อาดิดาส เปิดตัวแคมเปญยักษ์ "Impossible is nothing" ชูภราดรตัวอย่างนักกีฬาผงาดเวทีโลก

ข่าวกีฬา Wednesday February 11, 2004 09:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
"Impossible is nothing" แนวคิดแคมเปญใหญ่ของอาดิดาสที่จะใช้ไปทั่วโลก โดยดึงนักกีฬาชั้นนำระดับโลกมากมายมาเป็นแรงบันดาลใจ หนุนผู้หลงใหลกีฬาให้มุ่งมั่น ทำฝันให้เป็นจริง
อาดิดาส ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์กีฬามากว่า 80 ปี เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด "Impossible is nothing" โดยนำเรื่องราวของนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อไล่ตามความฝันของตนเองจนประสบความสำเร็จมาสร้างแรงบันดาลใจแก่คนทั่วโลก โดย ภราดร ศรีชาพันธ์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้ถ่ายทอดเรื่องราว ในฐานะนักกีฬาไทยที่ฝ่าฟันอุปสรรค สามารถก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่างภาคภูมิใจ
มร. ดาเรน ชาน ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัทอาดิดาส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แนวคิดของแคมเปญนี้ แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ ซึ่งเป็นวลีที่มีความหมายอันทรงพลังมาก เพราะการที่คนเรามีความเชื่อเช่นนี้ จะทำให้มีความเชื่อมั่นในตนเองอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อมุ่งมั่นทำสิ่งที่เคยคิดว่าไม่มีทางเป็นไปได้ ให้บรรลุความสำเร็จได้ในที่สุด โดยไม่มีความหวั่นเกรงใดๆ ซึ่งอาดิดาสตั้งใจที่จะสื่อแนวคิดนี้ไปยังคนทั่วโลก ให้มีความเชื่อมั่น ไม่ท้อถอยในการทำตามความฝันของตนเองไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม"
และเพื่อสื่อแนวคิดนี้ไปสู่สาธารณชนทั่วโลกได้อย่างชัดเจน และในวงกว้างที่สุด อาดิดาสจึงนำนักกีฬาซึ่งเป็น ที่รู้จักกันทั่วโลกมาเป็นพรีเซนเตอร์ สำหรับประเทศไทย เราเลือกภราดร ศรีชาพันธ์ เพราะภราดรได้แสดงให้คนทั้งโลกได้เห็นว่า ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ โดยการก้าวจากการเป็นมือวางอันดับ 126 ของโลกมาอยู่ที่อันดับ 16 ของโลกได้ภายในการแข่งขันเพียงฤดูเดียวในปี พ.ศ.2545"
นายภราดร ศรีชาพันธ์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย มือวางอันดับ 10 ของโลกในปัจจุบัน กล่าวว่า ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์คนเดียวของประเทศไทยท่ามกลางนักกีฬาระดับโลกในแคมเปญนี้ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับแนวคิด "Impossible is nothing" เพราะคุณพ่อผมมักบอกพวกผมทุกคนอยู่เสมอว่า ไม่มีอะไรที่มนุษย์ทำไม่ได้ พวกเราทุกคนได้ทำให้เห็นแล้ว ผมทำในสิ่งที่ผมอยากจะเป็นด้วยความตั้งใจจริง จนประสบความสำเร็จในสิ่งที่ผมทำ คือ เป็นนักกีฬาอาชีพที่ประสบความสำเร็จอย่างที่พวกเราตั้งใจไว้
พรีเซนเตอร์ของอาดิดาสในเคมเปญ "Impossible is noting" ประกอบด้วย นักกีฬาระดับโลกทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นตัวอย่างชัดเจนของผู้ที่ฝ่าฟันอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ จนประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนเองรัก ยกตัวอย่างเช่น ไลลา อาลี ซึ่งต้องอดทนต่อแรงกดดันในฐานะบุตรสาวของ โมฮัมหมัด อาลี เพื่อพิสูจน์ว่า ตนเองเป็นนักมวยที่เก่งกาจไม่แพ้พ่อ จนกระทั่งได้เป็นแชมป์มวยรุ่นซุปเปอร์ มิดเดิ้ลเวท ถึงสามสมัย สเตซี่ โคฮัท นักสเก็ตบอร์ด ที่ไม่ยอมให้ความพิการมาเป็นอุปสรรค ยังคงเล่นสเก็ตบอร์ดต่อไปแม้จะต้องนั่งรถเข็น หรือ เดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลที่พิสูจน์แล้วว่า สามารถโชว์ฝีเท้าระดับสุดยอดออกมาได้ไม่ว่าจะเล่นให้กับทีมไหนในโลก
ผู้บริหารกล่าวเสริมว่า จะเห็นได้ว่า พรีเซนเตอร์ของเราในแคมเปญนี้ เป็นฑูตของอาดิดาสที่มีชื่อเสียงในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นเครื่องชี้ให้เห็นถึงการที่อาดิดาสได้ยึดมั่นในเจตนารมณ์ดั้งเดิมของ Mr.Adi Dassler ผู้ให้กำเนิดผลิตภัณฑ์อาดิดาสเป็นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1920 ในการส่งเสริมให้นักกีฬาสามารถแสดงศักยภาพของตนเองออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์กีฬาที่มีคุณภาพดีที่สุด ซึ่งพัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีอันทันสมัย นอกจากนี้ อาดิดาสยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ฬาแก่นักเรียนกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬารายการต่างๆ มากมาย เช่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิค การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น เฟรนช์ โอเพ่น และการแข่งขันยูโรและฟุตบอลโลกอีกด้วย
และล่าสุด เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้ อาดิดาส ก็ได้จัดตั้งศูนย์ฝึกซ้อม เทนนิส "อาดิดาส เทนนิส อาคาเดมี" ขึ้นในประเทศไทย จุดประสงค์ของการตั้งศูนย์ฝึกซ้อมเทนนิสก็เพื่อเป็นการสานฝันให้กับนักกีฬาเยาวชนที่จะก้าวเข้าไปสู่นักเทนนิสอาชีพ เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยผู้หลงใหลในกีฬาเทนนิสได้คัดตัวเพื่อรับการฝึกซ้อม พัฒนาทักษะกลยุทธ์ในการเล่นเทนนิสจากโค้ชมืออาชืพที่มากด้วยประสบการณ์จากการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศให้กับนักเทนนิสของโครงการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถรับและยื่นใบสมัคร พร้อมหลักฐานการสมัครได้ที่ บริษัท อาดิดาส ประเทศไทย ชั้น 20 อาคารเวฟเพลส ถนนวิทยุ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2662-3288-9
นายภราดร กล่าวทิ้งท้ายว่า หากเราอยากประสบความสำเร็จในสิ่งใดที่เราต้องการ เราต้องลงมือทำด้วยความเชื่อมั่น และใจรักจริงๆ อยากให้ทุกคนตั้งใจจริง ขยัน อดทน และทุ่มเท เมื่อเรามีความมุ่งมั่นที่จะไขว่คว้าโอกาส และเอาชนะความท้าทาย ความสำเร็จจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เราเห็นเองว่า "ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้"
ปัจจุบัน อาดิดาสนำเสนอผลิตภัณฑ์กีฬาคุณภาพสูงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาหลากหลายประเภท ทั้งฟุตบอล เทนนิส วิ่ง บาสเกตบอล ผจญภัย และฟิตเนส โดยมีโครงข่ายการจัดจำหน่ายใน 5 ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ยุโรป แอฟริกา อเมริกาเหนือ เอเชีย-แปซิฟิก และละตินอเมริกา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ปาริฉัตร เศวตเศรนี โทร.0-2260-0820 ต่อ 3144 หรือ 01-840-4701--จบ--
-ลส/อพ-

แท็ก อาดิดาส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ