ดีแทคเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้เติมเงินให้ลูกค้าแฮปปี้ในพื้นที่ประสบภัย 5 จังหวัด

ข่าวทั่วไป Tuesday December 20, 2005 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ดีแทค
ดีแทคเร่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้เติมเงินให้ลูกค้าแฮปปี้ในพื้นที่ประสบภัย 5 จังหวัดกว่า 15 ล้านบาท พร้อมมอบถุงยังชีพมูลค่า 1 ล้านบาท
ดีแทคระดมความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ จากพนักงานรวมทั้งการมอบเงิน การเติมเงินจากบริษัทแก่พี่น้องชาวใต้ จัดกำลังหน่วยเคลื่อนที่เสริมเพื่อดูแลให้การติดต่อสื่อสารสามารถใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
มร ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ได้รับทราบข้อมูลจากศูนย์บริการดีแทค ถึงสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในภาคใต้ที่ยังคงอยู่ในระดับรุนแรง โดยฝนที่ยังคงตกอยู่อย่างต่อเนื่องได้ทะลักเข้าท่วมที่อยู่อาศัยและพื้นที่ทางการเกษตร ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรในหลายจังหวัด พี่น้องประชาชนหลายพันครัวเรือนประสบความเดือดร้อนจากการถูกตัดขาดจากโลกภายนอก คณะผู้บริหารดีแทคจึงมีมติให้ความช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้อย่างเร่งด่วน ด้วยการเติมเงินให้ลูกค้าโทรศัพท์แบบเติมเงินแฮปปี้ในพื้นที่กว่า 300,000 ราย ๆ ละ 50 บาทและวันใช้งาน 15 วัน รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พร้อมนำเงินจำนวน 1,000,000 บาท ไปดำเนินการซื้อเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของที่จำเป็น และยารักษาโรค เพื่อจัดส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย มอบให้แก่ผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมภาคใต้ และได้จัดกำลังเสริมเพื่อให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ ให้ทุ่มเทเวลาตลอดจนทรัพยากรช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคที่อาคารชัย ถนนวิภาวดีรังสิตเป็นกำลังหนุนเพื่อให้พนักงานได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนอีกแรงหนึ่งด้วย
“สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ทำให้พี่น้องประชาชนประสบความยากลำบากจากการไม่มีน้ำประปาและไฟฟ้าใช้ ทรัพย์สินเสียหาย รวมทั้งเกิดโรคระบาดต่างๆ เช่น ท้องร่วง โรคมือเท้าเปื่อย โรคไข้เลือดออก และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ดีแทค จึงหวังว่าเงินสนับสนุนดังกล่าวจะสามารถนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเหล่านี้ได้ตามนโยบายของบริษัทในการสนับสนุนช่วยเหลือสังคม” มร ซิคเว่ กล่าวถึงเจตนารมณ์ที่จะช่วยเหลือในครั้งนี้
นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า ในช่วงเวลาวิกฤตอย่างนี้ ประชาชนในพื้นที่ย่อมมีความต้องการติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้องและขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนั้นแฮปปี้จากดีแทคจึงได้เติมใจให้ลูกค้าโดยเติมเงินให้พี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่งเราตรวจสอบแล้วว่ามีการใช้งานในพื้นที่หมายเลขละ 50 บาทพร้อมทั้งวันใช้งาน 15 วัน โดยในเบื้องต้นได้เติมเงินให้กับผู้ที่มีการใช้งานใน 5 จังหวัดที่ได้รับรายงานความเดือดร้อนคือ สงขลา พัทลุง ยะลา ปัตตานี และนครศรีธรรมราช ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 20 ธันวาคม ถึงวันที่ 22 ธันวาคม 2548 รวมทั้งหมดกว่า 300,000 ราย และขณะนี้เราก็ได้ติดตามสถานการณ์อยู่เพื่อที่จะได้พิจารณาเติมเงินให้ลูกค้าอีกในระยะต่อไป
ทั้งนี้ ในช่วงที่เกิดอุทกภัยดังกล่าวทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย เช่น ไฟฟ้าดับอย่างกระทันหัน ซึ่งอาจส่งผลให้เครือข่ายในบางพื้นที่ใช้การไม่ได้ ดีแทคได้จัดตั้งทีมฉุกเฉินเพื่อดำเนินการแก้ไขเครือข่ายสัญญาณให้ใช้งานได้และคอยติดตามเหตุการณ์เพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าและพี่น้องประชาชนต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)
โทร. 0-2202-8090 โทรสาร 0-2202-8895
Email: pr@dtac.co.th--จบ--

แท็ก ภาคใต้   ดีแทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ