CCP ประกาศรุกตลาด ลงทุนในโครงการอิฐมวลเบา ขยายสาขาโฮมสโตร์ และลงทุนในโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จเพิ่ม

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 2004 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
CCP ประกาศรุกตลาด ลงทุนในโครงการอิฐมวลเบา ขยายสาขาโฮมสโตร์ และลงทุนในโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จเพิ่ม 3-4 แห่ง เพื่อรองรับกับการขยายตัวของโครงการก่อสร้างและงานประมูลที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งเป้าโตกว่า 30%
บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP อนาคตสดใส ประกาศรุกตลาดหวังเพิ่มยอดขาย ด้วยการขยายสาขาโฮมสโตร์ ในสไตล์ โมเดิร์นเทรด 1 แห่งที่พัทยา พร้อมลงทุนเพิ่มในโครงการ อิฐมวลเบา, โรงงานคอนกรีตผสมเสร็จเพิ่มอีก 3-4 แห่ง และระบบขนส่ง เพื่อการขยายตัวของโครงการก่อสร้าง และงานประมูลโครงการที่เพิ่มมากขึ้น ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 30%
นายประทีป ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ในปี 2547 ภาพรวมของอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างและตกแต่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างมาก อันเป็นผลมาจาก ธุรกิจก่อสร้างที่มีการเติบโตต่อเนื่องจากการลงทุนภาคเอกชน รวมทั้งภาครัฐที่มีแนวโน้มขยายตัวมากจากการที่รัฐบาลขยายงบประมาณลงทุนเพิ่มเติมมูลค่าสูง โดยในส่วนโครงการก่อสร้างภาคเอกชน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะฟื้นตัวทุกประเภท โดยอสังหาริมทรัพย์ประเภทพาณิชยกรรมและอุตสาหกรรมจะขยายตัวสูงขึ้น ตามทิศทางเติบโตของเศรษฐกิจ และการลงทุนภาคธุรกิจ มีการตั้งธุรกิจใหม่ การขยายธุรกิจ และการขยายการผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิตในหลายอุตสาหกรรมเพื่อส่งออก ทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลก ในส่วนที่อยู่อาศัย คาดว่ายังคงขยายตัวค่อนข้างดี คาดว่า การก่อสร้างภาคเอกชนจะขยายตัวประมาณ 17% ซึ่งสูงกว่าปีที่ผ่านมาเล็กน้อย (ตัวเลขจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย) ในส่วนการลงทุนภาครัฐในปีนี้ โครงการขนาดใหญ่จะเป็นโครงการต่อเนื่อง คือ สนามบินสุวรรณภูมิ ที่ยังมีส่วนงานก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จอีกประมาณ 60% ของมูลค่าโครงการทั้งหมดกว่าแสนล้านบาท ซึ่งรัฐบาลตั้งใจจะให้การก่อสร้างเสร็จทันกำหนดเปิดใช้กันยายน 2548
นอกจากนี้ รัฐบาลมีแผนผลักดันโครงการก่อสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานครั้งใหญ่ 5 ปีข้างหน้า โดยใช้การลงทุนผลักดันการเติบโตเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันก็ยกระดับศักยภาพและประสิทธิภาพการแข่งขันของประเทศ เพื่อรองรับการพัฒนาสู่เป้าหมายเป็นศูนย์กลางภูมิภาค อาทิ ด้านอุตสาหกรรมการผลิต พลังงาน ขนส่ง บริการ อาทิ โครงการระบบขนส่งมวลชนใหม่ โครงการก่อสร้างเมืองใหม่ที่นครนายก โครงการลงทุนวางระบบท่อส่งก๊าซ ตามแผนแม่บทท่อส่งก๊าซธรรมชาติฉบับปรับปรุงใหม่ โครงการพัฒนาระบบท่อส่งน้ำทั่วประเทศ ฯลฯ
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เล็งเห็นทิศทางในการเติบโตของธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้าน ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็วตามอุตสาหกรรม ในปีนี้ บริษัทจึงมีแผนการลงทุนโดยมุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคงในการขยายธุรกิจควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ ตามเป้าหมายดังนี้
1. ลงทุนเพิ่มในระบบขนส่งผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้า โดยจะซื้อและ/หรือเช่ารถขนส่งผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมตามต้องการของธุรกิจ มูลค่าการลงทุน 80 ล้านบาท ปัจจุบันลงทุนแล้ว 47 ล้านบาท
2. ลงทุนในการขยายสาขาร้านกันยงโฮมสโตร์เพิ่ม 1 สาขา ที่พัทยาภายในปี 2547 ลงทุนไปแล้วจำนวนเงิน 76 ล้านบาท เพิ่มยอดขายธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้าน และจะลงเงินเพิ่มอีก 70 ล้านบาท เมื่อแล้วเสร็จทั้ง 2 สาขาจะมีพื้นที่รวมกันมากกว่า 20,000 ตารางเมตร
3. เพื่อร่วมลงทุนในโครงการอิฐมวลเบา ในปี 2547 ปัจจุบัน ได้ตั้งบริษัทใหม่ ชื่อว่า "บริษัท ออโตเครป แอเรทเต็ด คอนกรีตโปรดัก จำกัด" หรือ "Autoclaved Aerated Concrete Product Limited Company" เพื่อผลิตอิฐมวลเบา ซึ่งถือหุ้นโดย บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี 30% , บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น (จำกัด) มหาชน 19% , บริษัท เนชั่นแนล ยูเนียน จำกัด 11%, บริษัท เพอร์ชวล พรอสเพอริตี้ จำกัด 10% ฯลฯ จะเห็นได้ว่า กลุ่มนักลงทุนดังกล่าวเป็นผู้ที่มีศักยภาพในการส่งเสริมให้โครงการผลิติฐมวลเบา มีความสามารถในการแข่งขันที่สูงขึ้น โดยจะเริ่มดำเนินการสั่งเครื่องจักรและก่อสร้างโรงงานภายในปี 2547 และเริ่มมีรายได้เชิงพาณิชย์ ในปี 2548
4. ลงทุนในโรงงานคอนกรีตผสมเสร็จ เพิ่มอีก 3-4 แห่ง ซึ่งลงทุนไปแล้วจำนวน 28 ล้านบาท และคาดว่าจะลงทุนเพิ่มอีก 30 ล้านบาท
โดยในปี 2547 นี้ บริษัท ตั้งเป้าเติบโต 30% อันเนื่องมาจากโครงการก่อสร้างทั้งของภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น และมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ โครงการก่อสร้างต่าง ๆ ของภาครัฐและเอกชนที่มีการเติบโตมาก จะเป็นโอกาสของบริษัทในการเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการต่าง ๆ เหล่านั้น
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง, วรรณารี ศิลปงาม
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 38,42, 0-1817-7153
โทรสาร 0-2693-6919-20
E-mail: info@siampr.co.th--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ