กลุ่มผู้ค้าก๊าซชี้คนไทยใช้ก๊าซปิโตเลียมเหลวสูงขึ้น

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว ซึ่งประกอบด้วย เวิลด์แก๊ส สยามแก๊ส ยูนิคแก๊ส และปิคนิคแก๊ส เปิดเผยตัวเลขปริมาณการใช้ก๊าซปิโตเลียมเหลวในปี พ.ศ. 2546 (มกราคม - ตุลาคม) ที่ผ่านมาว่าสูงถึง 1,778,684 เมทริกตัน โดยเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี พ.ศ. 2545 ประมาณ 2% และคาดว่าอัตราการเติบโตในปี 2547 จะอยู่ในช่วง 2-4% ขึ้นอยู่กับการเติบโตของเศรษฐกิจ
นายวนิช จันทรสกุล โฆษกกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลวเปิดเผยว่า "จากปริมาณการใช้ก๊าซ ปิโตเลียมเหลวในปี 2546 ได้สะท้อนภาพความต้องการในการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวของผู้บริโภคในประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งยังแสดงให้เห็นถึงความต้องสำคัญของก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่เพิ่มขึ้น"
สำหรับสัดส่วนการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวในปี 2546 ที่ผ่านมา พบว่าการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลวใน ครัวเรือนหรือก๊าซหุงต้ม มีสัดส่วนสูงที่สุด คือ ร้อยละ 70 (1,241,811 เมทริกตันต่อปี) รองลงมาเป็นการใช้ ก๊าซปิโตรเลียมเหลวในอุตสาหกรรม คิดเป็นร้อยละ 20 (361,143 เมทริกตัน) และใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์เป็นสัดส่วนน้อยที่สุด คือ ร้อยละ 10 (175,018 เมทริกตัน) โดยการใช้ในภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรมมีการเติบโตเพิ่มขึ้น ส่วนการใช้ในภาครถยนต์ลดน้อยลง
โฆษกกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจก๊าซปิโตรเลียมเหลว กล่าวเพิ่มว่า "ปีที่ผ่านมานับว่าเป็นปีที่ดีสำหรับ อุตสาหกรรมก๊าซปิโตรเลียมเหลว และสำหรับผู้บริโภค เพราะบริษัทผู้ค้าก๊าซต่างพร้อมใจกันตอบสนองแนวนโยบายของรัฐ และสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ในการปรับปรุงระบบการค้าก๊าซ มาตรฐาน และความปลอดภัยจากการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว"
"กลุ่มผู้ค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลวได้เข้ามาร่วมโครงการขจัดถังขาวของทางราชการ (สนพ.) โดยลงทุนนำถังใหม่แลกเปลี่ยนกับถังขาว เพื่อขจัดถังก๊าซไม่ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ ได้ร่วมกันขจัดการบรรจุข้ามยี่ห้อ บรรจุโดยไม่ถูกต้อง หรือบรรจุไม่เต็มปริมาณ ให้หมดไปจากตลาดด้วย ทำให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยที่รัฐกำหนด
ข้อมูลกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจก๊าซปิโตรเลียม
กลุ่มผู้ประกอบธุริกจก๊าซปิโตรเลียม ก่อตั้งขึ้นโดย เวิลด์แก๊ส สยามแก๊ส ยูนิคแก๊ส และปิคนิคแก๊ส ซึ่งเป็นบริษัทผู้ค้าก๊าซปิโตเลียมเหลวในประเทศไทย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาของอุตสาหกรรมก๊าซปิโตรเลียมเหลวให้มีมาตรฐานความปลอดภัย และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้งานก๊าซปิโตรเลียมเหลวรวมทั้งความตระหนักถึงความสำคัญของธุรกิจนี้ในประเทศไทย
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน), กรรณิกา สายพันธ์ (ส้ม), รุ่งนภา ชาญวิเศษ (รุ่ง)
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9
โทรสาร 0-2653-2725
Email: rin@spark.co.th, som@spark.co.th, rung@spark.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ