บีโอไอไทย-ศรีลังกา ลงนามความร่วมมือด้านการส่งเสริมการลงทุน

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--บีโอไอ
บีโอไอไทยและบีโอไอของสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมมือกันส่งเสริมธุรกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างกัน
นายสมพงษ์ วนาภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่นายรานิล วิกเกรเมซิงเห (H.E. Mr. Ranil Wickremesinghe)ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ได้เดินทางมาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2547 โดยมีการลงนามบันทึกความเข้าใจด้านการลงทุนร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีของทั้งสองประเทศเป็นสักขีพยานในพิธี
การลงนามบันทึกความเข้าใจด้านการลงทุนในครั้งนี้ จัดทำขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความตกลงส่งเสริมและคุ้มครองการลงทุนระหว่างกัน ซึ่งจัดทำเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2539 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประสานความร่วมมือระหว่างบีโอไอของไทยและศรีลังกา ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกัน ส่งเสริมการจับคู่ร่วมทุนระหว่างนักลงทุนของทั้งสองประเทศเพื่อส่งเสริมโอกาสทางธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางด้านการลงทุน ส่งเสริมโครงการลงทุนต่างๆ ที่นักลงทุนไทยและศรีลังกามีความสนใจร่วมกัน รวมทั้งอาจมีการแลกเปลี่ยนบุคลากรเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน
บีโอไอคาดว่าการประสานความร่วมมือในครั้งนี้จะได้รับประโยชน์อย่างมาก จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันเพื่อส่งเสริมการลงทุนระหว่างสองประเทศให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีโครงการลงทุนของศรีลังกาเพียง 6 โครงการ ส่วนใหญ่ลงทุนในการผลิตผลิตภัณฑ์จากยาง เช่น ถุงมือ และกาว เป็นต้น สาขาเคมีภัณฑ์ เช่น Activated Carbon และการผลิตอัญมณี ในขณะที่มีการลงทุนของไทยในศรีลังกาทั้งสิ้น 8 รายในปี พ.ศ. 2544 โดยส่วนใหญ่เป็นธุรกิจร้านอาหารไทย อุตสาหกรรมการเกษตรและแปรรูป และอัญมณี
กองตลาดเพื่อการลงทุนสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนกระทรวงอุตสาหกรรม
MARKETING DIVISIONTHE BOARD OF INVESTMENTMINISTRY OF INDUSTRY
555 ถ.วิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร 0 2537- 8111 , 0 2537- 8155
Fax : 0 2537-8177--จบ--
-รก-

แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ