ททท. เปิดตัวรางวัลความยั่งยืนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 5 ประจำปี 2547

ข่าวกีฬา Tuesday February 10, 2004 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--ททท.
นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ครั้งที่ 5 ประจำปี 2547 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศาลาสำราญมุขมาตย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ เพื่อเป็นการเผยแพร่โครงการให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย และสร้างแรงกระตุ้นให้มีผู้สมัครเข้าร่วมในโครงการมากยิ่งขึ้น โดยมีการจัดแสดงนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวและพูดคุยกับผู้ที่ได้รับรางวัลในปีที่ผ่านมา และรับฟังการเสวนาจากผู้ทรงคุณวุฒิ เช่น ดร.วทัญญู ณ ถลาง ประธานกรรมการตัดสิน พูดในหัวข้อการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว มาตรฐานการท่องเที่ยว และแนวทางที่ทำให้เกิดการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
ด้วยภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและกระแสการอนุรักษ์ของโลก ส่งผลให้ประเทศไทยมีนโยบายในการส่งเสริมคุณภาพของสินค้าในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและสนับสนุนการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ดังนั้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดโครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards) ขึ้น เพื่อให้รางวัลดังกล่าวเป็นเครื่องหมายรับประกันคุณภาพสินค้าท่องเที่ยว ที่สร้างความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงจูงใจต่อการส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ซึ่งรางวัลนี้เป็นรางวัลที่จะประกาศความยอดเยี่ยมในแต่ละด้าน ที่มีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่งในธุรกิจการท่องเที่ยว โดยมาตรฐานของรางวัลนี้จะมีการพิจารณาทุก ๆ 2 ปี หากองค์กรที่ได้รับการตัดสินสามารถรักษาคุณภาพได้ติดต่อกัน 3 ปี จะถูกบรรจุเข้าไว้ใน Hall of Fame ซึ่งปีนี้เป็นครั้งที่ 5 ของการจัดงาน
สำหรับรางวัลมาตรฐานอุตสาหกรรมการทางการท่องเที่ยว (Tourism Awards) มีการแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ทั้งหมด 6 ประเภท ประกอบด้วย รางวัลประเภทแหล่งท่องเที่ยว รางวัลประเภทที่พักนักท่องเที่ยว รางวัลรายการนำเที่ยว รางวัลองค์กรส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว รางวัลโครงการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว และรางวัลการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ รวมทั้งสิ้น 34 รางวัล
ทั้งนี้ งานมอบรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ได้กำหนดจัดขึ้นในวันท่องเที่ยวโลก คือ วันที่ 27 กันยายน 2547 จะได้มีการมอบรางวัลให้กับมิตรของประเทศไทย ที่ได้ทำหน้าที่ในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยเรียกชื่อรางวัลนี้ว่า Friends of Thailand และรางวัลมัคคุเทศก์ดีเด่น ซึ่งจะคัดเลือกจากมัคคุเทศก์ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเด่นจากทั่วประเทศอีกด้วย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทร.0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681
Web Site : http://209.128.97.243/pr/style2/detailnews.asp?id_repnews=1223
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ