ไลอ้อน ประเดิมปี'47 ลอนช์ "Free&Free" นวัตกรรมใหม่แห่งการบำรุงเส้นผมด้วย DGA มั่นใจศักดิ์ศรีลีดเดอร์ตลาดญี่ปุ่นครองใจสาวไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2004 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
ตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมแนวโน้มขยายตัวสูง ไลอ้อนฯ รุกส่ง Free&Free เซรั่มบำรุงเส้นผม ลงตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมชนิดไม่ต้องล้างออก (Leave-On Treatment) ตอบสนองผู้บริโภค ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ 40 ล้าน เน้นให้เกิดการทดลองใช้ในกลุ่มเป้าหมาย และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก และเกิดการจดจำ ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดญี่ปุ่น คาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
นางสุนีย์ เตชะลปนรัศมี ผู้จัดการการตลาดซี บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสินค้า ครีมอาบน้ำ-เจลอาบน้ำ-ครีมโฟมล้างหน้า-เจลล้างหน้า โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ, สบู่สมุนไพรฟลอเร่, ผงซักฟอกเปา, ผลิตภัณฑ์น้ำยาซักผ้า-ขจัดคราบ-ปรับผ้านุ่ม เอสเซ้นซ์ สเปรย์หอมอัดกลีบ-รีดผ้าเรียบไฮคลาส เปิดเผยถึงการรุกตลาดในช่วงต้นปีนี้ว่า "ทางบริษัทฯได้แนะนำสินค้า Free&Free เซรั่มบำรุงเส้นผม ลงตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมชนิดไม่ต้องล้างอออก (Leave-On Treatment) ในต้นปีนี้ เพื่อเสริมไลน์สินค้าและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย ชอบทำสีผมตามแฟชั่น มีปัญหาเรื่องผมเสียจากการทำสี ไดร์ ดัด ยืด และต้องการผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลและบำรุงเส้นผมที่ต้องเปลี่ยนทรงบ่อยๆ โดยมี 2 ชนิด คือ ชนิด เจล ใช้หลังสระผม ขณะผมหมาด ไม่ต้องล้างออก ชนิดน้ำ (แบบสเปรย์) ใช้ขณะผมแห้ง ก่อนจัดทรง หรือใช้ฉีดได้ทุกครั้งที่รู้สึกว่าผมขาดความชุ่มชื่น โดยมี 2 รูปแบบ คือ ขวดสีแดงใสทั้งชนิดเจลและชนิดน้ำ รักษาและถนอมเส้นผมที่แห้งเสียจากการทำสีโดยเฉพาะ ขวดสีเขียวใส ชนิดเจลและชนิดน้ำ รักษาและถนอมเส้นผมที่แห้งเสียจากการไดร์ ดัด ยืด สารเคมี หรือ มลภาวะเช่นแสงแดด Free&Free เป็นนวัตกรรมใหม่แห่งการบำรุงด้วย DGA (Diglucosyl Gallic Acid) ซึ่งเป็นสารบำรุงเส้นผมชนิดใหม่ที่ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด ได้ใช้เวลานานนับ 10 ปี ในการค้นคว้าส่วนผสมจาก ธรรมชาติกว่า 500 ชนิด โดยเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นเดียวกับตลาดญี่ปุ่นที่ Free&Free ครองความเป็นผู้นำอยู่"
นางสุนีย์ กล่าวถึงแนวทางการกระจายสินค้าว่า "เนื่องจากต้องการมุ่งเน้นที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของสินค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อให้เกิดการทดลองใช้ และให้เกิดการจดจำแบรนด์ เป็นที่รู้จักของกลุ่ม เป้าหมาย โดยเฉพาะสุภาพสตรีที่รักการทำสีผม ตลอดจนกลุ่มที่ประสบปัญหาเส้นผมขาดการบำรุง บริษัทได้จัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งการจัดตั้งกลุ่ม BOOM GANG เดินบูมทั่วกทม. จัดแฟชั่นโชว์ คอนเสิร์ตและการออกบูธสาธิตและให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์ รวมทั้งการใช้สื่อ โทรทัศน์ วิทยุ นิตยสาร โบรชัวร์ ฯลฯ
สำหรับการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายก็จะมีเป็นบางช่วงและในการออกผลิตภัณฑ์ Free&Free นวัตกรรมใหม่นี้ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณไว้ประมาณ 40 ล้านบาท โดยเน้นที่การใช้สื่อควบคู่กับการจัดกิจกรรมและนิทรรศการ เพื่อตอกย้ำเกี่ยวกับคุณภาพ, คุณสมบัติ, และภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำในตลาด สำหรับช่องทางการขายหลัก ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยวางจำหน่าย 2 ขนาด คือ 70 มล. และ 120 มล. ทั้งชนิดเจลและชนิดน้ำราคา 125-180 บาท
ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมมีมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ Conditioner 1,360 ล้านบาท และ Super Treatment 640 ล้านบาท โดย Super Treatment แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มคือ Rinse Off มีส่วนแบ่งตลาด 60% มูลค่าตลาด 400 ล้านบาท และ Leave-On Treatment มีส่วนแบ่งตลาด 40% มูลค่าตลาด 240 ล้านบาท โดยในส่วนของ Leave-On Treatment ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มเป้าหมาย ปัจจุบันมี แบรนด์ต่างๆ อาทิ Queen, Asience, Sunsilk และ Lavenus ที่ทำตลาดนี้อยู่ สำหรับ Free& Free นวัตกรรมใหม่ที่ผ่านการค้นคว้าวิจัยกว่า 10 ปี คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดกลุ่มเป้าหมายนี้เป็นอย่างดี
"เซรั่มบำรุงผม "Free&Free" เป็นแบรนด์ของ ไลอ้อนฯ จากประเทศญี่ปุ่นที่ได้ทำการค้นคว้าโดยใช้เวลานานนับ 10 ปี ทำการสกัดส่วนผสมจากธรรมชาติกว่า 500 ชนิด ออกมาเป็นสาร DGA (Diglucosyl Gallic Acid) เป็นสารบำรุงเส้นผมชนิดใหม่ ที่มีคุณสมบัติคือ บำรุงเกล็ดผมภายนอก และซึมซาบเข้าไปบำรุงถึงภายในเส้นผม บำรุงผิวชั้นนอกของเส้นผมที่แห้งเสียให้ชุ่มชื่นขึ้น, บำรุงเส้นใยภายในเส้นผมให้แข็งแรงขึ้น, เห็นผลในครั้งแรกของการใช้ว่าเส้นผมเรียบลื่นขึ้น มีน้ำหนักขึ้นทันที สามารถใช้แทนครีมนวดผมได้ โดยไม่ต้องล้างออก "
ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผม "Free&Free" จะมีการเปิดตัวแนะนำสินค้าในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2547 นี้ ณ บริเวณ ลานพลาซ่า ชั้น 1 เซ็นทรัล ลาดพร้าว เริ่มงานที่เวลา 14.00 น. ภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆ ที่ น่าสนใจมากมาย อาทิ แฟชั่น แฟนตาซี แฮร์, การแสดง EXOTIC BLAST, คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง พร้อมดารารับเชิญมาร่วมสร้างสีสันบริเวณงาน ทั้งนี้ก่อนถึงวันเปิดตัวแนะนำสินค้า ระหว่างวันที่ 4 -5-6 ก.พ. นี้ จะมี กลุ่ม Boom Gang เคลื่อนไหวไปบูมตาม สถานีรถไฟฟ้า อาทิ สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต สถานีรถไฟฟ้าสยาม สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ และ OFFICE BUILDING อาทิ สี่แยกรามคำแหง -ถนนพระราม 9, หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง, อาคารเสริมมิตรอโศก และอาคารต้นสน และในวันเปิดตัวแนะนำสินค้า กลุ่ม Boom Gang จะมาบูมสร้างความคึกคักที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ลาดพร้าว อีกด้วย
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณอุมา พลอยบุตร์, คุณชื่นกมล สุขโข, คุณอัญชลี เชื้อน้อย เบอร์โทร 0-2691-6302-4--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ