่งเป็นบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ (Dial-up) ที่มีความรวดเร็ว และสามารถใช้งานได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมอำนวยความสะดวกด้วยบริการเติมชั่วโมง อินเทอร์เน็ตผ่านบัตรเครดิต บัตรเอทีเอ็มได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง
สำหรับท่านที่อยู่ในเขตภาคเหนือสนใจบริการของไอเน็ต สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงาน บมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทย สาขาภาคเหนือ ตั้งอยู่ที่ เชียงใหม่แลนด์ เลขที่ 422/51 ถ.ช้างคลาน ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โทร. 053-204-646, 053-903-232 โทรสาร 053-904-242 หรือ www.inet.co.th
"การขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอย่างเต็มรูปแบบในครั้งนี้ เน้นย้ำถึงความพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐาน อิเล็กทรอนิกส์ และบริการอินเทอร์เน็ตที่ตรงใจ และสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า จึงเชื่อมั่นว่าการให้บริการทุกภูมิภาคทั่วประเทศของไอเน็ต จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม ตลอดจนเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศ" นายตฤณ กล่าวสรุป
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ INET เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นผู้นำตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และระบบการชำระเงิน ที่มีความปลอดภัยสูง ตลอดจนบริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยครอบคลุมเครือข่ายอินเทอร์เน็ตประมาณหนึ่งในสามของจำนวนเครือข่ายทั้งหมดในประเทศไทย อินเทอร์เน็ตประเทศไทย ยังคงดำเนินการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้บริการที่มีมาตรฐานสูง แก่องค์กรธุรกิจและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปอย่างทั่วถึงครบทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถชมเว็บไซต์ของอินเทอร์เน็ตประเทศไทยได้ที่ www.inet.co.th และที่ www.thai.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ