คณะกรรมการความรู้โรคหืด เอเชีย ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว "นวัตกรรมล่าสุดในการควบคุมรักษาโรคหืดหอบ"

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
แพทย์ทั่วโลกเตรียมแถลงนวัตกรรมการรักษาล่าสุดโรคหืดหอบ เป็นความหวังใหม่ให้คนไข้โรคหืดหอบทั่วโลก
คณะกรรมการความรู้โรคหืดเอเชีย หรือ Asia Asthma Development Board (AADB) มีความยินดีขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว "นวัตกรรมล่าสุดในการควบคุมรักษาโรคหืดหอบ" ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยโรคหืดหอบทั่วโลกไม่ต้องทุกข์ทรมานกับอาการของโรคอีกต่อไป
งานแถลงข่าวครั้งสำคัญนี้ จัดขึ้นในงานประชุมสัมมนาระดับโลก The World Asthma Meeting 2004" หรือการประชุมโรคหืดโลก ครั้งที่ 4 ซึ่งมีความสำคัญที่สุดของวงการแพทย์โดยมีแพทย์จากทั่วโลกเข้าระดมความรู้ด้านการวิจัยโรคหืดหอบอันเป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์และคนทั่วโลก
กำหนดการ
วันที่ วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2547
เวลา 08.45-10.00 น.
สถานที่ ห้อง Board room 1, ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
โรคหืดหอบเป็นโรคที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น และพบมากกว่าโรคหัวใจ 300 เท่า มากกว่ามะเร็งในปอด และมะเร็งเต้านมถึง 33 เท่า และ 20 เท่าตามลำดับ และมากกว่าโรคเอดส์ถึง 5 เท่า
ทุกวันนี้โรคหืดหอบเป็นสาเหตุการตายอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็ง มีคนไทยมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศทุกข์ทรมานด้วยอาการของโรคหืดหอบ และขาดความรู้ในการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง หลายคนเสียชีวิตก่อนวัยอันควร และตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นทุกขณะ
เอเอดีบี จึงใคร่ขอความร่วมมือสื่อมวลชนไทยเสียสละเวลาเข้าร่วมงานแถลงข่าวและนำความรู้อันเป็นประโยชน์ต่อชาวไทยทั้งประเทศ และอีกกว่า 7 ล้านคน ผู้ทรมานด้วยโรคหืดหอบโดยตลอดการประชุม 1 ชั่วโมงครึ่ง ศ.นพ. สุชัย เจริญรัตนกุล ประธานคณะกรรมการการจัดการประชุม ยินดีร่วมให้ข้อมูลและสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ณัฐภรณ์ สถิรกุล หรือ ปัทมา รุ่งพรหมา
โทร. 02-905-1231-2 หรือ 01-834-8087--จบ--
-นท/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ