กทม. จัดฝึกอบรมด้านการจัดการคุณภาพอากาศ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2004 11:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--กทม.
เมื่อวานนี้ (2 ก.พ.47) เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมเอเชีย เขตราชเทวี นพ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมด้านการจัดการคุณภาพอากาศ ให้แก่เจ้าหน้าที่กองควบคุมและจัดการคุณสิ่งแวดล้อมและผู้ที่เกี่ยวข้อง ตามโครงการปรับปรุงและสนับสนุนแนวทางในการจัดการคุณภาพอากาศในเขตเมือง ( Improving Management and Guidelines in Air Quality in Metropolitans Cities ) โดยมี นายธีรบูรณ์ มานุพีรพันธ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม วิทยากรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการคุณภาพอากาศจากเทศบาลนครเอเธนส์ ประเทศกรีซ และผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 30 คน ร่วมพิธี
ผู้อำนวยการกองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ ผู้ปฏิบัติงานด้านการจัดการคุณภาพอากาศ และให้ความรู้เกี่ยวกับการประเมินคุณภาพอากาศในปัจจุบันและอนาคต การประเมินและทำนายคุณภาพอากาศโดยใช้ข้อมูลทางอุตุนิยมวิทยา การปรับปรุงการเชื่อมโยงข้อมูล วิธีการจัดหาเงินสนับสนุน กลยุทธ์และแผนปฏิบัติงานการจัดการคุณภาพอากาศ รวมทั้งจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อระดมความคิดเห็นแบบบูรณาการ ซึ่งผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย เจ้าหน้ากองควบคุมและจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม กองอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขต ผู้แทนชุมชน ผู้สื่อข่าว และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองควบคุมมลพิษ กรมการขนส่งทางบก กองบังคับการตำรวจจราจร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับมนุษย์ การอบรมครั้งนี้นับว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยผู้ที่เข้ารับการฝึกอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปแก้ไขปรับปรุงสภาพแวดล้อมของเมือง รวมทั้งถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ต่างๆ สู่ประชาชนในชุมชน ให้ร่วมมือกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้นด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ