กสิกรปล่อยกู้อมตะ เพาเวอร์ ขยายโรงไฟฟ้า 1,500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday October 10, 2005 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กสิกรไทย
ความต้องการใช้ไฟฟ้าในอุตสาหกรรมยังโตต่อเนื่อง กสิกรไทยปล่อยกู้บริษัท อมตะเพาเวอร์(บางปะกง) ในโครงการ “ โรงไฟฟ้าส่วนขยายกำลังการผลิต 55 เมกกะวัตต์” 1,500 ล้านบาท นาน 10 ปี พร้อมวงเงินอเนกประสงค์อีก 100 ล้านบาท
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้ให้การสนับสนุนทางการเงินจำนวน 1,500 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี และวงเงินอเนกประสงค์อีก 100 ล้านบาท แก่ บริษัท อมตะเพาเวอร์(บางปะกง) จำกัด ( Amata Power (Bangpakong) Co.,Ltd.) เพื่อใช้ในโครงการขยายกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม (Combined Cycle Power Plant) ของบริษัทจาก 112 เมกะวัตต์ เป็น 167 เมกะวัตต์
ทั้งนี้การขยายกำลังการผลิตอีก 55 เมกะวัตต์ เพื่อตอบสนองการความต้องการใช้ไฟฟ้าของโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ที่ปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากจำนวนโรงงานที่เพิ่มขึ้น และโรงงานเดิมได้มีการขยายกำลังการผลิต ทำให้คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นประมาณ 50 เมกะวัตต์ โดยโครงการขยายการผลิตไฟฟ้าจะแล้วเสร็จและสามารถจำหน่ายไฟฟ้าได้ในเดือนมิถุนายน 2550
นายบุญทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่รัฐบาลดำเนินนโยบายอย่างจริงจังในการส่งเสริมการลงทุนและดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ทำให้นักลงทุนเข้ามาตั้งโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม โดยเฉพาะนิคมอุตสาหกรรมของกลุ่มอมตะ ที่เป็นผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทยจะมีอัตราการเติบโตของโรงงานอุตสาหกรรมสูง ทำให้ปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัท อมตะเพาเวอร์ (บางปะกง) ก็เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณความต้องการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นภายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าว ซึ่งนับว่าเป็นการลงทุนที่มั่นคง เพราะมีผู้รองรับผลผลิตไฟฟ้าที่ได้มาอย่างแน่นอน
ปัจจุบันโรงไฟฟ้าของบริษัท อมตะเพาเวอร์ (บางปะกง) มีกำลังการผลิตไฟฟ้า 112 เมกะวัตต์ จำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย 90 เมกะวัตต์ และโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร 22 เมกะวัตต์ มีรายได้ในปี 2547 ประมาณ 1,813 ล้านบาท และหลังจากโครงการขยายกำลังผลิตโรงไฟฟ้าอีก 55 เมกะวัตต์ เสร็จสิ้นจะทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 800 ล้านบาทต่อปี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ