พม.จัดโครงการ “ค่ายพักแรมสร้างสรรค์เด็ก” เสริมพัฒนาการเด็กบ้านราชวิถี

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 12:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จัดโครงการ “ค่ายพักแรมสร้างสรรค์เด็ก” ให้กับเด็กในความอุปการะของบ้านราชวิถี เพื่อเสริมสร้างการพัฒนาการในด้านความคิด ความสามัคคี และการกล้าแสดงออกในทางที่เหมาะสม ระหว่างวันที่ 13 — 15 กุมภาพันธ์ 2547 ณ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ถนนราชวิถี เขตราชเทวี กรุงเทพฯ โดยจะมีพิธีเปิดค่ายฯ ในวันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 09.00 น.
นางมยุรา มนะสิการ โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี หรือบ้านราชวิถี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ให้การอุปการะเด็กหญิงอายุตั้งแต่แรกเกิด ถึง 18 ปี ที่ประสบปัญหาทางสังคมต่างๆ รวมทั้งเด็กที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน และเด็กที่ได้รับการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม โดยจัดบริการด้านสวัสดิการทั้งในด้านปัจจัย 4 การศึกษา และการฝึกอาชีพ ให้แก่เด็กที่อยู่ในความอุปการะ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี เจริญเติบโตอย่างมีความสุข เป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพของสังคมต่อไปในภายหน้า ปัจจุบันมีเด็กในความอุปการะของบ้านราชวิถี จำนวน 408 คน โดยในจำนวนนี้ มีเด็กที่ช่วงอายุระหว่าง 6 — 15 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษา และเป็นวัยที่สมควรได้รับการพัฒนาทั้งทางด้านการเรียนรู้ การปรับตัว รวมทั้งต้องการการเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด เพื่อกระตุ้นให้เด็กได้พัฒนาตนเองไปในทางที่เหมาะสมต่อไป กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ “ค่ายพักแรมสร้างสรรค์เด็ก” ขึ้น โดยมีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ
โฆษกประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กล่าวต่อไปว่า การจัดโครงการ “ค่ายพักแรมสร้างสรรค์เด็ก” นี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ภายในบริเวณสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี วัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กที่อยู่ในความอุปการะของบ้านราชวิถี ช่วงอายุระหว่าง 6 — 15 ปี จำนวน 97 คน ได้เรียนรู้ประสบการณ์และเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ รวมทั้งการปรับตัวในการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาตนเอง การเสริมสร้างความสามัคคี และการกล้าแสดงออกในทางที่เหมาะสม โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมด้านนันทนาการ เกมส์ เพลง และการจัดทัศนศึกษาที่ค่ายลูกเสือกรุงธน เขตทุ่งครุ เป็นต้น ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้มีความชำนาญจากสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นวิทยากรจัดกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดโครงการ--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ