ไทยพาณิชย์ ขยายธุรกิจในต่างแดน ปล่อยสินเชื่อมูลค่า 50.525 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ไทยพาณิชย์ ขยายธุรกิจในต่างแดน ปล่อยสินเชื่อมูลค่า 50.525 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนธุรกิจเรือขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในจีน นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน
จากการที่ประเทศไทยได้ติดต่อค้าขายกับสาธารณรัฐประชาชนจีนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งประเทศไทยถือว่าสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้นเป็นพันธมิตรทางการค้าที่มีความสัมพันธ์อย่างแนบแน่นและเป็นคู่ค้าทางเศรษฐกิจที่สำคัญยิ่งของไทย
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ขยายธุรกิจในจีนโดยลงนามสัญญากับกลุ่มบริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจบริการรับส่งสินค้าทางทะเลระหว่างประเทศ เพื่อสนับสนุนสินเชื่อเป็นจำนวน 50.525 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี Mr. Kua Phek Long ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน), นายสุเมธ ตันธุวนิตย์ กรรมการ ผู้จัดการกลุ่มบริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน), ประธานกรรมการบริษัท Jiangsu Yangzijiang Shipyard , ผู้บริหารจาก China National Machinery & Equipment Import and Export Corporation, Mr.Bertram Rickmers ประธานกลุ่มบริษัท Rickmers Linie และ ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมลงนามดังกล่าว โดยมีกงสุลไทยในนครเซี่ยงไฮ้ร่วมเป็นสักขีพยาน
ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เปิดเผยภายหลัง การลงนามในสัญญาว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากบริษัทของคนไทยดำเนินการลงทุนต่อเรือขนส่งสินค้าในประเทศจีน ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ได้มีโอกาสเป็นผู้ให้การสนับสนุนทางการเงินกับการลงทุนดังกล่าว การให้การสนับสนุนการเงินแก่กลุ่มบริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) ของธนาคารไทยพาณิชย์ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมการค้าขายระหว่างประเทศภายในแถบภูมิภาคเอเชีย - แปซิฟิกมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีต่อกันของทั้งสองประเทศ อันจะนำมาซึ่งความร่วมมือที่ดีในด้านอื่นๆ อีกในอนาคต ทั้งนี้ธนาคารมีนโยบายให้บริการมาตรฐานสากล (World Class) ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าด้วยบริการทางการเงินที่หลากหลาย (Universal Banking)
สำหรับสัญญาการกู้ดังกล่าวเป็นจำนวนเงิน 50.525 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 2 พันล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินกู้ไปซื้อเรือบรรทุกสินค้าใหม่ ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าวเป็นผลมาจากแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจบริการขนส่งทางทะเลดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการค้าขายระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเพิ่มเติมได้ที่ : ปานใจ หาญสมุทร์ โทร.0-2544-4498--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ