"แควนตัส สกายเบ้ด" ได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจากชิคาโก้ อะธีเนียม มิวเซียม อ๊อฟ อาคิเทคเชอร์ แอนด์ ดีไซน์

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 2004 12:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--ธนบุรินทร์ เอเซีย แปซิฟิก
"แควนตัส สกายเบ้ด" เก้าอี้ชั้นธุรกิจของสายการบิน แควนตัส ได้รับรางวัลการออกแบบ กู๊ดดีไซน์ (Good Design Award) จาก เดอะชิคาโก้ อะธีเนียม มิวเซียม ออฟ อาคิเทคเชอร์ แอนด์ ดีไซนN (Chicago Athenaeum Museum of Architecture and Design) ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลการออกแบบระดับนานาชาติอันทรงเกียรติที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดของโลก
"แควนตัส สกายเบ้ด" ได้รับการออกแบบโดย มร. มาร์ค นิวสัน นักออกแบบเลื่องชื่อชาวออสเตรเลีย และได้รับการสรรสร้างเป็นผลงานออกมาโดย บริษัทบีอี แอโร่สเปส (BE Aerospace) และทีมวิศวกรของ สายการบิน แควนตัส
มร.จอห์น บอร์เก็ตตี้ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดสายการบิน แควนตัสเปิดเผยว่า เขารู้สึกยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ "แควนตัส สกายเบ้ด" ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศนับตั้งแต่เริ่มให้บริการแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจในเส้นทางบินต่างประเทศมาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา
"ลักษณะที่นั่งแบบรังไหมของ "แควนตัส สกายเบ้ด" ทำให้มีพื้นที่มากขึ้น จึงช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายและมีความเป็นส่วนตัวเมื่อปรับนอน นอกจากนี้เก้าอี้ดังกล่าวยังสามารถปรับได้ง่ายเพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความพอใจสูงสุด" มร.บอร์เก็ตตี้ กล่าว
มร. บอร์เก็ต กล่าวเสริมว่า "แควนตัส สกายเบ้ด" ไม่เหมือนที่นั่งบนเครื่องบินทั่ว ๆ ไป เพราะ "แควนตัส สกายเบ้ด" ได้รับการออกแบบที่ร่วมสมัย สอดคล้องกับระบบความบันเทิงภายในจึงช่วยให้ ผู้โดยสารรู้สึกสบายและมีความเป็นส่วนตัว รวมทั้งยังสามารถปรับให้ตรงตามความต้องการได้ง่าย เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความพอใจสูงสุด
จุดเด่นของแควนตัส สกายเบ้ด
- ที่นั่งสามารถปรับนอนได้โดยมีความยาว 199.4 เซนติเมตร (หนึ่งร้อยเก้าสิบสี่จุดสี่ เซนติเมตร) ซึ่งถือเป็นที่นั่งที่ยาวที่สุดในโลกการบิน
- เมื่อปรับเอนนอนจะมีความกว้างของที่นั่ง 23.5 นิ้ว
- เมื่อปรับเอนนอน มุมด้านแนวนอนจะอยู่ที่ 7.7 องศา
- ที่นั่งในลักษณะเหมือนรัง (cocoon-style seat) เพื่อให้ความเป็นส่วนตัว และป้องกันเสียงรบกวน
- ปรับที่นั่งเได้พื่อให้มั่นใจว่าผู้โดยสารจะได้รับความสบายในทุกอิริยาบท ไม่คำนึงว่าจะมีความสูงเท่าใด
- ติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับการอ่านหนังสือ และอื่น ๆ เช่น ตู้สำหรับวางรองเท้า กล่องสำหรับแว่นตาและเอกสารการเดินทาง
- อุปกรณ์เสริมสำหรับแล็ปท็อบเพื่อต่อตรง และไม่จำเป็นต้องใช้สายต่อแต่อย่างใด
- มีส่วนนวดหลัง
- หมอนหนุนหลัง
- ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงหลากหลายทางช่องความบันเทิงกับจอภาพระบบสัมผัสขนาด 10.4 นิ้ว (26.4 เซนติเมตร)
- หูฟังคุณภาพเยี่ยมเพื่อป้องกันเสียงรบกวน
- มีม่านกั้นระหว่างที่นั่งเพิ่มความเป็นส่วนตัว
- ที่สำหรับวางขวดน้ำ
- ด้านในมีการบุกระจกโดยรอบ
ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัส ได้ทยอยติดตั้ง "แควนตัส สกายเบ้ด" ในฝูงบินโบอิ้ง 747-400 และจะติดตั้งในเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 ที่จะทำการส่งมอบในปีนี้เป็นลำดับต่อไป
หมายเหตุ
โปรแกรม กู๊ดดีไซน์ (The Good Design programme) ได้รับการก่อตั้งขึ้นที่เมืองชิคาโก้เมื่อปี พ.ศ. 2493 จากความร่วมมือระหว่างดีไซน์เนอร์สำคัญ ๆ ของประเทศอเมริกา โดยสามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ชิคาโก้ อะธีเนียม มิวเซียม ออฟ อาคิเทคเชอร์ แอนด์ ดีไซน์ (Chicago Athenaeum Museum of Architecture and Design) ได้จาก www.chi-athenaeum.org
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 โทรสาร 02 231 6230
อีเมลล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
-นห-

แท็ก แควนตัส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ