อินเตอร์เน็ตเจเนอร์เรชั่นใหม่ในจีนรากฐานแน่นด้วย เร้าติ้งแพลตฟอร์มจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์

ข่าวทั่วไป Thursday December 8, 2005 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
แพลตฟอร์มหลักซีรีส์ T และมัลติเซอร์วิสเร้าเตอร์ซีรีส์ M ตัวหลักของโครงสร้างเพื่อโครงข่าย IPv6 ใหญ่ที่สุดในโลก
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ:JNPR) แถลงข่าวการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เร้าติ้งแพลตฟอร์มซีรีส์ T และซีรีส์ M ที่ได้รับความไว้วางใจให้เป็นรากฐานหลักในโครงการอินเตอร์เน็ตเจเนอร์เรชั่นใหม่ในประเทศจีน หรือโครงการ CNGI (China Next Generation Internet) ซึ่งได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากรัฐบาลจีนเพื่อการส่งเสริมการใช้อินเตอร์เน็ตโปรโตคอล เวอร์ชั่น 6 (IPv6) ทั่วประเทศจีน คาดว่าประเทศจีนจะกลายเป็นแหล่งที่มีการใช้โครงข่าย IPv6 มากที่สุดในโลก
แพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นรากฐานสำคัญของระบบ IPv6 ด้วยประสิทธิภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าอยู่ในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม โดยถูกนำมาใช้กับหลายโครงการที่เข้าร่วมการใช้เครือข่าย CNGI ซึ่งประกอบไปด้วยโครงการเครือข่ายเพื่อการศึกษาและวิจัยแห่งประเทศจีน หรือ CERNET2 (China Education and Research Network) โครงการ China Mobile China Netcom China Railcom China Telecom และ China Unicom
โครงการ CNGI ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2546 โดยคณะกรรมาธิการด้านการพัฒนาและการปฏิรูปแห่งชาติของประเทศจีน - NDRC (China‘s National and Reform Commission) ด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างโครงข่ายหลักระดับชาติเพื่อการใช้เทคโนโลยี IPv6 เจเนอเรชั่นใหม่ ครอบคลุมพื้นที่ 20 เมืองทั่วประเทศ โดยมีจุดเชื่อมต่อเข้าสู่เซอร์วิสโปรวายเดอร์ (point of presence — GigaPOPs) ด้วยกันถึง 39 จุดใหญ่ๆ เพื่อส่งต่อบริการ IP ล้ำยุคสู่ปลายนิ้วของผู้ใช้บริการในลำดับต่อไป IPv6 เป็นอินเตอร์เน็ตโปรโตคอลเจเนอเรชั่นใหม่ที่ได้รับการพัฒนาจนได้เวอร์ชั่นล่าสุดที่มีความทันสมัย สามารถบันทึก address IP ได้เป็นจำนวนหลายเท่าทวีคูณเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นเก่าๆ ทำให้เกิดการรองรับจำนวนอุปกรณ์เครือข่าย ผู้ใช้บริการ และโปรแกรมเสริมต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างพอเพียง นอกจากนี้ยังมีกลไกในการรักษาความปลอดภัยติดตั้งไว้กับระบบอีกด้วย
“เนื่องจากประเทศจีนมีสุดยอดโครงการ IPv6 ซึ่งถือเป็นผู้นำด้านการคิดค้นพัฒนาระบบมากที่สุดโครงการหนึ่งของโลก จึงส่งผลให้กลุ่มเซอร์วิสโปรวายเดอร์และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมรายใหญ่ๆ ในประเทศจีนเข้าร่วมเป็นสมาชิกโครงการ CNGI ทั้งหมดทุกราย” มร. เอริค หยู รองประธาน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ภาคพื้นประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ กล่าว “จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้ให้บริการเร้าติ้งแพลตฟอร์มสำหรับบริการ IPv6 ความเร็วสูงมาเป็นระยะเวลาหลายปีแล้ว ด้วยบรรทัดฐานการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลาย ประกอบกับผลลัพธ์จากการประเมินคุณภาพที่น่าพอใจ ทำให้สมาชิกทุกท่านพร้อมใจกันเทคะแนนเลือกใช้แพลตฟอร์มซีรีส์ M และซีรีส์ T จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์เป็นโครงสร้างหลักประจำโครงการ CNGI”
ทันทีที่นำมาใช้งาน แพลตฟอร์มของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์จะทำการตรวจสอบความสามารถในการปฏิบัติงานของระบบ MPLS (Multiprotocol Label Switching) และช่วยเอื้อประโยชน์ให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถส่งผ่านบริการหลากหลายรูปแบบผ่าน IPv6 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ VPN (Virtual Private Networking) บริการเสียงผ่านเน็ตคุณภาพสูง (high-quality IP voice) วีดีโอสตรีม และบริการโทรศัพท์พื้นฐานยุคที่สาม (3G mobile application) ที่เป็นเทคโนโลยีมาแรงในขณะนี้
ทั้งแพลตฟอร์มซีรีส์ M และซีรีส์ T ยังมีส่วนสำคัญในการดูแลการปฏิบัติการของเครือข่ายที่ใช้อินเตอร์เน็ตโปรโตคอลเวอร์ชั่นที่ใช้กันอยู่ปัจจุบันหรือ IPv4 โดยใช้คุณสมบัติคุณภาพระดับชั้นนำจากระบบ JUNOS ทำการเชื่อมต่อการทำงานของ IPv4 และ IPv6 เข้าด้วยกัน ซึ่งคุณสมบัติจาก JUNOS เหล่านี้ยังช่วยให้โครงข่าย CNGI แปลงระบบเครือข่ายจาก IPv4 เป็น IPv6 ได้โดยไร้รอยต่อ เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการในการใช้เครือข่ายที่เติบโตขึ้นทุกวันทั้งในภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคการศึกษา และตามความต้องการส่วนบุคคลต่างๆ ในช่วงเศรษฐกิจที่กำลังพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้งของประเทศจีนยุคนี้
จากเมื่อเริ่มวางจำหน่ายในท้องตลาดเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2545 ปัจจุบันเร้าติ้งแพลตฟอร์มซีรีส์ T จากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์กว่า 1,000 ยูนิต ถูกนำมาติดตั้งเพื่อใช้งานกับเครือข่ายให้บริการในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ TX เมตตริกซ์ มัลติ แชซซิส ของซีรีส์ T ช่วยให้เกิดระบบการส่งผ่านบริการแบบไร้รอยต่อที่ระดับมัลติเทราบิทความเร็วสูงอันทรงประสิทธิภาพ
แพลตฟอร์มมัลติเซอร์วิสเร้าติ้งซีรีส์ M เป็นโซลูชั่นหลักและทันสมัยอเนกประสงค์ที่ช่วยรองรับการบริการแบบเลเยอร์ 2 ที่วางใจได้ เช่น การบริการด้าน ATM การส่งอีเธอร์เน็ต และเฟรมรีเลย์ (Frame Relay) รวมถึงบริการแบบเลเยอร์ 3 เต็มรูปแบบและบริการด้านความปลอดภัยและการเชื่อมต่อสู่เทคโนโลยีชั้นสูงแบบอื่นๆ อาทิ ไฟร์วอลล์ เวอร์ชวลเร้าเตอร์ MPLS VPLS และการนำข้อมูลเข้าสู่รหัสลับ (data encryption)
ทั้งซีรีส์ M และซีรีส์ T ทำงานด้วยระบบ JUNOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติงานเดียวในอุตสาหกรรมที่รวมเอาความน่าเชื่อถือที่พิสูจน์ได้ไว้กับระบบวงจรการพัฒนา ซึ่งประกอบด้วยคุณสมบัติที่ให้ความต่อเนื่องและไม่ทำให้เกิดการติดขัดในการปฏิบัติงาน อุปกรณ์ทั้งสองตัวได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างระบบโปรโตคอล IPv6 ให้มีความสามารถในการทำงานลุล่วงไปสู่ประสิทธิภาพสูงสุดได้
มร. อดัม จัดด์ รองประธาน จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “ซีรีส์ T ครองแชมป์ความเป็นเร้าติ้งแพลตฟอร์มหลักที่ถูกเลือกใช้กับระบบเครือข่ายที่ต้องการประสิทธิภาพในการทำงาน ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการปฏิบัติงาน” เขากล่าวถึงความสำเร็จต่อไปว่า “เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ทั้งเร้าติ้งแพลตฟอร์มซีรีส์ M และซีรีส์ T ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ได้รับคัดเลือกโดยสมาชิกทุกคนของ CNGI ให้เข้ามามีบทบาทสำคัญในระบบโครงข่ายที่มีความก้าวหน้ามากที่สุดแหล่งหนึ่งของโลก”
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.juniper.net
จูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์ โลโก้ของจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์และ JUNOS เป็นเครื่องหมายการค้าที่ได้ลงทะเบียนแล้วของบริษัทจูนิเปอร์ เน็ทเวิร์คส์อิงค์ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้า เครื่องหมายการให้บริการ เครื่องหมายการค้าที่ลงทะเบียนแล้วและ เครื่องหมายการให้บริการที่ลงทะเบียนแล้วอื่นๆถือว่าเป็นทรัพย์สินของทางบริษัทผู้เป็นเจ้าของตามกฎหมาย
ติดต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
คุณ มนธกานต์ รุกขรังสฤษฏ์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz, thitipan@piton.biz, montakarn@piton.biz--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ