ซันเผยโฉมเซิร์ฟเวอร์รุ่นแรกขับเคลื่อนด้วยเอเอ็มดี 64 บิต

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 14:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-AMD และ Sun ผนึกกำลังนำเสนอเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ รองรับแพลตฟอร์ม Linux และ Solaris-
AMD (NYSE: AMD) ซัน ไมโครซิสเต็มส์ เตรียมเผยโฉมเซิร์ฟเวอร์Sun Fire V20z ตระกูลใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์เอเอ็มดี Opteron 64 bits ชูจุดเด่นประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่าคู่แข่งบนแพลตฟอร์มโซลาริสและลีนุกซ์ ซึ่งสามารถรองรับการทำงานทั้งแบบ 32 บิตและ 64 บิตได้อย่างกลมกลืน ระบุเตรียมเดินหน้าเผยโฉมเซิร์ฟเวอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์เอเอ็มดีอีกระลอกใหญ่เร็วๆ นี้
มร. เดิร์ค เมเยอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าวถึงแผนการทำตลาดในขณะนี้ว่า ภายหลังจากที่บริษัทได้ร่วมมือกับผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายใหญ่ของโลก ซัน ไมโครซิสเต็มส์เมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมาเพื่อนำซีพียูในตระกูล 64 บิตของเอเอ็มดีขับเคลื่อนอยู่บนผลิตภัณฑ์ตระกูลเซิร์ฟเวอร์ของซัน ไมโครซิสเต็มส์ โดยขณะนี้ ซันได้เผยโฉมเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่นแรก ภายใต้ตระกูลSun Fire V20z ที่ทำงานด้วยซีพียู 64 บิตของเอเอ็มดีแล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพการทำงาน ที่เหนือว่าคู่แข่งบนแพลตฟอร์มโซลาริส หรือลีนุกซ์
ทั้งนี้ โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อนำเสนอสมรรถนะสูงสุดสำหรับแอพพลิเคชั่นขั้นสูงภายในองค์กร โดยสามารถรองรับการประมวลผลทั้งแบบ 32 บิตและ 64 บิต ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มที่เรียบง่ายเพื่อตอบสนองความต้องการด้านแอพพลิเคชั่น โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ประกอบด้วยเทคโนโลยี AMD64 ซึ่งสามารถรันระบบปฏิบัติการหลายประเภท รวมทั้งโซลาริสและลีนุกซ์ และในขณะเดียวกัน เทคโนโลยี AMD64 จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากการลงทุนด้านไอทีที่มีอยู่ และลดความยุ่งยากซับซ้อนในการวางแผนเปลี่ยนย้ายระบบ เพราะลูกค้าจะสามารถเปลี่ยนไปใช้ระบบประมวลผล 64 บิตได้เมื่อถึงคราวจำเป็น โดยยังคงสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการดำเนินธุรกิจ
"เครื่องเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron จะช่วยเพิ่มเติมทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าระดับองค์กร" มร. เดิร์ค เมเยอร์ รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ด้านการประมวลผลของ AMD กล่าว ทั้งนี้ เอเอ็มดีได้นำเสนอระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูงทั้งแบบ 32 บิตและ 64 บิต บนสถาปัตยกรรม X86 เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire นอกจากจะให้สมรรถนะที่เหนือกว่าในการประมวลผลแบบ 32 บิตและ 64 บิตด้วยเทคโนโลยี AMD64 แล้ว ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกว่าจะรันระบบปฏิบัติการ โซลาริส หรือลีนุกซ์ บนแพลตฟอร์ม Sun Java Enterprise System การเปิดตัวโซลูชั่นของซัน ในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรสามารถเลือกใช้แอพพลิเคชั่นได้มากขึ้น
"เซิร์ฟเวอร์ Sun Fire V20z เป็นระบบรุ่นแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของซันที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron โดยเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวรองรับแพลตฟอร์ม Solaris, Linux และ Java Enterprise System เรามีแผนที่จะแนะนำเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับเอนเตอร์ไพรซ์หลากหลายรุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ความร่วมมือระหว่างซันและเอเอ็มดี มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับโซลูชั่น x86 ที่สามารถรันซอฟต์แวร์ทั้งแบบ 32 บิตและ 64 บิต และให้สมรรถนะการทำงานที่ดีเยี่ยม" มร. นีล น็อกซ์ รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์ระบบขนาดใหญ่ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์กล่าว
โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากตลาด และได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ Fortune 1000 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มองค์กรที่ใช้ระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง ระบบคลัสเตอร์ และระบบประมวลผลฐานข้อมูล รวมทั้งลูกค้าที่ใช้เครื่องเวิร์กสเตชั่นในการรันแอพพลิเคชั่นขั้นสูง เช่น การสร้างแบบจำลองด้านการเงิน การสร้างดิจิตอลคอนเทนต์ และ CAD
ข้อมูลเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง AMD และ Sun
เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2546 ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และเอเอ็มดี ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ โดย Sun จะนำเสนอระบบ Sun Fire รุ่นใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron รวมทั้งระบบปฏิบัติการ Solaris รุ่นปรับปรุง, แพลตฟอร์ม Java และระบบปฏิบัติการ Linux เครื่องเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากระบบปฏิบัติการ Solaris และแพลตฟอร์ม Java Enterprise System ที่รันบนสถาปัตยกรรม x86 ซึ่งเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรม พร้อมประสิทธิภาพด้านการประมวลผลระดับสุดยอดของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron นอกจากนั้น ความร่วมมือดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกันในระยะยาว เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์รุ่นอนาคต
ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE: AMD) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1969 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ผลิตวงจรรวมสำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานบนเครือข่าย รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร โดยมีฐานการผลิตในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และเอเชีย AMD เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลก 500 บริษัทตามการจัดอันดับของ Standard & Poor ผลิตภัณฑ์ของ AMD ได้แก่ ไมโครโพรเซสเซอร์ อุปกรณ์หน่วยความจำแฟลช และโซลูชั่นที่ใช้ซิลิคอน สำหรับการใช้งานด้านการสื่อสารและเครือข่าย
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มิส ลิน ยอง
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด โทรศัพท์ (สายตรง): (65) 6559 9951
โทรสาร: (65) 6559 9900/01
เบอร์กลาง: (65) 6796 9888 ext. 39951
อีเมล์: lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: sudanart@pc-a.co.th--จบ--
-รก-

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ