"ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่" ทุ่ม 2,900 ล้านบาท ขยายโรงเบียร์รองรับความต้องการของตลาดที่ขยายตัวสูงขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2004 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
เริ่มส่งออกเบียร์ไฮเนเก้น
วันนี้ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย "ไฮเนเก้น" เบียร์พรีเมี่ยมที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทยและในตลาดทั่วโลก แถลงถึงผลสำเร็จของการขยายโรงงานผลิตเบียร์ของบริษัทในจังหวัดนนทบุรี มูลค่าการลงทุน 2,900 ล้านบาท ว่าได้ทำการก่อสร้างแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนับเป็นการขยายครั้งที่สองในรอบสามปี
นอกจากนี้ บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ยังได้เริ่มส่งออกเบียร์ไฮเนเก้นไปจำหน่ายยังประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย
นายปัญญา ผ่องธัญญา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนระหว่างกลุ่มไทยประกันชีวิต, บริษัท เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ประเทศสิงคโปร์, บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และธนาคารทหารไทย) กล่าวว่า การขยายธุรกิจในครั้งนี้เป็นสิ่งจำเป็น "เพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศที่สูงขึ้น อีกทั้งเพื่อรองรับการส่งออกเบียร์ไฮเนเก้น และผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ"
พิธีเปิดดจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์) ณ โรงงานผลิตเบียร์ของบริษัทซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดนนทบุรี โดยมี มร.แอนโธนี่ รายส์ ประธานระดับโลกของไฮเนเก้น และนายโก โป ชอง ผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด ประเทศสิงคโปร์ เดินทางมาร่วมเป็นเกียรติในพิธี
"ความสำเร็จของไฮเนเก้นในเมืองไทยด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 80% ในตลาดเบียร์พรีเมี่ยม สร้างความท้าทายสำหรับเราในการผลิตสินค้าให้สามารถรองรับกับความต้องการของตลาด การขยายโรงเบียร์ครั้งนี้ ส่งผลให้เรามีศักยภาพด้านกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นสองเท่า คือสองร้อยล้านลิตรต่อปี หรือเทียบเท่ากับเบียร์ขนาดมาตรฐานประมาณ 1,000,000 ขวดต่อวัน" นายปัญญา กล่าว
มร.โดนัลด์ ออทเทน ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ เริ่มทำการส่งออกเบียร์ไฮเนเก้นไปยังสิงคโปร์และมาเลเซียแล้ว"
"การขยายโรงงานในครั้งนี้ทำให้ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ เป็นผู้ผลิตเบียร์ไฮเนเก้นรายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียและภูมิภาคแปซิฟิค โดยเป็นโรงงานใหม่ที่ทันสมัย ใช้เทคโนโลยีการผลิตเบียร์และบรรจุขวดที่นำสมัยมากที่สุดของโลก ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นการผสมผสานประสิทธิภาพของการผลิตที่ล้ำสมัยเข้ากับวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม ทำให้เบียร์ไฮเนเก้นมีรสชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร" มร. ออทเทน กล่าว
ผลประกอบการของ ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ประจำปีบัญชีซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน 2546 ที่ผ่านมานี้ มียอดขายรวม 6,600 ล้านบาท โดยนายปัญญาคาดว่ายอดขายของบริษัทจะเติบโต 10% ในปี 2547
ในช่วงปี 2546 ไฮเนเก้นเป็นเบียร์พรีเมี่ยมเพียงแบรนด์เดียวในประเทศไทยที่มียอดขายโตขึ้น โดยการเติบดตดังกล่าวส่งผลให้ตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในเมืองไทยโตขึ้น 6%
นายปัญญาคาดว่าตลาดเบียร์พรีเมี่ยมในเมืองไทยจะเติบโต 7% ในปี 2547 และตลาดเบียร์โดยรวมจะโตขึ้น 10% เป็นประมาณ 1,595 ล้านลิตรและมีมูลค่าตลาดประมาณ 80,500 ล้านบาท
บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด มีแผนที่จะลงทุน 650 ล้านบาท ด้านกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขายในปี 2547 เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ไฮเนเก้น
ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อป 2536 เริ่มผลิตและทำตลาดเบียร์ไฮเนเก้นในประเทศไทยในปี 2538 ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 290 คน ประจำที่สำนักงานที่กรุงเทพฯ และโรงเบียร์ที่จังหวัดนนทบุรี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ชัชฎาภา วิจิตรานนท์ (ต่อ 111) หรือ ปานตา พูนทรัพย์มณี (ต่อ 116)
โทรศัพท์ (02) 664-9500 โทรสาร (02) 664-9515--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ