ทีมไทยแลนด์แชมป์ถ้วยพระราชทานขี่ม้าโปโลสมัยที่สอง

ข่าวกีฬา Monday February 2, 2004 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--คิง พาวเวอร์
ผลการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงถ้วยพระราชทานครั้งที่ 2 "ไทยแลนด์ โปโล คิงส์ คัพ 2004" ซึ่งจัดโดยสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 1 กุมภาพันธ์ ณ สนามสยามโปโลปาร์ค พัทยาโดยนัดชิงชนะเลิศจัดขึ้นเมื่อวาน (1 กพ.) ระหว่างทีมดูไบและทีมไทยนั้น ผลปรากฎว่า ทีมไทยสามารถครองถ้วยพระราชทานได้เป็นสมัยที่ 2 โดยชนะทีมดูไปด้วยคะแนน 10 ต่อ 9
การแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นทั้งหมด 6 ชักก้า โดยเปิดเกมในชักก้าแรก ทีมไทยที่มี มร. อดอลโฟ กัมบิเอโซ นักกีฬาโปโลมือหนึ่งของโลก ซึ่งประจำในตำแหน่งกองหลังของทีมนั้น สามารถทำแต้มนำทีมดูไบไปได้ก่อน 1 ต่อ 0 จากนั้นทั้งทีมไทยและทีมดูไบ ต่างก็แก้เกมและทำคะแนนไล่กันมาโดยตลอด แต่ทีมดูไบยังคงเป็นรองทีมไทยอยู่จนกระทั่งในชักก้าที่ 3 ทีมดูไบสามารถทำคะแนนนำทีมไทยไปได้ ท่ามกลางกองเชียร์ทีมไทยที่เริ่มใจไม่ดีหลังจากคะแนนทีมดูไบนำทีมไทยอยู่ ต่างก็พากันลุ้นให้ทีมไทยทำแต้มนำขึ้นมาให้ได้ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง เพราะทีมไทยปล่อยให้ทีมดูไบทำคะแนนนำได้เพียงไม่นานทีมไทยก็สามารถแก้เกมคืนได้ และทำคะแนนนำทีมดูไบมาตลอด จนเมื่อจบชักก้าที่ 6 แล้วนั้นทีมไทยสามารถชนะทีมดูไบด้วยคะแนน 10 ต่อ 9
สำหรับนักกีฬาทีมไทยนั้น นำทีมโดย วิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย อัยยวัฒน์ รักศรีอักษร ทายาทคนสุดท้องของนายกสมาคมฯ , มร. กุสตาโว ยาเนซ นักกีฬาโปโลอาชีพชาวอาร์เจนตินา ปัจจุบันเป็นครูฝึกประจำสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และมร. อดอลโฟ กัมบิเอโซ นักกีฬาโปโลมือหนึ่งของโลกชาวอาร์เจนตินา สำหรับทีมดูไบ มี มร. อาลี อัลบวาดี นักธุรกิจเจ้าของกิจการซูเปอร์มาร์เก็ตที่ดูไบ, มร. ซาอิด บิน ดราอิ นักธุรกิจแห่งเมืองดูไบ, มร. นาจิบ คูห์รี นักธุรกิจแห่งเมืองดูไบ และมร. บาร์โตโลเม คาสตาโนลา นักกีฬาโปโลอาชีพชาวอาร์เจนตินา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ