กทม.สรรหาคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--กทม.
เมื่อวันที่ (11 ก.พ.47) เวลา 11.00 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศาลาว่าการกทม. นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา เป็นประธานแถลงข่าว เรื่องการสรรหาและเลือกคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร จำนวน 14 คน โดยมีนาย ดำหริ งิมสันเทียะ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากทม. เขต 1 นายปรีชา จิตรสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา กทม. เขต 2 นายธงชัย วรไพจิตร กรรมการผู้แทนองค์กรชุมชน จากเขตพื้นที่การศึกษา กทม. เขต 3 และนายจักชาญศรี ชูศรี ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพครู ร่วมแถลงข่าว
ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กล่าวว่า วานนี้ (10 ก.พ.47) ตนได้รับมอบหมายจากผู้ว่าฯกทม. ให้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางการศึกษา เพื่อสรรหาและเลือกคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษาของกรุงเทพมหานคร จำนวน14 คน ซึ่งเป็นการดำเนินการตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ บริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ. 2546 โดยคณะกรรมการเขตพื้นที่มีอำนาจหน้าที่ที่สำคัญในการจัดการศึกษา คือ กำกับดูแล จัดตั้ง ยุบ รวม หรือเลิกสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในเขตพื้นที่การศึกษา, ประสาน ส่งเสริม และสนับสนุน สถานศึกษาเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษา, ประสาน และส่งเสริม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สามารถจัดการศึกษาสอดคล้องกับนโยบายและมาตรฐานการศึกษา, ส่งเสริม และสนับสนุน การจัดการศึกษาของบุคคล ครอบครัว องค์กรชุมชน องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบันศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่นที่จัดการศึกษา ในรูปแบบที่หลากหลายในเขตพื้นที่การศึกษา และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้องกับอำนาจหน้าที่ที่ระบุไว้ข้างต้น ทั้งนี้ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง
ผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษากทม. จะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 1. คุณสมบัติ ทั่วไป มีสัญชาติไทย ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่เป็นคนไร้ความสามารถ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถ ไม่เคยได้รับโทษจำคุก โดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ ไม่เป็นคู่สัญญาตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 หรือสถานศึกษา หรือส่วนราชการที่เรียกอย่างอื่น ในเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 3 ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ไม่เป็นประธานกรรมการ หรือกรรมการเขตพื้นที่การศึกษาเกินกว่า 2 เขตพื้นที่การศึกษาในเวลาเดียวกัน และ 2. คุณสมบัติเฉพาะ ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 30 ปีบริบูรณ์ และมีคุณสมบัติเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้ วุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี หรือเทียบเท่าในด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม หรือในด้านอื่น และมีประสบการณ์การทำงานในด้านนั้น ๆ ไม่น้อยกว่า 5 ปี หรือได้รับการยกย่องว่ามีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ หรือประสบการณ์ด้านการศึกษา ศาสนา ศิลปวัฒนธรรม หรือด้านอื่น ๆ โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากทม. (สพท. กทม.) จะแบ่งเป็น 3 เขตพื้นที่ คือ สพท.กทม. เขต 1 รับผิดชอบการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ของกรุงเทพมหานคร ในเขต พญาไท บางซื่อ ดุสิต สัมพันธวงศ์ ปทุมวัน ราชเทวี พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย บางรัก วัฒนา สาทร พระโขนง บางนา คลองเตย บางคอแหลม ยานนาวา และ ดินแดง ตั้งอยู่ที่อาคารเลขที่ 4 พญาไท ถ.ศรีอยุธยา เขตราชเทวี โทร. 0 2247 4600 สพท.กทม.เขต 2 รับผิดชอบจัดการศึกษาพื้นที่เขตจตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง บางเขน บางกะปิ บึงกุ่ม หนองจอก ห้วยขวาง มีนบุรี สวนหลวง ลาดกระบัง วังทองหลาง คลองสามวา ประเวศ สะพานสูง สายไหม ลาดพร้าว ตั้งอยู่ที่ โรงเรียนพิบูลย์อุปถัมภ์ ถ.ลาดพร้าว เขตห้วยขวาง โทร. 0 2930 4490 สพท.กทม. เขต 3 รับผิดชอบจัดการศึกษา พื้นที่เขตภาษีเจริญ บางแค บางขุนเทียน บางบอน ทุ่งครุ ราษฎร์บูรณะ จอมทอง ธนบุรี คลองสาน ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา บางพลัด บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ หนองแขม ตั้งอยู่เลขที่ 39/1 ซ.เพชรเกษม 48 บางแวก เขตภาษีเจริญ โทร. 0 2410 2044 - 5
ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ ที่ทำการ สพท.กทม. เขตพื้นที่ 1,2 และ 3 ตั้งแต่วันที่ 12-24 กุมภาพันธ์ 2547 โดยจะประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการสรรหาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2547 และดำเนินการคัดเลือกในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ห้องประชุม โรงเรียนมัธยมวัดดุสิตาราม เขตบางกอกน้อย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และขอรับใบเสนอชื่อพร้อมใบกรอกประวัติได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2245 8391 และ www.Edbkk1.com--จบ--
-นห-

แท็ก ก.พ.   ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ