ออดี้สร้างภาพลักษณ์ชัดเจน "สุดยอดสปอร์ตเทคโนโลยีสมรรถนะสูง"

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 3, 2004 13:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--ไทยยานยนตร์
ออดี้....1 ใน 3 บริษัทผลิตรถยนต์พรีเมี่ยมของเยอรมนี เน้นสร้างภาพลักษณ์ที่ชัดเจนให้กับแบรนด์ออดี้ ในความเป็นรถยนต์หรูหราแบบสปอร์ตพรีเมี่ยม ที่ให้สมรรถนะการขับขี่เยี่ยมยอด และเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงอันล้ำสมัย โดยปีที่ผ่านมาได้พัฒนาและผลิตรถต้นแบบที่สะท้อนภาพลักษณ์ดังกล่าว ด้วยรูปทรงที่ออกแบบให้มีดีไซน์แบบสปอร์ต ให้ความรู้สึกได้ถึงสมรรถนะและความแรงในทุกขณะขับขี่ ทั้งยังให้สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่ที่ล้ำอนาคต
ในปี 2003 ออดี้ได้ทำการผลิตรถต้นแบบใหม่ๆ หรือที่เรียกว่า คอนเซ็ปต์ คาร์ จำนวนมากมีถึง 3 รุ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อนำออกแสดง และเพื่อเป็นการบ่งบอกให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ออดี้ ในการวางแนวทางเพื่อความเป็นรถสปอร์ตหรูอย่างแท้จริง ได้แก่ "ไพค์ส พีค ควอตโตร" (Pikes Peak Quattro) ซึ่งได้จัดแสดงเป็นครั้งแรกในงานดีทรอยท์ มอเตอร์โชว์เมื่อต้นปี 2003 ตามมาด้วย "นูโวลารี ควอตโตร" (Nuvolari Quattro) โชว์ในงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ และล่าสุด "ออดี้ เลอมังส์ ควอตโตร" (Audi Le Mans Quattro) สุดยอดรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ซึ่งถอดแบบเครื่องยนต์มาจากรถแข่ง Audi R8 ที่ใช้ในการแข่งขันรายการสุดทรหด "เลอมังส์ 24 ชั่วโมง" ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยสามารถสร้างประวัติศาสตร์ให้กับออดี้คว้าชัยชนะได้ติดต่อกันถึง 3 ปีซ้อน รถต้นแบบคันนี้ได้เปิดตัวในงานแฟรงค์เฟริต มอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า รถทั้ง 3 คันนี้ เป็นรถต้นแบบของออดี้ที่มีการพัฒนาขึ้นมาภายใต้จุดมุ่งหมายเดียวกัน ก็คือ "การเป็นรถยนต์พรีเมี่ยม สปอร์ตเทคโนโลยีสมรรถนะสูง"
"ออดี้ เลอมังส์ ควอตโตร"
รถสปอร์ตต้นแบบสมรรถนะสูง ระดับซุปเปอร์คาร์ ลัมบอร์กินี่ ที่กำลังจะเข้าสู่สายพานการผลิตในเร็วๆ นี้ และมาพร้อมกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยีอันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของออดี้ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีระบบเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์แบบและทันสมัย หรือรูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นสปอร์ตคาร์พันธุ์แท้
ออดี้ เลอมังส์ ควอตโตร รถสปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่งที่นำเทคโนโลยีหลากหลายมารวมไว้ด้วยกัน ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V10 ขนาด 5.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 610 แรงม้า เค้นแรงบิดได้สูงสุด 76.45 กิโลเมตร ที่ 1,750 - 5,800 รอบ/นาที เครื่องยนต์เป็นระบบเชื้อเพลิงแบบไดเร็คอินเจ็กชั่น หรือ FSI - Future of Spark-Ignition ซึ่งเป็นระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่นใหม่ที่ใช้การฉีดน้ำมันแรงดันเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง มีการผสมผสานที่สมบูรณ์ของอากาศในน้ำมันเชื้อเพลิง ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงขึ้น ช่วยประหยัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียม ASF - Audi Space Frame ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น กระจกบังลมหน้าขนาดใหญ่ ลาดเอียงและโค้งมน พร้อมใช้กรรมวิธีทีทันสมัยในการเคลือบกระจก ลดอาการเกาะตัวของหยดน้ำ ช่วยให้ง่ายในการทำความสะอาด ไฟหน้าใช้หลอด LED - Light Emitting Diode ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่สำหรับวงการรถยนต์ ให้แสงสว่างที่กว้างไกลและประหยัดพลังงาน
ออดี้ เลอมังส์ ควอตโตรเป็นรถที่ผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด พร้อมระบบเทคโนโลยีล้ำสมัย และเมื่อรถรุ่นนี้ผลิตออกสู่ตลาดเมื่อไร ออดี้คาดว่าคงเรียกความสนใจจากแฟนๆรถสปอร์ตพันธุ์แรงได้อย่างมาก
"ออดี้ นูโวลารี ควอตโตร"
รถยนต์สปอร์ตต้นแบบจีที สุดยอดรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู 2+2 ที่นั่ง สมรรถนะสูงด้วยเทคโนโลยีที่เยี่ยมยอดของขุมพลังเครื่องยนต์ที่ล้ำหน้าเทียบเท่ารถแข่ง ใช้ขุมพลังของเครื่องยนต์เทอร์โบคู่ วี10 ขนาด 5.0 ลิตร ที่มีระบบเชื้อเพลิงแบบไดเร็คอินเจ็คชั่น หรือ FSI- Future of Spark - Ignition โดยนูโวลารี ควอตโตร ให้กำลังสูงสุดถึง 600 แรงม้า พร้อมให้แรงบิด 750 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที อัตราเร่งสุดเร้าใจด้วยระยะทาง 0-100 กม. / ชม. ใช้เวลาเพียงแค่ 4.1 วินาทีเท่านั้น ขุมพลังการขับเคลื่อนนี้จะส่งกำลังสนองการขับขี่ได้ดังใจผ่านระบบเกียร์อัตโนมัต Tiptronic 6 สปีด ที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีขึ้นใหม่โดยใช้ระบบควบคุมด้วยกระแสไฟ ให้ประสิทธิภาพการควบคุมที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น (Shift-by-wire technology) และสามารถเลือกเปลี่ยนขับแบบเกียร์ธรรมดาโดยปุ่มบังคับการควบคุมที่พวงมาลัยได้อีกด้วย นอกจากนี้ โครงสร้างตัวถังของรถเป็นอลูมิเนียม ASF - Audi Space Frame ซึ่งมีคุณสมบัติที่เหนือกว่าการใช้วัสดุที่ทำด้วยเหล็ก ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารปลอดภัยมากขึ้นในกรณีเกิดการชนหรือกระแทก อีกทั้งยังให้ความนุ่มนวลในการขับขี่และสมรรถนะที่เต็มพิกัดด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อถาวรควอตโตรใช้ระบบเบรคแบบรถแข่งที่มีขนาดใหญ่พร้อมระบบระบายความร้อนที่ดีเยี่ยมและระบบกันสะเทือนลม Adaptive Air Suspension ซึ่งเป็นระบบช่วงล่างอัจฉริยะที่ให้ความปลอดภัยและการทรงตัวแบบรถสปอร์ต ผู้ขับขี่สามารถปรับความสูงต่ำของรถได้ตามความพอใจ
Audi Nuvolari Quattro ได้นำสุดยอดเทคโนโลยีที่ล้ำอนาคตทั้งหลายมาบรรจุไว้ในทุกๆจุดของรถคันนี้ พร้อมกับการออกแบบที่เป็นเลิศในความหรูหราและรูปแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้รถยนต์ออดี้สามารถประกาศความเป็นผู้นำของเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตได้อย่างเต็มภาคภูมิ
"ออดี้ ไพค์ส พึค ควอตโตร"
สุดยอดรถสปอร์ตซีดานหรูที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและดีไซน์หรูหรา แต่เน้นความเป็นสปอร์ต ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ไบเทอร์โบ วี 8 ขนาด 4.2 ลิตร โดยนำระบบเชื้อเพลิงแบบไดเร็คอินเจ็คชั่น หรือ FSI- Future of Spark-Ignition ที่อยู่ใน Audi R8 รถยนต์ที่ชนะเลิศในการแข่งขัน "เลอมังส์ 24 ชั่งโมง" มาใส่ไว้ในรถคันนี้ ซึ่งระบบดังกล่าวเป็นระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงรุ่นใหม่ ที่ช่วยประหยัดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อถาวรควอตโตร และระบบกันสะเทือนลม (Adaptive air suspension) ซึ่งเป็นระบบช่วงล่างอัจฉริยะที่ให้ความปลอดภัยและการทรงตัวแบบสปอร์ต นอกจากนี้ยังได้นำสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะแห่งโลกมัลติมิเดียของระบบ MMI (Multi Medea Interface) เป็นเทคโนโลยีที่ควบคุมการทำงานของฟังก์ชั่นหลักต่างๆในรถยนต์แค่สัมผัสเพียงปุ่มเดียว ออดี้ ไพค์ส พีค ควอตโตร ให้กำลังสูงสุดถึง 500 แรงม้า แรงบิด 630 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ ต่อนาที โดยอัตราเร่ง 0-100 กม. / ชม. ใช้เวลาเพียง 5 วินาที เท่านั้น
ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง มีเบาะนั่งแบบ 4+2 ที่นั่ง 3 แถว โดยเบาะนั่งแถวที่สองสามารถเลื่อนเดินหน้าถอยหลังได้ด้วยระบบไฟฟ้า และทั้งแถวสองและสามนั้น สามารถพับเก็บได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายด้วยระบบควบคุมของรีโมทคอนโทรล ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น
รถคอนเซ็ปต์ คาร์ของออดี้ทั้ง 3 รุ่นนี้ สามารถบ่งบอกให้เห็นถึงความเป็นรถสปอร์ตหรูที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ตามปรัชญาของแบรนด์ออดี้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งการสร้างสรรเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่างแท้จริง (Advancement Through Technology) ซึ่งจะเป็นแนวโน้มของการผลิตรถยนต์ออดี้รุ่นใหม่ ๆ ต่อไปในอนาคต
ออดี้ หนึ่งในผู้พัฒนาและผู้ผลิตรถยนต์คุณภาพสูงระดับนานาชาติ ในปี 2003 ประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดจำหน่ายมากกว่า 770,000 คันทั่วโลก และภาพลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตพรีเมี่ยม ทั้งนี้ออดี้มีพนักงานมากกว่า 50,000 คน
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
กฤชศุลี ทองเนียม
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ออดี้
บริษัท ไทยยานยนตร์ จำกัด
โทร. 02-938 6077 ต่อ 493, 496 แฟกซ์ 02-938 6309
อีเมล์: isaranan@ksc.th.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ