พิซซ่าฮัท เปิดแคมเปญรัก สร้างบรรยากาศที่แตกต่างในร้านแบบนั่งรับประทานทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 3, 2004 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.พ.--ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
เป็นครั้งแรกที่พิซซ่าฮัท ประเทศไทย จับมือกับศิลปินเพลงรักชื่อดังของประเทศไทย บอย โกสิยพงษ์ เฉลิมฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยการมอบเพลงรักพิเศษ "ส่งต่อความรัก" หรือ "Pass the Love Forward" ผ่านซีดีเพลงให้กับลูกค้าพิซซ่าฮัท ในแคมเปญชื่อเดียวกันคือ "Pass the Love Forward" ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้
หลังจากที่พิซซ่าฮัทได้สร้างความฮือฮาให้ตลาดไปแล้ว จากการปฏิวัติวงการดิลิเวอรี่ เพื่อตอกย้ำตำแหน่งผู้นำด้วยการเสนอบริการส่งถึงบ้านรูปแบบใหม่ท้าทายให้ลอง กับ พิซซ่าฮัท ดิลิเวอรี่ "ส่งร้อน..ตรงเวลา ส่งช้ารับฟรี" เมื่อปลายปี 2546 ที่ผ่านมา ในปีนี้พิซซ่าฮัทกลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้งกับแคมเปญ "Pass the Love Forward"
การเปิดตัวรับศักราชปีลิงด้วยแคมเปญ "Pass the Love Forward" นี้พิซซ่าฮัท ยังคงยืนยันตำแหน่งผู้นำทางการตลาดที่ แตกต่างไปจากแบรนด์อื่นๆ ในตลาดพิซซ่าเมืองไทย ซึ่งเน้นทำกิจกรรมการตลาดผ่านร้านแบบนั่งรับประทาน (Dine-in restaurant) โดยพิซซ่าฮัทปรารถนาที่จะส่งมอบความรักให้กับลูกค้าทุกคน ผ่านเสียงเพลงไพเราะ สร้างสรรค์ โดย บอย โกสิยพงษ์, นภ พรชำนิ และโต๋ เวชสุภาภรณ์ และที่พิเศษไปกว่านั้น คือ พิซซ่าฮัทยังได้ร่วมมือกับ Nokia เชิญชวนให้ทุกคนร่วมกัน "Pass the Love Forward" ไปยังคนอื่นๆ ด้วย การส่งข้อความรักนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือ พร้อมทั้งดาวน์โหลดริงโทนเสียงเพลงรักนี้มอบให้แก่กัน รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายจากการส่ง SMS จะถูกนำไปบริจาคเข้า โครงการพิซซ่า ฮัทเพื่อสังคม และกองทุนฝรั่งใจ เพื่อสร้างโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร
ทั้งนี้ พิซซ่าฮัท ได้ตกแต่งบรรยากาศในร้านแบบนั่งรับประทานทุกสาขาทั่วประเทศไทย ให้อบอวนไปด้วยความรัก ที่สามารถสื่ออกมาได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ เมนูพิซซ่าฮัท LOVE SET ซึ่งไฮไลท์คือ พิซซ่า รูปหัวใจ โดยลูกค้าที่สั่งเมนูนี้จะได้รับซีดีซิงเกิ้ลเพลงพิเศษ "ส่งต่อความรัก" จาก บอย โกสิยพงษ์ และเมื่อรับประทานอาหารครบ 400 บาท จะได้ถ่ายภาพร่วมกับคนที่คุณรักในซุ้มแห่งความรัก เพื่อความทรงจำที่แสนหวาน ซึ่งแคมเปญนี้จะมีตลอดช่วงเดือนกุมภาพันธ์
นายปณิธาน เศรษฐบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์ เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของและผู้บริหารพิซซ่าฮัท ในประเทศไทย กล่าวถึงความเป็นมาของแคมเปญนี้ว่า "Pass the Love Forward" เป็นแนวคิดที่พิซซ่าฮัทตั้งใจมอบให้ลูกค้าตลอดทั้งปี โดยถือโอกาสช่วงเทศกาลวาเลนไทน์เป็นการคิกออฟแคมเปญ ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการ "ส่งต่อความรักให้แก่กัน" สำหรับเป้าหมายทางการตลาดนั้น นายปณิธาน กล่าวเสริมว่า "ลูกค้าสามารถรับรู้ถึงสิทธิพิเศษที่ได้รับจากพิซซ่าฮัท และเราเชื่อมั่นว่าแคมเปญ "Pass the Love Forward" จะเพิ่มยอดขายให้กับร้านแบบนั่งรับประทานกว่า 20%
นอกจากการส่งมอบความรักด้วยเพลงของบอยแล้ว สำหรับแคมเปญ "Pass the Love Forward" นี้ พิซซ่าฮัทยังได้ร่วมมือกับ Nokia ในการส่งมอบความรักไปสู่คนทั่วไป ผ่าน SMS อีกด้วย โดยผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Nokia ทุกรุ่นจะได้รับข้อความ แจ้งวิธีการดาวน์โหลดริงโทนเพลง "Pass the Love Forward" เพื่อส่งต่อความรักนี้ไปยังผู้อื่น ซึ่งทุกๆ การส่ง SMS 1 ครั้ง จะเสียค่าใช้จ่ายตามการริงโทนปกติ ส่วนรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้วจะถูกบริจาคเข้าสู่โครงการพิซซ่า ฮัทเพื่อสังคม และกองทุนฝรั่งใจ เพื่อนำไปสร้างโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารต่อไป โดยผู้สนใจร่วมโครงการร่วมกันส่ง SMS นี้ได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - เดือนสิงหาคม 2547
แคมเปญ "Pass the Love Forward" ใช้งบประมาณทั้งสิ้นประมาณกว่า 15 ล้านบาท โดยใช้สื่อผสมผสานครบวงจร ได้แก่ การตกแต่งร้านทั่วประเทศรับเทศกาลวาเลนไทน์, มอบหมายให้ บอย โกสิยพงษ์ สร้างสรรค์เพลงรักพิเศษเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ, การจัดทำใบปลิวเพื่อการประชาสัมพันธ์, สื่อโฆษณาทางวิทยุ และกิจกรรมประชาสัมพันธ์ครบรูปแบบ
พิซซ่าฮัท มุ่งคัดสรรแต่วัตถุดิบจากแหล่งผลิตที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากลเช่น GMP, HAPP และ ISO โดยทุกกระบวนการผลิตสามารถทดสอบได้ทุกเวลา อาทิ เนื้อไก่แปรรูปแช่แข็ง ก็ได้คัดเลือกจากผู้ผลิตชั้นนำจากฟาร์มปิด ภายใต้การควมคุมอย่างเข้มงวด และมีการรับรองจากหน่วยงานของรัฐบาล กระบวนการปรุงอาหารของพิซซ่าก็ใช้ความร้อนมากกว่า 170 องศาเซลเซียส นานกว่า 10 นาที ตามมาตรฐานระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยอย่างแน่นอน
พิซซ่าฮัท เป็นส่วนหนึ่ง ของ ยัม! แบรนด์ อิงค์ และเป็นบริษัทผู้ดำเนินกิจการร้านพิซซ่าที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีร้านพิซซ่าและศูนย์บริการส่งอาหารถึงบ้าน และสำนักงานรวมกว่า 6,600 แห่งในประเทศสหรัฐอเมริกา และอีกประมาณ 4,000 แห่งใน 100 ประเทศทั่วโลก บริษัทฯ เป็นผู้นำในธุรกิจพิซซ่าซึ่งมีมูลค่ารวมถึง 33,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ และขณะนี้พิซซ่าฮัท มีสาขาทั้งสิ้น 83 สาขาในประเทศ ครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% ของธุรกิจอาหารบริการด่วนประเภทพิซซ่า และทั้งนี้จากผลการสำรวจกลุ่มผู้ใช้บริการร้านอาหารบริการด่วนในกรุงเทพฯ ในช่วงเดือนตุลาคม 2546 ยังพบว่าผู้บริโภคกว่า 79% ระบุว่าร้านพิซซ่าฮัท คือร้านที่ดีที่สุดสำหรับการรับประทานพิซซ่า (Best Place for Pizza)
รายละเอียดเพิ่มเติม สายชล ทรัพย์มากอุดม, ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารสัมพันธ์
โทร. 0-2653-2900 ต่อ 6215, 6219
อีเมล์ saichon.submakudom@yum.com--จบ--
-สก/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ