สนช.เชิญชวนเรียนเกษตรทุกวันอาทิตย์ใช้เวลาว่างสร้างงาน สร้างเงิน

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--กทม.
นายชาญชัย ภาวสุทธิการ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า การพัฒนาอาชีพและรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นแนวทางหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้อยู่ดีมีสุข ซึ่งที่ผ่านมา สำนักพัฒนาชุมชน (สนช.) ได้เปิดอบรมหลากหลายหลักสูตรวิชาชีพต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้ สนช. ได้เปิดอบรมหลักสูตรการเกษตรระยะสั้น ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-15.00 น. เป็นประจำทุกเดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือนก.พ. — ส.ค.47 ณ โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. ดินแดง 2 และโรงเรียนฝึกอาชีพกทม. อาทร สังขะวัฒนะ เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีทางการเกษตรสมัยใหม่ที่ทันสมัยให้กับเกษตรกรและประชาชนทั่วไป เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพ เสริมสร้างรายได้หาเลี้ยงตนเองและครอบครัว
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับหลักสูตรการเกษตรระยะสั้นเดือนก.พ.47 ที่เปิดอบรมที่โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. ดินแดง 2 ได้แก่ เทคนิคการขยายพันธุ์พืช, การแปรรูปพืชสมุนไพร, การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ, การจัดสวนภายในบ้าน และการผลิตปุ๋ย ส่วนที่โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม. อาทร สังขะวัฒนะ เปิดอบรมเกี่ยวกับเทคนิคการเพาะเห็ด , การปลูกไม้ดอกไม้ประดับ, การขยายพันธุ์พืช, การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรและพืชสมุนไพร นอกจากนี้ ยังมีวิชาการเกษตรต่าง ๆ ให้เลือกเรียนอีกมากมายในเดือนต่อ ๆ ไป ได้แก่ การปลูกกล้วยไม้, การจัดสวนจิ๋ว และการผลิตน้ำสกัดชีวภาพ เป็นต้น ซึ่งจะประชาสัมพันธ์ ให้ทราบโดยทั่วกันต่อไป
อนึ่ง สำนักพัฒนาชุมชน กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วไปที่สนใจได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการสร้างอาชีพและรายได้ โดยสมัครเรียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวัน เวลาราชการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ณ โรงเรียน ฝึกอาชีพ กทม. ดินแดง 2 เขตดินแดง โทร. 0 2426 3653 และอาทร สังขะวัฒนะ เขตทุ่งครุ โทร. 0 2246 5769 หรือสอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมเกษตรกรรม กองส่งเสริมอาชีพ สนช. โทร. 0 2613 7247 และ 0 2613 7190-91--จบ--
-นห-

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ