WatchGuard พลิกโฉมอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย เปิดตัว "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์"

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2004 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
WatchGuard พลิกโฉมอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย
เปิดตัว "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์"
อุปกรณ์รวมระบบรักษาความปลอดภัยตัวแรก ที่สร้างอัจฉริยภาพและความสมบูรณ์แบบ
ในการขยายระบบ
ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์ (Firebox X) เป็นผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ ในกลุ่มอุปกรณ์รวมระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย (Security Appliance) ซึ่งเกิดจากการคิดค้นและพัฒนาของ WatchGuard เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กร เอ็นเตอร์ไพรซ์ในระดับกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของวงการไอทีที่ได้มีการพัฒนาและออกแบบอุปกรณ์ ไฟล์บอกซ์ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานไปสู่รุ่นที่สูงกว่า โดยใช้ซอฟท์แวร์ไลเซนส์คีย์เท่านั้น
ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์ จะผสานคุณสมบัติและความสามารถของระบบรักษาความปลอดภัยด้านต่างๆ ไว้ในอุปกรณ์เดียว ประกอบไปด้วย ไฟล์วอลล์ วีพีเอ็น (Virtual Private Network) และระบบรักษาความปลอดภัยในระดับของแอพพลิเคชั่น ระบบป้องกันผู้บุกรุก ระบบป้องกันเมล์ขยะ ระบบกลั่นกรองการใช้งานด้านเว็บไซต์ (Web filtering) ช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่ายโดยรวม ซึ่งส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหากเปรียบเทียบในระยะเวลา 4 ปี พบว่า ไฟล์บอกซ์ สามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากถึงกว่า 80% เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เดียวกันในตลาด
อุปกรณ์ ไฟล์บอกซ์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ทำงานได้อย่างสอดคล้องและรองรับการเติบโตขององค์กร ช่วยลดความจำเป็นในการเปลี่ยนอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้เสียทั้งเวลา และค่าใช้จ่าย โดยลูกค้าสามารถเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยด้านอื่น เช่น ระบบกลั่นกรองเนื้อหาและระบบป้องกันไวรัส เข้าไปในอุปกรณ์เดิมที่มีอยู่เพียงใช้ไลเซนส์คีย์ พร้อมทั้งควบคุมประสิทธิภาพ และการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยรวม ผ่านทางแผงหน้าจอควบคุมระบบงานของ WatchGuard ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้ง่าย หรือที่เรียกว่า WatchGuard System Manager
"ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" ใช้โครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบ ILS ของ WatchGuard (Intelligent Layered Security) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการป้องกันระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยไม่กระทบต่อความสามารถส่วนอื่นของระบบ หัวใจสำคัญของ ILS คือ ช่วยในการยับยั้งการบุกรุกได้หลายชั้น (Muti-layered defense) ซึ่งจะช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งนี้ WatchGuard ยังมีแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างสถาปัตยกรรมแบบ ILS ขึ้นไปอีกในอนาคต โดยการรวมระบบความรักษาความปลอดภัยในด้านอื่นๆ เข้าไว้ด้วยกัน เช่น เกตเวย์ แอนตี้ไวรัส และการป้องกันการบุกรุกแบบ signature-based intrusion
นอกจากนี้โครงสร้างของระบบ ILS ใน "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" ยังรวมความสามารถในการป้องกันการบุกรุกด้วยการตรวจสอบและสกัดกั้นการจราจรในระดับแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่ง WatchGuard นับเป็นเจ้าแรกที่เป็นผู้รวมระบบรักษาความปลอดภัยในระดับแอพพลิเคชั่นเข้ามาไว้ในอุปกรณ์ ตั้งแต่ปี 1997 และยังคงเป็นผู้จำหน่ายรายเดียวที่รวมความสามารถในการป้องกันการบุกรุกในแอพพลิเคชั่นมารวมไว้ในอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยสำหรับลูกค้าในตลาด SME
"ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" ประกอบไปด้วยพอร์ทอีเธอร์เน็ต 6 พอร์ทด้วยกัน (3 พอร์ตติดตั้งมาพร้อมใช้งานได้ทันที) โดยผู้ใช้งานสามารถนำ "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" มาใช้ร่วมกับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยย่อยๆ รวมถึงไฟล์วอลล์ระหว่างส่วนงานแต่ละส่วน โดยสามารถอัพเกรดการทำงานของอีก 3 พอร์ท ที่เหลือไว้เป็นทางเลือกได้ "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" สามารถจัดแบ่งผู้ใช้งานและอุปกรณ์ในระบบเครือข่ายออกเป็นส่วนๆ โดยการกำหนดนโยบายด้านความปลอดภัยในระดับที่แตกต่างกัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถป้องกันการบุกรุกเข้าสู่ระบบทั้งภายในและภายนอกได้ นอกจากนี้ "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" ยังมีช่องว่างของฮาร์ดไดร์ฟ เพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลเพิ่มเติม หรือรองรับความต้องการอื่นๆในอนาคต เช่น การป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสในระบบ หรือการเก็บข้อมูลสถิติของระบบ เป็นต้น
"ผู้จำหน่ายอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยส่วนใหญ่ต่างมุ่งไปที่ตลาดเอ็นเตอร์ไพรซ์และเอสเอ็มอีที่มีอัตราเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งการที่ WatchGuard มีประสบการณ์ในตลาดเป็นเวลายาวนาน จึงอยู่ในสถานภาพที่เอื้อต่อการตอบสนองลูกค้าเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ" นายชารล์ โคลอดจี้ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าวเสริม "การแนะนำ "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" อุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ความสามารถ ประสิทธิภาพ การทำงานที่รองรับการทำงานขององค์กรทุกขนาด เป็นผลจากการที่ WatchGuard ได้พัฒนาโซลูชั่นที่สามารถรองรับการเติบโตตามธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนี่คือสิ่งที่ช่วยตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ SME ได้เป็นอย่างดี"
นายเจฟฟ์ เฮอร์มุสเซส กรรมการผู้จัดการของ WatchGuard ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "สิ่งนี้เรียกได้ว่า เป็นระบบรักษาความปลอดภัยแบบออนดีมานด์ อย่างแท้จริง คือเรามุ่งเน้นให้บริการด้านความปลอดภัยของระบบ เพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้า ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มักบอกให้เราทราบถึงความต้องการและความจำเป็นของเขาในการใช้งานเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ โดยสิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับระบบรักษาความปลอดภัย คือ การพัฒนาเพื่อยับยั้งผู้บุกรุกซึ่งมีจำนวนและความสามารถมากขึ้น ในขณะที่ปัจจัยด้านงบประมาณ เวลา และบุคลากรในการรักษาความปลอดภัยของระบบยังมีอยู่อย่างจำกัด ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นสาเหตุสาเหตุที่ WatchGuard มุ่งพัฒนาอุปกรณ์รวมระบบรักษาความปลอดภัยที่มีศักยภาพเหมาะสำหรับตลาด SME ซึ่ง "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" นับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ให้ระบบรักษาความปลอดภัยหลายชั้นภายในอุปกรณ์ชิ้นเดียว โดยไม่ต้องเพิ่มคความยุ่งยากในการบริหารจัดการระบบ ซึ่งต่างจากอุปกรณ์ในรูปแบบเดิมที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์หลายตัว นอกจากนี้ "ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่าย และช่วยในการเก็บข้อมูลสถิติได้อย่างครบถ้วน รวมถึงการรายงานผลข้อมูลที่รวดเร็วทันทีทันใด นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถใช้ระบบบริหารจัดการ WatchGuard Multi-box Management System ในควบคุมไฟล์บอกซ์ได้หลายๆตัว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย
ราคาและการจัดจำหน่าย
"ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์" ประกอบด้วย 4 รุ่น คือ Firebox X500 , Firebox X700, Firebox X1000 , Firebox X2500 ราคาเริ่มต้นที่ 79,420-199,120 บาท ซึ่งสามารถหาซื้อได้ตั้งแต่บัดนี้ ส่วนการอัพเกรดอุปกรณ์ ไฟล์บอกซ์ ที่ใช้อยู่ไปเป็นรุ่นที่สูงขึ้น และการอัพเกรดพอร์ทอีเธอร์เน็ต (Ethernet ports) จาก 3 พอร์ท ให้เป็น 6 พอร์ท จะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ ทั้งนี้ WatchGuard จะจำหน่าย ไฟล์บอกซ์ เอ็กซ์ รวมถึงให้บริการเสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายของ WatchGuard ทั่วโลก ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อบริษัท อินแกรม ไมโคร ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยได้ที่ (662) 638 -1814 หรือ www.watchguard.com
เกี่ยวกับ WatchGuard
WatchGuard คือ ผู้นำในการให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเพื่อรองรับการเติบโตขององค์กรในระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ทั่วโลก ด้วยการเสนออุปกรณ์และบริการที่มีประสิทธิภาพที่ง่ายต่อการบริหารจัดการ และสามารถจัดหาซื้อได้ง่าย สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ "Firebox X" ได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการขยายตัวและเติบโตขององค์กรอย่างสมบูรณ์แบบ จึงส่งผลให้ "WatchGuard เป็นผู้นำทางด้านอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาย่อมเยาว์
WatchGuard Intelligent Layerd Securtity (ILS) Architecture ช่วยในการป้องกันการบุกรุกบนเครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังง่ายต่อการเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งาน นอกจากนี้ WatchGuard ยังมีบริการเสริมพิเศษเพื่อให้ คำนำแนะและช่วยเหลือลูกค้า ซึ่งเรียกว่า LiveSecruity Service ทั้งในด้านของการอัพเดรทซอฟท์แวร์ใหม่ๆ และช่วยเหลือในการติดตั้งระบบด้วยทีมงานและผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร (206) 521-8340 หรือ www.watchguard.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม:
เบญจมาภรณ์ บำราพรักษ์
APPR Media Co., Ltd.
Tel: (662) 655-6633
Benjamaporn@apprmedia.com--จบ--
-รก-

แท็ก APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ