มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ จับมือ โออิชิ สาธิตพิธีชงชานำอาเกโบโนะ กิโล150,000 ชงให้ลูกค้าชิมฟรี

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 2004 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ร่วมกับ โออิชิ จัดกิจกรรมสาธิต “พิธีชงชา” แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น โดย ผู้สันทัดกรณีชงชา จาก ประเทศญี่ปุ่น พร้อมชงชาเขียว “อาเกะโบโนะ” กิโลกรัมละ 150,000 บาท ให้ลูกค้าชิมฟรี พร้อมจัดงาน “Green Tea Obession” เพื่อเอาใจคนรักชาเขียว โดยนำสินค้าผลิตภัณฑ์ชาเขียวมาจำหน่าย ในราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2547 ที่ มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ 8 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ
มร.แรนดี้ กัตเตอรี่ ประธานบริหาร มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ กล่าวว่า “ผู้บริโภคปัจจุบันให้ความสนใจการบริโภคชาเขียวเพิ่มขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์จากชาเขียวในตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั้งสิ้น มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ จึงจัดรายการนี้ขึ้นเพื่อรวบรวมสินค้าคุณภาพจากชาเขียวทั้งหมด ภายใต้มาตรฐานการคัดเลือกตามแบบของท็อปส์ ให้ลูกค้าได้เลือกบริโภคตามความต้องการ
“นอกจากนั้น มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ยังได้ร่วมกับ โออิชิ จัดสาธิต “พิธีชงชา” แบบดั้งเดิม โดยผู้สันทัดกรณีด้านการชงชา จากจังหวัดอากิตะ ประเทศญี่ปุ่น คุณยูโกะ คูโด ให้เกียรติมาเป็นผู้ชงชา “อาเกะโบโนะ” ซึ่งมีราคากิโลละกว่า 150,000 บาท ให้แขกรับเชิญอย่าง เจ้ากอแก้ว ประกายกาวิล ณ เชียงใหม่ คุณวริศริยา งามเกิดศิริ และลูกค้าของมาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ได้ลิ้มลอง และดื่มด่ำกับรสชาติชาญี่ปุ่นแท้ๆ โดยทั่วกัน”
คุณโยโกะ คูโด ผู้สันทัดกรณีการชงชาจากญี่ปุ่น เปิดเผยถึงความเป็นมา และความสำคัญของพิธีชงชา ว่า พิธีชงชาแบบญี่ปุ่น มีชื่อเรียกว่า “ชาโนยุ” (Chanoyu) จัดเป็นพิธีที่เรียบง่ายแต่ก็สะท้อนวิถีแบบญี่ปุ่นในเรื่องของแนวคิด ซึ่งเป็นรากฐานของวัฒนธรรมญี่ปุ่น มีความสงบนิ่งเต็มไปด้วยสมาธิในการชงชา และเสิร์ฟชาด้วยใจบริสุทธิ์ พิธีชงชาในญี่ปุ่นสมัยโบราณ จะมีเฉพาะขุนนาง และชนชั้นสูง เท่านั้นที่จะได้เข้าร่วมพิธี และชาที่ใช้ต้องเป็นชา “อาเกะโบโนะ” ซึ่งมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 440,000 เยน หรือประมาณ 150,000 บาท สาเหตุที่มีราคาสูง เพราะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ และรวมไปถึงปริมาณการเก็บเกี่ยว ซึ่งปีหนึ่งสามารถเก็บได้เพียงหนึ่งครั้งในเดือนพฤษภาคมเท่านั้น และต้นที่จะเก็บเกี่ยวได้ต้องมีอายุ 50 ปีขึ้นไป ”
งาน “Green Tea Obession” จัดขึ้น ณ มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ 8 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ สาขาชิดลม, สุขุมวิท19, สุขุมวิท24, สุขุมวิท41, สีลมคอมเพล็กซ์, เซ็นทรัลเวิร์ล พล่าซ่า, บางนา และทองหล่อ โดยนำสินค้าจากผลิตภัณฑ์ชาเขียว อาทิ ชาเขียวพร้อมดื่ม, ลูกอมชาเขียว, โฟมล้างหน้า และครีมหมักผมชาเขียวมาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมกิจกรรมและเกมส์ ให้ร่วมสนุกรับของรางวัลมากมาย เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง 10 กุมภาพันธ์ 2547
เกี่ยวกับ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต
ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และ ซิตี้ มาร์เก็ต บาย ท็อปส์ ดำเนินงานโดย บริษัท ซีอาร์ซี เอโฮลด์ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น และ บริษัทค้าปลีกระหว่างประเทศ รอยัล เอโฮลด์
ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต มีสาขาหลายแห่งที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน มีพื้นที่ตั้งแต่ 1,500-5,000 ตารางเมตร และมีบางสาขาของท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตตั้งอยู่อย่างอิสระ ซึ่งมีพื้นที่ตั้งแต่ 800 — 4,000 ตารางเมตร
ท็อปส์ คือ ซูเปอร์มาร์เก็ต ครบวงจรซึ่งมีสินค่าหลากหลายชนิด อาทิ ผักสด ผลไม้ เนื้อสัตว์ ปลา อาหารทะเล สินค้าทั่วไป ผลิตภัณฑ์นม เนย เบเกอร์รี่ รวมทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และสินค้าตราท็อปส์ ที่คุ้มค่า...ประหยัดกว่า ไว้คอยบริการลูกค้าอย่างครบครัน
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม), จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9
มือถือ : 0-6329-3823
Email: som@spark.co.th, rin@spark.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ