สร้างสถิติหม้อพะโล้ยักษ์ลงกินเนสบุคส์ ในมหกรรมกินไก่ไทย ปลอดภัย 100%

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 2004 10:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--กทม.
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ก.พ.47) ที่ท้องสนามหลวง รัฐบาลร่วมกับกรุงเทพมหานครและหลายหน่วยงาน จัดงาน “มหกรรมกินไก่ไทย ปลอดภัย 100 %“ โดยนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานเปิดงานภาคเช้า เริ่มปรุงอาหารเมนูไก่แจกประชาชนที่มาร่วมงาน ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จากนั้น เวลา 09.09 น. ผู้ว่าฯ กทม. ใส่ไข่ต้มใบแรกในจำนวน 10,000 ใบ ลงในหม้อพะโล้ยักษ์ เพื่อบันทึกสถิติลงในกินเนสบุคส์ งานนี้กองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาชุมชน กทม.ได้ระดมกำลังครู — อาจารย์ วิทยากร และเจ้าหน้าที่จากโรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. ทั้ง 18 แห่ง รวม 700 คน ร่วมปรุงอาหารเมนูไก่สูตรผู้ว่าฯ กทม. ได้แก่ ไก่ทอดกระเทียมพริกไทย ไก่ผัดพริก ไก่ผัดใบกระเพรา ไก่ผัดขิง และต้มซุปข้อไก่ นอกจากนี้ยังมีเมนูข้าวไข่เจียว สูตรปลัด กทม. อีกด้วย รวมประมาณ 20,000 กล่อง ซึ่งจะแจกให้กับประชาชนฟรี ตั้งแต่เช้าไปจนถึง เวลา 15.00 น. หรือจนกว่าจะหมด
ในช่วงบ่าย เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยนางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวรายงาน และประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน จากนั้น ประธานใส่ไข่ 9 ฟอง สุดท้ายลงในหม้อพะโล้ยักษ์ รวม 10,000 ใบ แล้วจึงร่วมกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครปรุงอาหารเมนูไก่เพื่อสุขภาพแจกให้แก่ผู้ร่วมงานบางส่วน จากนั้น จะมีการแข่งขันกินอาหารเมนูเป็ด ไก่ ไข่ ห่าน ได้แก่ เป็ดต้ม ไก่ทอด ไข่ต้ม ห่านพะโล้ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 50 คน ผู้ชนะแต่ละประเภทได้รับรางวัลจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป มีคอนเสิร์ตศิลปินดังค่ายแกรมมี่ และอาร์เอส โปรโมชั่น จนถึงเวลา 20.00 น.
นอกจากกิจกรรมหลักดังกล่าวแล้ว ในงานยังมีการออกร้านอาหารชื่อดัง แจกอาหารประเภทที่ทำจากสัตว์ปีก ได้แก่ ไก่ เป็ด กว่า 300 ร้าน เช่น ไก่ทอด KFC ไก่ย่างห้าดาว ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือน ฯลฯ การแจกเนื้อไก่และไข่ต้มสุกนับแสนฟองฟรี และมีการประดับตกแต่งซุ้มด้วยไก่ตัวใหญ่และฟางข้าว การปรุงอาหารประเภทไก่และไข่ด้วยกระทะทองแดงขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเปลวไฟความร้อนสูง ทั้งนี้ เพื่อร่วมรณรงค์ให้คนไทยมั่นใจว่าการกินเนื้อไก่ ไข่ไก่ ที่ปรุงสุก สะอาดนั้น ปลอดภัยจากโรคไข้หวัดนกอย่างแน่นอน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ