องค์ประธานมูลนิธิเด็กโลก ทรงลงพระนามในบันทึกความเข้าใจฯ เพื่อดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือเด็กในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--กทม.
เมื่อวานนี้ (10 ก.พ. 47) เวลา 10.00 น. สมเด็จพระราชาธิบดีคาร์ลที่ 16 กุสตาฟ แห่งสวีเดน และสมเด็จพระราชินีซิลเวีย แห่งสวีเดน เสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมชมกิจการของสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ เขตดอนเมือง โดยมีพระเจ้าวรรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์อุปถัมภ์สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ถวายการต้อนรับ พร้อมด้วย นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะอุปนายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ดร.สุธีรา วิจิตรานนท์ นายกสมาคมฯ คณะกรรมการสมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้องเฝ้าฯ รับเสด็จ
โอกาสนี้สมเด็จพระราชินีซิลเวียแห่งสวีเดน องค์ประธานมูลนิธิเด็กโลก (World Childhood Foundation) ได้ทรงลง พระนามในบันทึกความเข้าใจกับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ ในการให้ความดูแล ช่วยเหลือ พิทักษ์ และคุ้มครองเด็กที่ถูกกระทำรุนแรง ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มูลนิธิเด็กโลก จะให้ความช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทย และความร่วมมือดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นของมูลนิธิเด็กโลกในการดำเนินโครงการให้การดูแล ช่วยเหลือ พิทักษ์ และคุ้มครองเด็กและผู้หญิงที่ถูกกระทำ รุนแรงในประเทศไทย โดยมีบริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักในการดำเนินงาน
สำหรับมูลนิธิเด็กโลกในสมเด็จพระราชินีแห่งสวีเดน เป็นมูลนิธิที่ก่อตั้งในปี ค.ศ.1999 มีวัตถุประสงค์เพื่อพิทักษ์สิทธิ และพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กทั่วโลกที่กำลังเผชิญปัญหาถูกล่วงละเมิดและถูกกระทำรุนแรง ภารกิจของมูลนิธิฯ มุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือเด็กเร่ร่อนและเด็กที่ถูกล่วงเกินทางเพศ รวมทั้งเด็กผู้หญิงและแม่ที่อายุยังน้อยเพื่อป้องกันการถูกล่อลวงไปค้าประเวณี ทั้งนี้มูลนิธิ ฯ ได้ให้การสนับสนุนโครงการมากมายในหลายประเทศ เช่น บราซิล รัสเซีย มอลดาเวีย ยูเครน เบรารุส แอฟริกาใต้ และสหรัฐอเมริกา เป็นต้น โดยร่วมมือกับสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า โรงเรียน โรงพยาบาล และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
ในส่วนสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เป็นองค์กรการกุศล ก่อตั้งโดยแม่ชีคุณหญิงกนิษฐา วิเชียรเจริญ ในปี 2523 เพื่อช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณี ติดเชื้อเอชไอวีหรือป่วยด้วยโรคเอดส์ ว่างงาน ถูกทอดทิ้ง ถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ ทั้งนี้จากการดำเนินงานของสมาคมฯที่ผ่านมากว่า 20 ปี ได้ช่วยเหลือเด็กและผู้หญิงที่ประสบปัญหาเดือดร้อนมาแล้วกว่า 46,000 คน กิจกรรมต่างๆ ของสมาคมได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมถึงสวัสดิการทางสังคม และการให้สิทธิเสรีภาพทางสังคมและเศรษฐกิจแก่ผู้หญิง--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ