สสวท. รับสมัครนักเรียนเข้าค่ายยุวคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 6, 2004 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.พ.--สสวท.
สสวท.ขอเชิญนักเรียนที่ศึกษาอยู่ระดับ ม.1-2 ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยในวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับตั้งแต่ 3 หรือ 70% ขึ้นไป สมัครเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวคอมพิวเตอร์ประจำปี 2547 โดยส่งใบสมัครไปยัง สสวท. และศูนย์โรงเรียนที่จังหวัดของตนสังกัดอยู่ทางไปรษณีย์เท่านั้นภายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2547 ผู้สนใจดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://oho.ipst.ac.th
นางสาวนารี วงศ์สิโรจน์กุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดค่ายยุวคอมพิวเตอร์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักและสนใจคอมพิวเตอร์มีพื้นฐานและทักษะในด้านคณิตศาสตร์และการแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอน โดยจะจัดในวันที่ 5-9 เมษายน 2547 ณ ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ ชั้น 4 อาคาร 15 ปี สสวท.และวันที่ 26-30 เมษายน 2547 ณ ศูนย์ต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 10 ศูนย์ ได้แก่ โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย จ.กรุงเทพฯ โรงเรียนสตรีอ่างทอง จ. อ่างทอง โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย จ.ฉะเชิงเทรา โรงเรียนประจวบวิทยาลัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โรงเรียนพัทลุง จ.พัทลุง โรงเรียนลำปางกัลยาณี จ.ลำปาง โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จ.กำแพงเพชร โรงเรียนเลยพิทยาคม จ.เลย โรงเรียนกุดสะเทียนวิทยาคาร จ.หนองบัวลำภู โรงเรียนยโสธรพิทยคม จ.ยโสธร
กิจกรรมในค่ายยุวคอมพิวเตอร์เป็นกิจกรรมที่เน้นการฝึกให้นักเรียนได้รู้จักคิดและแก้ปัญหาอย่างมีขั้นตอน สร้างหลักการและแนวคิดในการแก้ปัญหาโดยการใช้คอมพิวเตอร์ และนำความรู้ทางคณิตศาสตร์มาใช้เป็นแนวทางในการแก้ปัญหา กิจกรรมนี้เป็นทั้งกิจกรรมวิชาการและเกมที่แฝงแนวความคิด เช่น เกมคณิตศาสตร์ทางด้านตรรกะและการทดลองทางคณิตศาสตร์ เป็นการสร้างแนวความคิด และพื้นฐานทางความรู้เรื่องตรรกศาสตร์ ซึ่งเป็นพื้นฐานการแก้ปัญหา การโปรแกรมด้วยภาษาเดลฟาย (Delphi) และการแก้ปัญหา เป็นการเรียนรู้และฝึกหัดการเขียนโปรแกรมเพื่อสั่งให้คอมพิวเตอร์ประมวลผลและแก้ปัญหาตามที่ต้องการ เทคโนโลยีเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และความสามารถของคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างความสนใจและรักในการเรียนรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียน และเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับนักเรียน เช่น คอมพิวเตอร์กราฟิกและรูปทรง และเกมที่แฝงแนวคิดของการแก้ปัญหา เพื่อหาวิธีการชนะโดยใช้ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ กระตุ้นให้นักเรียนมีวิธีคิดอย่างมีขั้นตอน เช่น การแก้ปัญหาหมากรุกสากล
ผู้สนใจจะต้องส่งหลักฐานที่สมบูรณ์ทั้งหมดไปยังศูนย์ที่จังหวัดของตนสังกัด ทางไปรษณีย์เท่านั้น ภายในวันที่ 11กุมภาพันธ์ 2547 โดยคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://jhj.ipst.ac.th--จบ--
-ลส/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ