สหฯลุยเจาะตลาดแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน เปิดประมูลขายเฟอร์นิเจอร์-คอมพิวเตอร์มือสองราคาถูก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 5, 2004 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--สหการประมูล
สหการประมูลลุยเจาะตลาดทรัพย์สินรับกระแสแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน เร่งเจรจาผู้ประกอบการเปิดประมูลขายเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้สำนักงาน คอมพิวเตอร์มือสอง มั่นใจตลาดยังมีโอกาสเติบโต ชี้ผู้บริโภคนิยมซื้อสินค้าราคาถูกและยอมรับการแข่งขันราคา
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า การประมูลขายทรัพย์สินมือสองประเภทต่าง ๆ เป็นอีกนโยบายหนึ่งที่บริษัทให้ความสำคัญในการทำการตลาดมาตลอด ที่ผ่านมาได้มีโอกาสร่วมกระบวนการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุนกับสถาบันการเงิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้าและองค์กรต่าง ๆ หลายแห่ง ซึ่งทุกครั้งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถสร้างมูลค่าให้กับเจ้าของทรัพย์สินพึงพอใจ และในปี 2547 นี้ฝ่ายการตลาดก็มีแผนที่จะทำการตลาดด้วยการเจรจากับองค์กรที่มีความประสงค์จะขายทอดตลาดทรัพย์สินประเภทต่าง ๆ ซึ่งมั่นใจว่าตลาดสินค้ามือสองที่มีคุณภาพและราคาถูกจะยังคงได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม การประมูลขายทรัพย์สินแต่ละครั้งเป็นการสร้างสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการขายสินทรัพย์ที่มีอยู่ แต่ยังไม่มีวิธีที่จะสร้างมูลค่าให้กับสินทรัพย์ เมื่อการประมูลเป็นวิธีขายที่จะสามารถทำให้สินค้าถูกขายไปตามกลไกลของตลาดโดยไม่มีการผูกขาดราคา จึงทำให้เจ้าของทรัพย์สินที่ไม่ต้องการแบกรับภาระเรื่องต้นทุนการจัดเก็บและดูแล หันมาให้ความสนใจการขายทอดตลาดด้วยวิธีการประมูลมากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดว่าตลาดประมูลขายทรัพย์สินในปีนี้จะมีทิศทางการเติบโตที่ดี
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวว่า ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2547 นี้ บริษัทได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินแห่งหนึ่งให้เป็นผู้ดำเนินการประมูลขายทรัพย์สินประเภทเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้สำนักงาน คอมพิวเตอร์มือสองจำนวนกว่า 500 รายการ ที่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป โดยจะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมและเลือกสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ได้ในระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ชั้น 20-22 อาคารสยามทาวน์เวอร์
"ในการประมูลขายครั้งนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจที่ต้องการขยายกิจการและซื้อเครื่องใช้สำนักงานในราคาที่ถูก ในขณะที่ได้สินค้าที่มีคุณภาพใกล้เคียงของใหม่ ซึ่งจะสามารถทำให้ประหยัดงบประมาณ รวมทั้งผู้บริโภคทั่วไปที่ยังคงให้ความสนใจเฟอร์นิเจอร์และคอมพิวเตอร์มือสอง" นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณชลธิชา สุธีสุนทรธรรม ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท สหการประมูล จำกัด โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ