กบข.เตรียมปล่อย 4 โครงการสวัสดิการใหม่ล่าสุดประจำปี 47

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2004 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--กบข.
กบข. ปี 47 ยังคงเดินหน้าตามแผนงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมผลักดันโครงการ สวัสดิการใหม่ๆ เพื่อสมาชิกอีก 4 โครงการ โดยยังคงจุดยืนเหมือนเดิมคือเน้นความมั่นคงในชีวิตและการออมเงินระยะยาวเพื่ออนาคตเป็นสำคัญ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวถึงแผนการดำเนินงานปี 2547 ของ กบข. ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดโครงการสวัสดิการต่างๆ ของ กบข. ว่า ในปี 2547 นี้ กบข. มีแผนที่จะจัดทำสวัสดิการต่างๆ เพื่อสมาชิกอย่างน้อย 4 โครงการ ด้วยกัน ได้แก่ โครงการประกันชีวิต โครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อการศึกษา โครงการออมเพิ่ม และโครงการออมต่อเนื่องกับ กบข. โดยโครงการสวัสดิการแรกที่จะประเดิมในปีนี้ ก็คือ โครงการประกันชีวิต ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับสมาชิกและ ครอบครัว รวมทั้งการทำประกันชีวิตยังถือเป็นการส่งเสริมการออมเพื่อแผนการต่างๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการออมเพื่อวัยเกษียณ การออมสำหรับในยามเจ็บไข้ได้ป่วยหรือยามฉุกเฉินก็ตาม ซึ่งในเบื้องต้นนี้เป็นที่ แน่นอนแล้วว่า บริษัท อเมริกันอินเตอร์เนชั่นแนลแอสชัวรันส์ จำกัด หรือ AIA และบริษัท อยุธยา อลิอันซ์ ซี.พี. จำกัด (มหาชน) หรือ AACP เป็น 2 บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกจาก กบข. ในการนำเสนอสวัสดิการ ดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในราวต้นเดือน มี.ค. 47 นี้ ส่วนโครงการสวัสดิการที่จะตามมาต่อไปก็คือโครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อการศึกษา ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการ คัดเลือกหน่วยงานตัวแทนที่จะมาทำหน้าที่ในส่วนนี้แทน กบข. ซึ่งจะต้องพร้อมเสนอเงื่อนไขพิเศษสุดแก่สมาชิก
สำหรับในส่วนของโครงการออมเพิ่มและโครงการออมต่อเนื่องกับ กบข. นั้น นายวิสิฐกล่าวเพิ่มเติมว่า " ทั้ง 2 โครงการนี้กำลังอยู่ในระหว่างการแก้ไข พรบ. ซึ่งคาดว่า จะแล้วเสร็จได้ภายในเดือน เม.ย. — พ.ค. ศกนี้ โดยเฉพาะโครงการออมเพิ่มถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับสมาชิกที่เห็นความจำเป็นของการออมและต้องการออมเพิ่ม (เงินสะสม) มากกว่า 3% ของเงินเดือน ส่วนจะออมเพิ่มเป็น 5% 7% หรือ 10 % นั้นจะได้มีการประชุมหารือร่วมกันต่อไป แต่อย่างไรก็ตามรัฐยังคงสบทบให้ในอัตราเดิมคือ 3 % ของเงินเดือน นอกจากนี้โครงการออมต่อเนื่องกับ กบข. ก็ยังเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ กบข. จะเปิดรับบริหารเงินให้กับสมาชิกที่พ้นสมาชิกภาพไปแล้วแต่ยังไม่ต้องการนำเงินคืนออกไป ทั้งนี้เพื่อการเพิ่มการบริการแก่สมาชิกที่ไม่ชำนาญการบริหารเงินด้วยตนเอง " หากสมาชิกต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการสวัสดิการดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก โทร. 1179 กด 6
หากท่านมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :-
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกโทร. 1179 กด 6 เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง
หรือ email: member@gpf.or.th
หรือฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กบข. ตู้ปณ. 19 ปณฝ. กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ 10411--จบ--
-รก-

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ