บิสนิวส์ เอเอฟอี พร้อมให้บริการข้อมูลข่าวสารทางการเงิน แก่ลูกค้าของรอยเตอร์ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 2004 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (RTL) และ บริษัทเอเอฟอี โซลูชั่นส์ จำกัด ประเทศฮ่องกง (AFE) ประกาศร่วมทุนจัดตั้งบริษัทบิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) จำกัด (Bisnews) เพื่อดำเนินธุรกิจบริการข้อมูลข่าวสารภายในประเทศไทย ให้กับลูกค้าของรอยเตอร์ ทั้งนี้ บิสนิวส์จะให้บริการข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์เพื่อตอบสนองความต้องการด้านข้อมูล ของลูกค้าที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ตลาดตราสารหนี้ ตลอดจนบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย การร่วมทุนดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บิสนิวส์สามารถสนับสนุนและให้บริการแก่ผู้ที่ใช้ บริการ Apex ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบิสนิวส์ได้รวดเร็วและใกล้ชิดยิ่งขึ้น โดยบิสนิวส์จะมีสำนักงาน ของตนเอง และพนักงานจำนวน 40 คน
ตามที่ตลาดการเงินในประเทศไทยได้ฟื้นตัวจากวิกฤตเศรษฐกิจในปี พ.ศ. 2540 และเติบโตอย่าง รวดเร็วมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 บวกกับการคาดการณ์ว่าตลาดการเงินของประเทศไทยจะยังคงมีการเติบโต อย่างต่อเนื่อง รอยเตอร์จึงได้ทำการทบทวนนโยบายและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจข้อมูลข่าวสารภายในประเทศ และตัดสินใจจัดตั้งบริษัทในเครือที่สามารถดำเนินนโยบายการทำงานได้อย่างอิสระเพื่อให้บริการ ลูกค้าทั้งที่เป็นบริษัท องค์กร และนักลงทุนรายย่อย
มร. เวนคัท รามานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นการร่วมทุนที่น่าตื่นเต้นในการนำความตั้งใจ ความคล่องตัว และความเชี่ยวชาญของบิสนิวส์ มาตอบสนอง ความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น และเป็นการนำการลงทุนตลอดจนความรู้ความเชี่ยวชาญจาก เอเอฟอี โซลูชั่นส์ที่ฮ่องกงมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในประเทศไทย
เอเอฟอี เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นแบบ One-Stop-Shop ชั้นนำในด้านการบริการข้อมูลข่าวสารด้าน การเงินและแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้นแบบออนไลน์ในประเทศฮ่องกง ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2529 เอเอฟอีได้ให้บริการแก่ตลาดการเงินของฮ่องกงด้วยข้อมูลข่าวสารที่มีความรวดเร็ว ถูกต้อง และเชื่อถือได้ ผ่านจอข้อมูลซื้อขายหุ้นแบบเรียลไทม์ ในปี พ.ศ. 2543 เอเอฟอี ได้เปลี่ยนเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท รอยเตอร์ ฮ่องกง จำกัด และบริษัท ซิสเท็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวัน เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการเงินตลอดจนระบบซื้อขายหุ้นออนไลน์สำหรับตลาดการเงิน ของภูมิภาคนี้
มร. ฟรานซิส เลา ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอเอฟอี โซลูชั่นส์ กล่าวว่า "กลยุทธ์การร่วมทุนกันในครั้งนี้ จะเป็นการนำแพลตฟอร์มทางเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการกับลูกค้า และพร้อมด้วยประสบการณ์ของรอยเตอร์ทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ ผมเชื่อมั่นว่า เราจะตอบสนองความต้องการของตลาดการเงินในประเทศไทยที่กำลังเติบโตขึ้นได้เป็นอย่างดี"
บริษัท รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จะยังคงเป็นผู้ขายและให้บริการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ Premium Desktop 3000Xtra, Risk Management และโซลูชั่นด้านข้อมูลอื่นๆ และยังคงเป็นผู้ผลิตข่าว ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตลอดจนส่งต่อข้อมูลข่าวสารจากตลาดต่างประเทศให้กับบิสนิวส์ ลูกค้าของ บริษัท รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดได้แก่ ธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงินต่างๆ หนังสือพิมพ์ และสถานีข่าวทางโทรทัศน์
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บิสนิวส์ เอเอฟอี (ประเทศไทย) จำกัด
บิสนิวส์ เอเอฟอี ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2547 โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท รอยเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เอเอฟอี โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของรอยเตอร์ที่ฮ่องกง เพื่อให้บริการกับลูกค้าในตลาดการเงินของไทย ลูกค้าของบิสนิวส์ครอบคลุม ตั้งแต่บริษัทหลักทรัพย์ ธนาคารพาณิชย์ บริษัทจัดการกองทุนรวม บริษัทเอกชน จนถึงนักลงทุนรายย่อย โดยมี Apex เป็นบริการหลัก นำเสนอข้อมูลราคาเรียลไทม์ของหลักทรัพย์และดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศ อัตราแลกเปลี่ยน เงินตรา ข้อมูลเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนข่าวเรียลไทม์ทั้งภาษาไทยและ ภาษาอังกฤษจากรอยเตอร์ นอกจากการรายงาน ข้อมูลราคาแบบเรียลไทม์แล้ว Apex ยังมีจุดแข็งในด้านการสร้างกราฟและการวิเคราะห์ทางเทคนิคแบบเรียลไทม์ รวมถึงการนำเสนอ ข้อมูลสถิติต่างๆ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรอยเตอร์
รอยเตอร์ (www.about.reuters.com) เป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการข้อมูลข่าวสารสำหรับผู้ที่อยู่ในตลาดการเงิน และสื่อต่างๆ ข้อมูลข่าวสารของรอยเตอร์เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปถึงความน่าเชื่อถือและนำมาซึ่งการตัดสินใจต่างทั่วโลก ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจาก ความรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นอิสระปราศจากการชี้นำใดๆ รอยเตอร์มีพนักงานทั้งสิ้น 16,000 คนใน 94 ประเทศรวมถึงทีมข่าว 2,400 คนใน 130 ประเทศ ทำให้รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวแบบมัลติมีเดีย ระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในปี 2545 รอยเตอร์กรุ๊ปมีรายได้รวมทั้งสิ้น 3,600 ล้านปอนด์สเตอร์ลิง
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอเอฟอี โซลูชั่นส์
เอเอฟอี โซลูชั่นส์เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นแบบ One-Stop-Shop ชั้นนำในด้านการบริการข้อมูลข่าวสารด้านการเงิน และแพลตฟอร์มการซื้อขายหุ้น แบบออนไลน์ในประเทศฮ่องกง ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2529 เอเอฟอีได้ให้บริการแก่ตลาดการเงิน ของฮ่องกงด้วยข้อมูลข่าวสารที่มีความรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำและเชื่อถือได้ผ่านจอข้อมูลซื้อขายหุ้นแบบเรียลไทม์ ในปี พ.ศ. 2543 เอเอฟอี ได้เปลี่ยนเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท รอยเตอร์ ฮ่องกง จำกัด และบริษัท ซิสเท็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันเพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านการเงินตลอดจนระบบซื้อขายหุ้นออนไลน์สำหรับตลาดการเงินของภูมิภาคนี้
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปริญดา นิลทจันทร์ บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 0-2711-6891 ต่อ 133 โทรสาร 0-2381-8793
อีเมล์ prinda_n@ penner-madison.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ