"สจ๊วต ลิตเติ้ล ภาค 2" ทาง HBO (UBC ช่อง 20) 14 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 2 ทุ่มตรง

ข่าวทั่วไป Thursday February 5, 2004 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.พ.--อิมเมจ อิมแพค
ภาพยนตร์เรื่อง "สจ๊วต ลิตเติ้ล ภาค 2" จะแพร่ภาพครั้งแรกทางเคเบิ้ลทีวี
พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ของเจ้าหนูสจ๊วต ลิตเติ้ล ใน "สจ๊วต ลิตเติ้ล ภาค 2" แพร่ภาพให้ชมก่อนใคร ทาง HBO (UBC ช่อง 20) วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 2 ทุ่มตรง
เจ้าหนูขาวกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับรูปร่างลักษณะที่เปลี่ยนแปลงให้น่ารักยิ่งขึ้นด้วยการใช้แอนนิเมชั่นและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยกว่าภาคที่แล้วที่เจ้าหนูกำพร้าสจ๊วต ลิตเติ้ล (พากษ์เสียงโดย ไมเคิล เจ ฟ็อกซ์) ได้รับการเลี้ยงดูโดยครอบครัวตระกูลลิตเติ้ลที่เป็นมนุษย์ (นำแสดงโดย ฮิวจ์ ลอรี่ และ จีน่า เดวิส) โดยสจ๊วตมี พี่ชาย (นำแสดงโดย โจนาธาน ลิปนิชี่) น้องสาวคนเล็ก และเจ้าสโนว์แบล (พากษ์เสียงโดย นาธาน เลน) แมวเจ้าอารมณ์เป็นเพื่อนเล่นที่แสนดี อีกทั้งสจ๊วตได้มีโอกาสเรียนหนังสือและกลายเป็นดาวฟุตบอลของโรงเรียนในที่สุด
อย่างไรก็ตาม สจ็วตก็ยังปรารถนาที่จะมีเพื่อนที่เหมือนตัวเอง จนวันหนึ่งระหว่างทางที่เขาขับรถไป โรงเรียน สจ็วตได้ช่วยเหลือมาร์กาโล่ (พากษ์เสียงโดย เมลานี กริฟฟิธ) นกสาวที่น่าสงสารตกลงมาจากฟ้าเพราะบาดเจ็บจากการถูกเหยี่ยวตามล่า สจ๊วตเสนอให้มาร์กาโล่พักอยู่ที่บ้านของเขาทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มก่อตัวขึ้น สจ็วตตกหลุมรักมาร์กาโล่เข้าอย่างจัง
เมื่อมาร์กาโล่ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ คู่หูต่างพันธุ์ สจ็วตและสโนว์แบล จึงได้ร่วมมือกันค้นหาเธอให้จงได้ แม้จะเป็นหนูตัวเล็กกระจ้อยร่อยที่คิดการใหญ่ด้วยใจเต็มร้อย สจ็วตยึดมั่นต่อปรัชญาชีวิตว่า "เมื่อนายเป็นเพื่อนของสจ็วต ลิตเติ้ล…นายคือเพื่อนตลอดชีวิต"
จากบทประพันธ์ชื่อดังของ อี บี ไวท์ และบทภาพยนตร์ที่น่ารักมีเสน่ห์ ทำให้ "สจ็วต ลิตเติ้ล ภาค 2" สามารถตรึงใจผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้เป็นอย่างดีและยังสามารถทำให้ผู้ชมตกอยู่ในภวังค์ของสีสันและความน่ารักของครอบครัวตระกูลลิตเติ้ลซึ่งทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ไม่กี่เรื่องประเภทหลายภาค ที่ประสบความสำเร็จในการทำรายได้ไม่น้อยหน้าไปกว่าภาคแรก
เหตุผลอย่างแรกที่ทำให้ "สจ๊วต ลิตเติ้ล ภาค 2" มีความน่าสนใจกว่าภาคแรกนั้น คือ การที่ผู้สร้าง ภาพยนตร์ได้เพิ่มบทแอ็คชั่นที่เหมาะสมในเรื่องให้กับผู้ชม อาทิเช่น ในภาคนี้สจ็วตมีพาหนะคู่ใจได้บินไปบนท้องฟ้า ซึ่งน่าตื่นเต้นกว่าภาคแรกที่มีเพียงขับเรือและรถไปรอบ ๆ สวนสาธารณะเท่านั้น
อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ใช้ทีมงานแอนนิเมชั่นชั้นเยี่ยม ประกอบด้วยผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอนนิเมชั่นอย่าง โทนี่ แบนครอฟ ซึ่งทำงานร่วมกับทีมสร้างแอนนิเมชั่นจาก Imagework ควบคุมโดย อีริค อาร์มสตรอง และผู้อำนวยการสร้างเอ็ฟเฟค อย่าง เจโรมี่ เชน พร้อมทั้งทีมงานแอนนิเมชั่นและศิลปินกว่า 150 คน ร่วมสร้างให้คาแร็กเตอร์ในแต่ละตัวมีความเหมือนจริงมากที่สุด
นอกเหนือจากการเสริมภาพลักษณ์ของสจ็วต ลิตเติ้ลแล้ว ทีมงานแอนนิเมชั่นยังต้องเผชิญกับความท้าทายในการเพิ่มบทบาทใหม่ให้ ฟาวคอนและมาร์โกโล่ นกสองตัวใน "สจ็วต ลิตเติ้ล ภาค 2" โดยทีมงานได้ศึกษาพฤติกรรมของนกอย่างใกล้ชิด และยังได้ใช้นักพากษ์ที่มีความสามารถอย่าง เมลานี กริฟฟิธ และ เจมส์ วูด มาให้เสียงพากษ์ เพื่อให้ตัวละครสองตัวนี้มีชีวิตชีวามากที่สุด ผู้กำกับ ร็อบ มิงค์ออฟ ได้กล่าวว่า "การที่จะสร้างขนนกและรายละเอียดปลีกย่อยของนกนี้เป็นสิ่งที่ยากมากจริง ๆ" โทนี่ บานครอฟ กล่าวว่า "ผมคิดว่า ผู้ชมจะต้องทึ่งเมื่อได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะตัวละครอย่าง มาร์โกโล่ ฟาวคอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสจ๊วตมีความสมจริงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน"
นอกจากนี้ ทางทีมงานยังได้นำเอาเทคโนโลยีใหม่ อย่าง Spider cam เข้ามาใช้ เพื่อสามารถที่จะถ่ายหนังในมุมสูงได้ดียิ่งขึ้น ด้วย Spider Cam ตัวนี้สามารถถ่ายในความสูงที่ไม่จำกัด ด้วยความเร็ว 70 ไมล์ต่อ ชั่วโมง ทำให้กล้องสามารถจับมุมภาพที่ ฟาวคอน บินได้อย่างสมจริงและสามารถเพิ่มอรรถรสให้ผู้ชมมากขึ้นอีกด้วย
และที่สำคัญที่สุด ภาพยนตร์เรื่อง "สจ็วต ลิตเติ้ล ภาค 2" ยังได้สอดแทรกคุณธรรมเข้าไปใน ภาพยนตร์ ด้วยคำสอนที่ว่า "คนที่ตัวเล็ก ๆ ในสายตาผู้อื่นก็สามารถเป็นฮีโร่ช่วยเหลือผู้อื่นได้เช่นเดียวกัน" ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความโดดเด่นและแตกต่างกว่าเรื่องอื่นที่เต็มไปด้วยการกระทำที่ก้าวร้าวและรุนแรง
เตรียมขยับท่านั่งให้สบาย ๆ และเพลิดเพลินไปกับการชมภาพยนตร์เรื่อง "สจ็วต ลิตเติ้ล ภาค 2" ซึ่งจะแพร่ภาพครั้งแรกทางโทรทัศน์เอเชียในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 2 ทุ่มตรง ทางช่องเอชบีโอ (UBC 20) และฉายซ้ำในวันพุธที่ 18 (เวลา 12.00 น. และ 23.25 น.) วันอังคารที่ 24 (เวลา 19.30 น.) และอาทิตย์ที่ 29 (เวลา 19.00 น.) ในเดือนเดียวกัน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
Mattaya Vatanasuk
IMC Consultant
Image Impact Ltd.
Tel: 0-2253-6809-11
Fax: 0-2253-6805
Mobile: 0-1823-3377
Email: mattaya@imageimpactpr.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ