ดั๊บเบิ้ล เอ ร่วมกับสมาคมการพิมพ์ไทยและสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จัดสัมมนา กระตุ้นการส่งออกสิ่งพิมพ์ ในยุคคิดใหม่ทำใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--แอ๊ดวานซ์ อะโกร
3 หน่วยงานผนึกกำลังจัดสัมมนา
กระตุ้นการส่งออกสิ่งพิมพ์ ในยุคคิดใหม่ทำใหม่
ดั๊บเบิ้ล เอ ร่วมกับสมาคมการพิมพ์ไทยและสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ จัดสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี หวังกระตุ้นโรงพิมพ์ไทย สำนักพิมพ์ และธุรกิจแปรรูปกระดาษ รุกสู่ส่งออกเพิ่มมากขึ้น พลิกความคิดทำสิ่งใหม่ๆ ดึงวิทยากรชื่อดังจากวงการพิมพ์แลกเปลี่ยนความรู้ ในยุคคิดใหม่ทำใหม่จะต้องปรับตัวอย่างไร พบกันแน่ 21 ก.พ. นี้
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ - การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดเผยว่า ในเดือนนี้ "ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์" จะมีการจัดสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี โดยเป็นการสัมมนาสำหรับโรงพิมพ์ สำนักพิมพ์ และธุรกิจแปรรูปกระดาษ ในหัวข้อ "ธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทยในยุคคิดใหม่ทำใหม่" โดยได้รับเกียรติจาก นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมกล่าวปาฐกถาพิเศษ และนายกสมาคมการพิมพ์ไทยจะร่วมกับนายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยบรรยายในหัวข้อ "ทิศทางและแนวโน้มของธุรกิจการพิมพ์" และในช่วงสัมมนานั้นจะเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ความชำนาญ ประสบการณ์ และข้อแนะนำในการดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ ร้านหนังสือ และธุรกิจอุตสาหกรรมแปรรูป รวมถึงโอกาสในการเปิดตลาดต่างประเทศ จากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจสิ่งพิมพ์ ได้แก่ นายวิธิต อุตสาหจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์พริ้นท์ จำกัด ธุรกิจโรงพิมพ์ที่ประกอบธุรกิจโรงพิมพ์มาเป็นระยะเวลากว่า 40 ปี และกำลังจะก้าวสู่การส่งออกอย่างเต็มตัว ท่านที่สองคือนายสุเชษฐ์ งามวงศ์ไพบูลย์ ร่วมกับ คุณวรรษมน กุลจิรันธร บริษัท มาวิน เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจกระดาษแปรรูปที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศไทย ผู้สามารถทำยอดในการส่งออกได้อย่างก้าวกระโดดภายในช่วง 3 ปี นับว่าเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างมาก และวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิอีกท่านคือนายทนง โชติสรยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้มีวิชั่นในการผลักดันวงการหนังสือให้เติบโตได้ถึง 4.5 เท่าภายใน 2 ปี โดยมี คุณจินดารัตน์ เจริญ ชัยชนะ เป็นผู้ดำเนินรายการ
ซึ่งการที่เชิญวิทยากรที่ประกอบธุรกิจในรูปแบบที่ต่างกันมาร่วมสัมมนานั้น เนื่องจากเล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมการเกษตรแปรรูปอย่างอุตสาหกรรมกระดาษ และอุตสาหกรรมการพิมพ์ เป็นอุตสาหกรรมต่อเนื่องที่มีวัฏจักรเกี่ยวข้องกับทั้งเกษตรกรและผู้ประกอบการในประเทศเป็นจำนวนนับล้านคน ซึ่งธุรกิจทั้งวงจรนี้เป็นธุรกิจใช้วัตถุดิบภายในประเทศเป็นหลัก การผลักดันให้ธุรกิจในสายนี้เติบโตร่วมกัน เท่ากับเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้เกิดการหมุนเวียนภายในประเทศ รวมถึงสร้างรายได้ให้กับประเทศจากการส่งออกได้อีกเป็นจำนวนมหาศาล
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อถึงที่มาของโครงการนี้ว่า ดั๊บเบิ้ล เอ ได้มีนโยบายในการสนับสนุนธุรกิจสิ่งพิมพ์ส่งออกมาตั้งแต่ ปี 2544 โดยได้จัดกิจกรรมเพื่อร่วมส่งเสริมให้ธุรกิจสิ่งพิมพ์ของไทย ซึ่งมีผู้ประกอบการมากกว่า 2,000 แห่ง ได้มีโอกาสในการเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ที่จะร่วมมือกันสร้างรายได้จากการส่งออกสิ่งพิมพ์ไทย เพิ่มเติมจากที่ประเทศไทยสร้างรายได้จากการส่งออกในรูปของกระดาษเป็นวัตถุดิบในการผลิตสิ่งพิมพ์ของต่างประเทศ เพราะประเทศไทยมีข้อได้เปรียบสำคัญในการแข่งขันกับต่างประเทศ เนื่องจากประเทศไทยมีอุตสาหกรรมกระดาษภายในประเทศรองรับ ต่างจากผู้นำการส่งออกสิ่งพิมพ์ในภูมิภาคเอเชียนี้ที่ยังต้องพึ่งพาการนำเข้ากระดาษ ที่ผ่านมาดั๊บเบิ้ล เอ ได้จัดกิจกรรมขึ้นมาหลายครั้ง เพื่อสร้างให้ผู้ประกอบการเห็นภาพรวม และการสัมมนาในเชิงปฏิบัติการ
จนล่าสุดเมื่อปี 2546 ก็ได้จัดตั้ง โครงการ ดั๊บเบิ้ล เอ ไทยแลนด์ พริ้นท์ เซ็นเตอร์ขึ้น เพื่อเป็นสนับสนุนให้ผู้ประกอบการโรงพิมพ์ของไทยสามารถส่งออกสิ่งพิมพ์ไปยังตลาดต่างประเทศหรือรับงานพิมพ์จากต่างประเทศมากยิ่งขึ้น โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานหางานพิมพ์ต่างประเทศมาพิมพ์งานกับโรงพิมพ์ของไทยอีกทางหนึ่ง เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีออเดอร์ล็อตแรกจากสิงคโปร์ที่สั่งพิมพ์กับโรงพิมพ์ของไทยไปแล้วด้วย
งานสัมมนาเรื่อง "ธุรกิจสิ่งพิมพ์ไทยในยุคคิดใหม่ทำใหม่" นี้ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 13.00 - 17.00 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมแชงกรีลา ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งฟรี ได้ที่โทรศัพท์ 0 - 2659-1188
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จรรยา นุกูลกิจ โทร. 0-2 663-3226 ต่อ 36--จบ--
-รก-

แท็ก การส่งออก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ