เวิร์คพอยท์ยกเครื่องเวทีทอง ใหม่ถอดด้าม ออกอากาศวันเสาร์ที่ 7 ก.พ. 47 เที่ยงตรง ช่อง 5

ข่าวทั่วไป Friday February 6, 2004 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์
เวทีทอง 16th
ออกอากาศวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2547 เที่ยงตรง ช่อง 5
"เวิร์คพอยท์ยกเครื่องเวทีทอง ใหม่ถอดด้าม
ปัญญา ส่งแอนดี้ - ภูมิ พิธีกรเกมโชว์คู่ใหม่ประดับวงการ
เข้าถึงวัยรุ่น เป็น "เวทีทอง 16th "
เป็นเกมโชว์ที่เก่าแก่ที่เกิดขึ้นและยังมีอยู่ในประเทศไทยมายาวนานถึง 16 ปี เวทีทอง พ.ศ.นี้ แม้จะอยู่มานานแต่ต้องยอมรับในความฮอตครองใจผู้ชม ด้วยความไม่หยุดนิ่ง และพยายามก้าวตามความต้องการของแฟนรายการตลอดเวลา ล่าสุด บ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้โอกาสปรับโฉมใหม่กันแบบถอดด้าม ตั้งแต่ชื่อรายการกันเลยทีเดียว กับ "เวทีทอง 16th" (เวทีทอง ซิกซ์ทีน) เนื่องจากอายุครบ 16 ปีและเอาใจวัยรุ่นกับความทันสมัยตั้งแต่ฉากใหม่ถูกใจวัยโจ๋ รูปแบบใหม่ รูปลักษณ์ใหม่ ที่ทันสมัยเอาใจวัยรุ่นปัจจุบัน แต่ที่ยังคงอยู่และเป็นเอกลักษณ์ของรายการเวทีทอง ก็คือการอนุรักษ์และเน้นในเรื่องภาษาไทยเหมือนเดิม และหวังให้วัยรุ่นไทยเล็งเห็นความสำคัญในการใช้ภาษาไทย ไม่ว่าจะเป็นสำนวนไทยหรือการใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง ซึ่งเวทีทองโฉมใหม่ ยังคงรักษาเอกลักษณ์เดิมไว้อย่างเหนียวแน่น แต่เพื่อความสดใสและเข้าถึงวัยรุ่นได้มากขึ้น งานนี้เวิร์คพอยท์ จึงคว้าสองพิธีกรวัยทีน อย่าง แอนดี้ เข็มพิมุข (ดราก้อนไฟว์) และ วีเจภูมิ (ภูมิใจ ตั้งสง่า) ให้เข้ากับความทันสมัยของเวทีทอง 16th ที่เปิดตัวครั้งแรกก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะเวทีทอง 16th เสาร์ที่ 7 ก.พ.นี้ แค่เปิดตัวพิธีกรคู่หูคู่ใหม่ของวงการ ก็ไม่ธรรมดาซะแล้ว เพราะงานนี้มีการเหาะเหินด้วยลวดสลิง พร้อมทั้งออกลีลาท่าเต้นอย่างเมามันกับเสื้อผ้าที่สุดแสนสดใสและเฮ้วสุด กับความสดใสจัดจ้านที่ทั้งคู่จะมาชักจูงให้วัยรุ่นไทยหันมาสนใจภาษาไทยกันมากขึ้น แต่กว่าจะออกมาเป็นภาพสุดมันส์อย่างนี้ได้ก็ไม่ง่าย เพราะหกคะเมนตีลังกากันหลายตลบอยู่พอสมควร แต่ด้วยสปิริตบวกกับความตั้งใจที่แรงกล้า ทำให้การเปิดตัวของพิธีกรทั้งสองคนออกมาดีมาก ส่วนแขกรับเชิญประเดิมกับโฉมใหม่ก็คือ หมออ้อย จุฑารัตน์ ,อัลเบิร์ต (UHT)และตี๋ ดอกสะเดา ซึ่งแค่แนะนำผู้เล่นเกมแต่ละท่านก็หัวเราะกันจนเหมื่อย ซึ่งหมออ้อยมาในสไตส์เซ็กซี่ กระชากวัยด้วยกระโปรงยีนส์สั้นจู๋ ทำเอาสองพิธีกรหนุ่มเคลิ้มไปเลย แต่ด้วยลูกเล่นที่แพรวพราวของทั้งคู่ทำให้ภาพออกมาฮากันสุด ๆ ซึ่งสองพิธีกรเผยอย่างตื่นเต้นกับหน้าที่ใหม่ตรงนี้ เริ่มจาก แอนดี้
"ผมดีใจมากๆ ครับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส เพราะจริงๆ แล้วเป็นความฝันของผมจริงๆ ครับ อยากร่วมงานกับเวิร์คพอยท์มาก เคยขอพรไว้ว่าถ้ามีโอกาสจริงๆ ขอให้ผมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเวิร์คพอยท์ ซึ่งพอรู้ว่าได้รับความไว้วางใจผมก็ปลื้มมากๆ ครับ ทั้งดีใจและตื่นเต้น แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญเลยคือผมตั้งใจอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นงานใหม่ที่ผมอยากทำมานานแล้ว จากเดิมที่ประชาชนจะเห็นภาพผมเป็นศิลปินนักร้องคนหนึ่ง แต่ตอนนี้อยากให้แฟนๆ ลองให้โอกาสรับผมไว้พิจารณา ซึ่งการมาทำพิธีกรครั้งแรกของผม เรียกว่าตื่นเต้นมากๆ ครับ ยังคิดอยู่เสมอว่าคนดูจะยอมรับแค่ไหน ซึ่งฟีดแบ็คที่ได้คือปลื้มมากครับ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวออกมาหน้าเวที แล้วน้องๆนักเรียนที่ขอเข้ามาดูรายการกรี๊ดกันดังสนั่น ต้อนรับอย่าง อบอุ่นมาก เล่นอะไรก็เล่นกับเราหมด คุยภาษาเดียวกัน สื่อสารไปในทางเดียวกัน เพราะถึงแม้จะเน้นกับรูปแบบที่จัดจ้านเอาใจวัยทีนมากขึ้น แต่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นเวทีทอง และสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดสมกับที่พี่ตาและพี่จิกให้ความไว้วางใจ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ "
ส่วนพิธีกรภูมิ กล่าวอย่างปลื้มใจสุด ๆ จนเก็บอาการไม่อยู่ ว่า
"ผมตื่นเต้นมากที่สุดครับ เคยคิดไว้ว่าอยากเป็นพิธีกร ไม่น่าเชื่อว่าความฝันผมเป็นจริงแล้วครับ และที่สำคัญเป็นบริษัทเวิร์คพอยท์ฯด้วย ซึ่งเป็นบริษัทที่ผมชื่นชอบในการทำงาน อยากร่วมงานด้วยมานานแล้ว เลยเป็นอะไรที่โชคดีมากๆสำหรับผม ส่วนการทำหน้าที่เป็นพิธีกรร่วมกับแอนดี้ ซึ่งเราทั้งคู่ยังใหม่สำหรับงานนี้จริงๆ แต่มีผู้ใหญ่คอยให้กำลังใจและแนะนำตลอด ว่าให้เราแสดงความเป็นตัวเองออกมาให้มากที่สุด รู้สึกอย่างไรพูดออกมาแสดงออกมาได้เลย เพราะการทำงานกับเวิร์คพอยท์ พิธีกรจะไม่มีสคริปต์นะครับ ทุกอย่างสดหมดเลย จะบอกแค่หัวข้อเรื่องที่จะให้พูด นับเป็นงานใหม่ที่ท้าทายความสามารถเรา 2 คนมากครับ อย่างแอนดี้เค้าจะสนุกสนาน ผมจะติดสาระนิดนึง คือต่างคนต่างช่วยกัน ประคองกัน รับส่งกันได้เข้าขาดีมาก เพราะเดิมก็รู้จักกันอยู่แล้ว แต่ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน พอได้เข้าคู่กันถึงรู้ว่าเราสองคนมีความเหมือนที่แตกต่าง เพราะแอนดี้เค้าบ้าดีครับ บ้ากว่าที่คิดไว้เยอะ พอเข้าคู่กันก็เลย ไปด้วยกันได้อย่างราบรื่นมากครับ หวังว่าคงถูกใจน้องๆ วัยรุ่นแฟนรายการเวทีทองนะครับ ลองติดตามชมและเป็นกำลังใจให้เราทั้งคู่ด้วยนะครับ"
ส่วน คุณปัญญา นิรันดร์กุล บอสใหญ่เวิร์คพอยท์ เผยถึงการปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ว่า
"สิ่งหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์เวิร์คพอยท์ คือการพัฒนาและเดินหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง แม้ว่ารายการ "เวทีทอง" จะอยู่มานานถึง 16 ปี และเป็นรายการแรกของเวิร์คพอยท์ แต่ยังคงเป็นรายการยอดนิยมของคนไทยอยู่ ตลอดจนถึงทุกวันนี้ เพราะเรามีการปรับเปลี่ยนและเอาใจใส่กับทุกรายละเอียดและก้าวเดินตามใจแฟนๆ รายการตลอดเวลา อย่างครั้งนี้ก็ถือเป็นการเปลี่ยนคาแร็คเตอร์ใหม่หมดให้กับเวทีทอง เป็นเวทีทอง 16th (เวทีทอง ซิกซ์ทีน) กับรูปแบบใหม่ที่ตรงใจวัยรุ่นเข้าถึงวัยรุ่นให้มากที่สุด แต่วัตถุประสงค์ที่สำคัญคือชักจูงให้วัยรุ่นหันมาสนใจภาษาไทยมากขึ้นและใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง กับความสดใสของพิธีกร ให้เขาแสดงความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีสคริปต์ แต่จะมีหัวข้อเรื่องที่จะพูดถึง นอกนั้นแล้วแต่ว่าพวกเขาจะแสดงความคิดเห็นอย่างไร นี่คือหัวใจสำคัญในการทำงานพิธีกรของเวิร์คพอยท์ครับ ถือว่าเป็นการปล่อยให้เขาแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นธรรมชาติในวัยของเขา ที่เลือกแอนดี้ กับ ภูมิ คือทั้งคู่มีความเหมือนที่แตกต่าง คาแร็คเตอร์ต่างกัน แต่เมื่อจับคู่กันแล้วกลมกลืนลงตัวเป็นธรรมชาติมาก ไปด้วยกันได้ดี ที่สำคัญคือทั้งสองคนเป็นคนที่อารมณ์ดี และกลุ่มเป้าหมายแฟนๆ รายการส่วนมากดูได้จากจดหมายที่เข้ามา จะมาจากน้องๆ วัยรุ่นที่อายุ 16 กว่าๆทั้งนั้น ดังนั้นคนที่จะตอบปัญหา พูดคุยกับเขาได้อย่างตรงไปตรงมา และเข้าใจ เข้าถึงกันได้อย่างชัดเจน ก็ควรจะเป็นคนในวัยเดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน ซึ่งผมเชื่อมั่นว่าสองคนนี้จะทำได้ดีครับ ส่วนเกมก็ยังคงเน้นภาษาไทย แต่วัตถุดิบของเนื้อเกม จะสอดแทรกเทคโนโลยีสมัยใหม่ เอาใจวัยรุ่นกันอย่างเต็มที่ในทุกๆ ช่วงครับ อยากรู้ว่าจะทันสมัยขนาดไหน พลาดไม่ได้ครับ โดยเฉพาะฉากใหม่ที่ยิ่งใหญ่มโหฬาร ทำให้ต้องเปลี่ยนสตูดิโอที่บันทึกเทปรายการไปเป็นห้องที่ใหญ่กว่าเดิมที่สตูดิโอมูนสตาร์ และเร็วๆนี้รอพบกับทีเด็ดของเวิร์คพอยท์ที่จะออกสู่สายตาท่านผู้ชมกันครับ" พบกับโฉมใหม่ของ "เวทีทอง ซิกซ์ทีน" เสาร์ที่ 7 ก.พ.นี้ เที่ยงตรง ช่อง 5--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ