ไมโครซอฟท์ประเทศไทยรุกตลาดปี 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรายได้ครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2547 (ก.ค.-ธ.ค.2546) ที่พุ่งสูงขึ้นถึง 24% พร้อมประกาศเดินหน้าขยายขนาดธุรกิจในประเทศไทยขึ้นอีกเท่าตัวภายใน 2 ปีข้างหน้า
"ไมโครซอฟท์ประเทศไทยสามารถทำผลประกอบการในครึ่งปีแรกได้สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้ ทั้งนี้เนื่องจากความแข็งแกร่งของตลาดประเทศไทยที่ถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ผนวกกับความริเริ่มใหม่ๆ จากทางภาครัฐที่ผลักดันให้เกิดความต้องการ และผสมผสานการใช้เทคโนโลยีไอที ทั้งในระดับครัวเรือน การศึกษา และในวงธุรกิจ" มร.แอรดรูว์ แม็คบีน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
"สำหรับก้าวต่อไปนั้น เราจะมุ่งเน้นไปที่ 3 ประเด็นหลัก คือ การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและคู่ค้า การสื่อสารให้เห็นถึงคุณค่าทางธุรกิจของอีโคซิสเต็มของไมโครซอฟท์ในระดับเอ็นทูเอ็น และการสานต่อความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับทางภาครัฐบาล ภาคการศึกษา และชุมชน เพื่อเป็นการคืนกลับไปให้สังคม" มร.แอนดรูว์ กล่าว
ภาพรวมปี 2546
"ในปีที่ผ่านมานั้น ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย มีการเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะในด้านบุคลากร เราได้เพิ่มจำนวนพนักงานอีก 20 คน ซึ่งขณะนี้เราก็ยังคงมุ่งสรรหาบุคลากรคนไทยเพิ่มขึ้นอีกเพื่อเสริมทีมงานที่แข็งแกร่งซึ่งมาจากที่ต่างๆ และประสบการณ์ที่แตกต่างกัน บุคลากรเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับไมโครซอฟท์ เรามีการพัฒนาบุคลากรของเราอย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อการสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ตัวบุคคลและองค์กร ทั้งนี้ เรามีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจของไมโครซอฟท์ประเทศไทยให้ใหญ่ขึ้นอีกเท่าตัวภายในปี 2547" มร.แอนดรูว์ กล่าว
"ปี 2546 ถือเป็นปีที่ไมโครซอฟท์ทำงานอย่างมาก เราได้เข้าไปร่วมโครงการสำคัญหลายโครงการของรัฐบาล เช่น โครงการคอมพิวเตอร์เอื้ออาทร ระยะที่ 1, การร่วมประชุม ซีอีโอซัมมิท ในการประชุมเอเปค 2003 โดย มร.เครก มันดี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (CTO) ของไมโครซอฟท์, โครงการ GoodNet และการเปิดตัว Microsoft Office System เรามีความยินดีและมีความคาดหวังว่าจะมีโอกาสได้ร่วมมือในโครงการเช่นนี้อีกในปี 2547" มร.แอนด์รูว์เสริม
ภาพรวมทางธุรกิจ
"ในปี 2547 ไมโครซอฟท์มีเป้าหมายที่จะผลักดันการเติบโต ด้วยความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี และการขยายตัวทางการตลาด ในปี 2546 ได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft BizTalk(R) Server 2004, Microsoft(R) SQL Server, Microsoft(R) Visual Studio(R).NET และ Microsoft Office System ไมโครซอฟท์ยังเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ อีกทั้งยังสร้างสรรค์และออกแบบซอฟต์แวร์ให้ตรงกับความต้องการเฉพาะในหลากหลายอุตสาหกรรมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ
นายชาญชัย พันธุ์โสภา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารการตลาด บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าความไว้วางใจที่เราได้รับจากกลุ่มลูกค้าชั้นเลิศ เป็นบทพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีถึงความตั้งใจที่จะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเหล่านั้นซึ่งล้วนแต่เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งต้องการโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ให้ความปลอดภัย วางใจได้ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และมี business intelligence (BI) ที่นำมาซึ่งศักยภาพในการดำเนินธุรกิจท่ามกลางการแข่งขัน"
"ผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์จะสามารถสร้างคุณค่า ประโยชน์ ประสิทธิภาพ และความเสี่ยงที่ต่ำกว่า ขณะเดียวกันยังช่วยลดค่าใช้จ่ายและขั้นตอนที่ยุ่งยากในการใช้งาน รวมถึงการบำรุงรักษา ทำให้เกิดความคุ้มค่าของการลงทุน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะทำให้เราสามารถประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งเอาไว้ได้"
"ในปี 2547 นี้ไมโครซอฟท์จะเดินหน้าให้ยิ่งกว่าเดิม ปัจจัยสำคัญอันหนึ่งก็คือ การเพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ของหน่วยงานรัฐและองค์กรธุรกิจ ผู้บริหารที่มีอำนาจตัดสินใจต่างหันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์แบบเอ็นทูเอ็น และโซลูชั่น ด้านฮาร์ดแวร์ ที่จะเข้ามามีส่วนช่วยเพิ่มผลผลิตของพนักงานให้เหนือกว่าคู่แข่ง ไมโครซอฟท์ประเทศไทยได้เพิ่มงบประมาณด้านการตลาดอย่างมากในช่วงครึ่งแรกของปีผลประกอบการนี้ สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการจะเปลี่ยนจากระบบ Unix มาเป็นโซลูชั่นของไมโครซอฟท์" นายชาญชัยกล่าว
เพื่อสังคม
ไมโครซอฟท์ มีวิสัยทัศน์ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเรื่องของเดสก์ท็อปเท่านั้น เพราะความท้าทายที่สำคัญ สำหรับไมโครซอฟท์ในปี 2547 ก็คือ การยังคงความสามารถในการแข่งขันในตลาด ในขณะเดียวกัน ก็ยังมีส่วนช่วยผลักดันการเติบโตของความรู้และการเข้าถึงไอทีให้ไปสู่ระดับที่พัฒนามากขึ้น
มร.แอนดรูว์ กล่าวว่า "พันธกิจ (mission) ของเราที่ว่า "การทำให้ผู้คนและธุรกิจทั่วโลกได้ตระหนักรู้ถึงศักยภาพที่มีอยู่เต็มเปี่ยมของตัวเอง" (Enable People and Businesses Throughout the World to Realize Their Full Potential) ได้รับการพิสูจน์ด้วยโครงการด้านการศึกษาและชุมชนต่างๆ ที่เรากำลังทำอยู่ ซึ่งโครงการหลักของเรา ได้แก่ โครงการ partners in Learning (PiL) ถือเป็นโครงการที่ไมโครซอฟท์ได้ริเริ่มขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งเนื้อหาของโครงการ ประกอบด้วย การฝึกอบรมทักษะด้านไอที การพัฒนาหลักสูตรเฉพาะ การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี ให้แก่โรงเรียนกว่า 38,000 โรงเรียนทั่วประเทศ"
มร.แอนดรูว์กล่าว "ไมโครซอฟท์เชื่อมั่นว่า เทคโนโลยีจะสามารถปฏิรูปเพื่อสิ่งที่ดีกว่าให้กับผู้คนและชุมชนที่อยู่ ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีก็จะนำมาซึ่งการเข้าถึงข้อมูลอันประโยชน์มหาศาลผ่านทางอินเตอร์เน็ตอีกด้วย"
"นับตั้งแต่ได้มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับทางรัฐบาลไปในวันที่ 17 กันยายน 2546 ที่ผ่านมา โครงการได้มีความคืบหน้ามากมาย อย่างเช่น โครงการฝึกอบรมครูและนักเรียนด้านไอที ซึ่งเป็นโครงการย่อยภายใต้ PiL ก็กำลังดำเนินการใน 921 โรงเรียนตามโครงการ "หนึ่งอำเภอ หนึ่งโรงเรียนในฝัน" โดยคาดว่าจะสามารถครอบคลุมทุกโรงเรียนดังกล่าวได้ภายในสิ้นปีนี้ และจะขยายผลออกไปให้ครอบคลุม 38,000 โรงเรียนภายในอีก 4 ปีที่เหลือ"
วงการนักพัฒนา
มร.แอนดรูว์ กล่าวว่า "ไมโครซอฟท์เล็งเห็นถึงการเติบดตอีกมากในตลาดนักพัฒนาในประเทศไทย เราได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาซอฟต์แวร์และเกมมัลติมีเดีย และจะทำงานร่วมกันต่อไปกับกระทรวงต่างๆ ของรัฐ เช่น กระทรวงไอซีที รวมทั้ง หน่วยงานองค์กรสมาคม SIPA และนักพัฒนาโซลูชั่น และการที่เราให้การสนับสนุน งาน Thailand Animation and Multimedia 2004 (TAM) และการจัดแข่งขัน Thailand Student.NET Imagine Cup ก็จะเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาซอฟต์แวร์ในประเทศเพื่อตลาดส่งออกอีกด้วย"
"ไมโครซอฟท์มีเครือข่ายของนักพัฒนาที่กว้างขวาง ซึ่งมีการติดต่อกันผ่านเว็บและระบบออนไลน์ของไมโครซอฟท์ ดังนั้น ข้อมูลและทูลต่างๆ จึงสามารถหาได้ง่ายมาก ไมโครซอฟท์กำลังให้การสนับสนุนนักพัฒนาไทยด้วยแพลตฟอร์มและที่ล้ำสมัย เช่น .NET, Visual Studio .NET 2004 รวมทั้งการสื่อสารผ่านทาง Microsoft Developer Network (MSDN) และ TechNet" มร.แอนดรูว์ กล่าวเสริม
ปลอดภัยยิ่งขึ้น
ไมโครซอฟท์ ได้พัฒนาระบบความปลอดภัยในระดับชั้นแนวหน้าที่สามารถป้องกันการบุกรุกเข้ามาอย่างผิดกฎหมายจากภายนอก โดยทางบริษัทได้สร้างมาตรการที่เป็นไปอย่างทีละขั้นตอนเพื่อเตือนผู้ใช้ให้สามารถป้องกันการบุกรุกได้ด้วยตนเอง มาตรการดังกล่าวนี้รวมถึง แคมเปญ "Protect Your PC"
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณนฤมล วีระเดชะ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 0-2266 3300 ต่อ 217
โทรสาร: 0-2266 3310
Email: naruemow@microsoft.com
คุณปัณฑ์ชนิต โรจน์อมรสวัสดิ์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 205
โทรสาร: 0-2627-3545
Email: panchanit.roatamomsawat@th.hillandknowlton.com--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ