พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ปรับโฉมองค์กรพร้อมบุกตลาดอสังหาฯ อย่างครบวงจร ปัจจุบันมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 4,400 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday February 4, 2004 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.พ.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ เปิดตัวโลโก้ใหม่ส่งสัญญาณรุกหนักตลาดอสังหาฯ ไทยแบบครบวงจร เปิดแผนปี 47 ปล่อยโครงการใหม่ 5 โครงการรวดรอบกรุงเทพฯ รวมมูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท ทำให้ปัจจุบันมีโครงการอยู่ในมือกว่า 4,400 ล้านบาท
นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2546 บริษัทฯ สามารถสร้างอัตราการเติบโตในธุรกิจหลักด้านต่างๆ ได้อย่างทะลุเป้า ทั้งด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) โดยบริษัทฯ ได้ส่ง 7 โครงการคุณภาพออกสู่ตลาด ประกอบด้วย ประเภทคลัสเตอร์โฮมมี 2 โครงการ คือ โครงการซิตี้ พลัส สุขุมวิท 50 และโครงการซิตี้ พลัส เอกมัย 10 ประเภทคอนโดมิเนียมมี 5 โครงการ คือ โครงการพลัส 38, โครงการพลัส 67, โครงการ 49 พลัส, โครงการสุขุมวิท พลัส และโครงการการ์เด้นท์ คอร์ท รวมมูลค่ากว่า 2,300 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่ปิดการขายไปเรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯ ยังคงยึดการขายโครงการที่เน้นคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพอย่างชัดเจนหรือที่เรียกว่า ธุรกิจบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) ซึ่งในส่วนนี้ถือเป็นอีกกลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่ได้รับการยอมรับอย่างดีจากตลาด โดยในปี 46 บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้บริหารโครงการทั้งในส่วนภาครัฐและเอกชนรวม 63 โครงการ ประกอบด้วยโครงการคอนโดมิเนียม 29 โครงการ อาคารสำนักงาน 15 โครงการ อพาร์ทเมนต์ 5 โครงการ โครงการหมู่บ้าน 9 โครงการ รีสอร์ท 2 โครงการ รับบริหารสินทรัพย์ 1 โครงการ และรับบริหารด้านวิศวกรรม 2 โครงการ มีพื้นที่รวมประมาณ 2.65 ล้านตารางเมตร เติบโตขึ้นจากปี 45 (50 โครงการ) คิดเป็นร้อยละ 26 ด้านธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ (Brokerage and Sale Management) ในปี 46 บริษัทฯ รับบริหารการขายทั้งสิ้น 18 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 23,000 ล้านบาท สามารถแยกเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 6 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 15,000 ล้านบาท และโครงการคอนโดมิเนียม 12 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท โดยในส่วนของการขายอสังหาริมทรัพย์มือสอง มีมูลค่าการขายรวมกว่า 1,800 ล้านบาท
"ผมเชื่อมั่นว่าในปี 2547 พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จะยังคงดำเนินธุรกิจได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา เราได้ปรับปรุงภาพลักษณ์ขององค์กรใหม่หมดรวมทั้งโลโก้ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงความเป็นองค์กรที่ดูทันสมัย ฉับไว แข็งแกร่ง เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการอย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งเราเชื่อว่าการพัฒนาดังกล่าวจะส่งให้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จะสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นายยงยุทธกล่าว
ในปี 2547 พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ ได้กำหนดแผนการดำเนินธุรกิจในส่วนธุรกิจหลักๆ ไว้ ทั้ง 3 ส่วน "ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์นั้น เราวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ 5 โครงการ แบ่งเป็น 2 ประเภท ประเภทที่ 1 คือ โครงการคลัสเตอร์โฮม จำนวน 3 โครงการ คือ โครงการซิตี้ พลัสเกษตรนวมินทร์ โครงการซิตี้ พลัส สุขุมวิท 101/1 และโครงการซิตี้ พลัส ลาดพร้าว 71 ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมมี 2 โครงการ คือ โครงการในซอยเย็นอากาศ และโครงการสุขุมวิท 49 รวมมูลค่าทั้ง 5 โครงการประมาณ 1,900 ล้านบาท ด้านธุรกิจการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ เราคาดว่าจะขยายการให้บริการโดยรวมโครงการเดิมให้เพิ่มถึง 80 โครงการ ซึ่งตั้งเป้าที่จะขยายไปในส่วนของอาคารสำนักงานให้มากขึ้น เพราะตลาดคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรเราค่อนข้างเชื่อมั่นว่าเรายังคงเป็นผู้นำตลาดอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งหากเป็นไปตามเป้า ปลายปี 47 เราน่าจะสร้างอัตราการเติบโตของธุรกิจในกลุ่มนี้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 30 ส่วนธุรกิจตัวแทนจำหน่ายสินทรัพย์ทางด้านอสังหาริมทรัพย์นั้น คาดว่าน่าสามารถเติบโตได้ร้อยละ 70 โดยเราจะมุ่งเน้นในการบริหารการขายไปยังโครงการในเขตรอยต่อของกทม.และชานเมืองเป็นหลัก เพราะเชื่อมั่นว่าเราสามารถบริหารการขายในเขตดังกล่าวได้อย่างดีเยี่ยม เพราะระบบฐานข้อมูลลูกค้าและระบบการบริหารงานที่มีมาตรฐานสูงดังผลจากการบริหารโครงการต่างๆ ที่ผ่านมาในอดีตที่สามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว" ประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ พาร์ทเนอร์ จำกัด กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทร. 02-951-9119, 09-171-8525, 01-890-3568--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ