สนร.เชิญประชุมเขตหารือโครงการเช่ารถขยะ

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--กทม.
นางอารุณี รัศมิทัต รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยว่า สำนักรักษาความสะอาดได้ดำเนินโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอย แบบอัดขนาด 5 ตัน จากบริษัทเอกชน เพื่อเก็บขยะมูลฝอยในพื้นที่เขตธนบุรี จำนวน 115 คัน และพื้นที่ ฝั่งพระนคร จำนวน 147 คัน ซึ่งปัจจุบันรถเก็บขนมูลฝอยเหล่านี้ได้ใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่เขตต่าง ๆ จำนวน 18 เขต ได้แก่ เขตบางกอกใหญ่, เขตบางแค, เขตหนองแขม, เขตบางบอน, เขตภาษีเจริญ , เขตทวีวัฒนา, เขตตลิ่งชัน, เขตทุ่งครุ, และฝั่งพระนคร ได้แก่ เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี เขตวังทองหลาง , เขตประเวศ, เขตสวนหลวง, เขตพระโขนง , เขตบางนา, เขตสะพานสูง , เขตบางกะปิ และเขตบึงกุ่ม
รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวต่อไปว่า สำนักรักษาความสะอาดได้เชิญประชุมผู้ใช้รถคือ สำนักงานเขตทั้ง 18 เขต เพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ และได้นำข้อมูลมาประชุมร่วมกับบริษัทที่ดำเนินการ ซึ่งการประชุมทำให้สามารถสรุปปัญหาอุปสรรคของโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยเอกชนได้ว่าปัญหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องการจัดการของสำนักงานเขต ที่จะต้องมีการปรับปรุงในเรื่องของเจ้าหน้าที่ และตารางการใช้รถเก็บขนมูลฝอย การเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานขับรถ ซึ่งต้องเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด และการจัดสถานที่จอดรถของบริษัท ควรให้แบ่งเป็นเขตเพื่อความสะดวกในการรับรถ เป็นต้น
นอกจากประเด็นปัญหาดังกล่าวแล้ว ส่วนใหญ่สำนักงานเขตต่าง ๆ เห็นว่าในภาพรวม ไม่มีปัญหาอุปสรรคที่สำคัญ ส่วนข้อดีของโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอย คือ ช่วยประหยัดงบประมาณของกรุงเทพมหานคร ทำให้ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุง ดูแลรักษา การล้างรถ และยังมีรถใช้ตลอดเวลา จากเดิมที่รถเสียต้องรอซ่อม ทำให้ไม่สามารถปฏิบัติงานเก็บขยะได้ เกิดปัญหาขยะตกค้าง แต่การเช่ารถ ทำให้มีรถทดแทนตลอดเวลา
รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กล่าวในท้ายสุดว่า ปัญหาต่าง ๆ ที่ได้มีการเสนอแนะในที่ประชุมนั้น สำนักรักษาความสะอาดจะได้มีการประสานทั้งสำนักงานเขต และบริษัทฯ เพื่อแก้ไขปัญหา ให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงาน และเกิดผลคุ้มค่าในการใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ขนม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ