รพ. บำรุงราษฎร์ ได้รับรางวัล "บริษัทที่มีเงินลงทุนขนาดเล็กยอดเยี่ยม" ของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 15:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
สิงคโปร์ - เมื่อเร็วๆนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้รับรางวัล "บริษัทที่มีเงินลงทุนขนาดเล็กยอดเยี่ยม" (The Best Small Cap Company) ของประเทศไทยในงานประกาศผลรางวัล "บริษัทบริหารจัดการยอดเยี่ยมประจำปี 2546" ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่12 โดยนิตยสารเอเชียมันนี่ (Asiamoney Magazine) ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งผู้ได้รับรางวัลต่างๆจะได้รับการลงคะแนนจากบุคคลที่มีความสามารถ ประกอบด้วย ผู้จัดการกองทุนของสถาบันต่างๆ ผู้อำนวยการด้านการลงทุน เจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้าหน่วยงานวิจัยของสถาบันด้านบริหารจัดการกองทุน เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกัน และบริษัทตัวแทน ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคกว่า 3,000 คน
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นองค์กรหนึ่งที่ได้รับเลือกให้เป็น บริษัทที่มีเงินลงทุนขนาดเล็กยอดเยี่ยม ประเภทบริษัทที่มีเงินลงทุนรวมต่ำกว่า 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากสถาบันทั้งหมด 108 แห่ง ที่ตอบรับเข้าร่วมการพิจารณารางวัลประเภทต่างๆ
"เรารู้สึกประทับใจมากที่ได้รับการยอมรับจากการลงคะแนนสำรวจในปีนี้" มร.เคอร์ติส เจ ชโรเดอร์ ผู้อำนวยการด้านบริหารชาวอเมริกัน โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ กล่าวและเพิ่มเติมว่า "บำรุงราษฎร์ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วมากจากวิกฤติเศรษฐกิจเอเชียที่ผ่านมาด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ที่มีประสิทธิภาพจนกลายเป็นองค์กรธุรกิจด้านการรักษาพยาบาลที่มีบทบาทโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในฐานะสถานพยาบาลระดับนานาชาติที่ให้การรักษาพยาบาลในราคามิตรภาพ ซึ่งถือเป็นการประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจากความมานะพยายามของทั้งผู้บริหารและพนักงานของเราทุกคน"
"นับเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ที่ธุรกิจโรงพยาบาลได้รับการลงคะแนนให้ได้รับรางวัลนี้" มร. ฟิลิปส์ โอเวน กรรมการผู้จัดการและผู้พิมพ์ผู้โฆษณา จากนิตยสารเอเชียมันนี่ กล่าว "หากพิจารณาจากผู้ที่ได้รับรางวัลจากผลสำรวจบริษัทบริหารจัดการยอดเยี่ยม ประจำปี 2546 แล้ว จะเห็นว่าทุกบริษัทมีคุณสมบัติเหมาะสมเหมือนกันอยู่ประการหนึ่ง คือ ความสามารถในการพลิกฟื้นธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ของไทยเป็นอีกองค์กรหนึ่งที่เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติดังกล่าวประกอบเข้ากับความสำเร็จที่ได้รับมาตลอด"
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้กลับเข้าสู่การซื้อขายตามปกติในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2546 โดยมีมูลค่าของหุ้นปรับพุ่งจาก 5 บาทต่อหุ้นไปเป็น 61 บาทในวันแรกที่เปิดการซื้อขาย รายได้จากผลประกอบการในสามไตรมาสแรกของปี 2546 เพิ่มขึ้นร้อยละ 23 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2545 ซึ่งนับเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นสองเท่า
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
ก่อตั้งขึ้นในปี 2523 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้รับการยอมรับว่าเป็นโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำด้านการบริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้การรักษาผู้ป่วยมากกว่า 850,000 รายในแต่ละปี โดยเป็นการให้บริการผู้ป่วยชาวต่างชาติมากกว่า 275,000 รายต่อปีจากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก บำรุงราษฎร์เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล (JCIA)
รพ. บำรุงราษฎร์ ได้รับรางวัล "บริษัทที่มีเงินลงทุนขนาดเล็กยอดเยี่ยม" ของประเทศไทย
จากภาพ : มร.เคอร์ติส เจ ชโรเดอร์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ รับรางวัลจาก Ms. Keri Geiger รองบรรณาธิการ นิตยสารเอเชียมันนี่ บำรุงราษฎร์เป็นธุรกิจโรงพยาบาลแห่งแรกที่ได้รับการลงคะแนนเสียงให้ได้รับรางวัล "บริษัทที่มีเงินลงทุนขนาดเล็กยอดเยี่ยม" จากสถาบันการเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ในรอบ 12 ปีที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โทร 0 2667 1389 โทรสาร 0 2667 2212
E-mail: pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ