"ชีวาศรม" ได้รับรางวัลสถานฟื้นฟูสุขภาพและให้บริการแบบครบวงจรอันดับ 1

ข่าวทั่วไป Monday February 16, 2004 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ชีวาศรม
ผู้อ่านนิตยสาร “คอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์” ฉบับตีพิมพ์ในประเทศอังกฤษ ได้ตัดสินให้ “ชีวาศรม” เป็น สถานฟื้นฟูสุขภาพและให้บริการแบบครบวงจรอันดับหนึ่งของโลกในปี 2547 โดยได้รับคะแนนรวมสูงถึง 98 เปอร์เซ็นต์ และยังได้รับคะแนนสูงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ในทุก ๆ เกณฑ์การพิจารณา นอกจากนี้การจัดอันดับ สปาที่ดีที่สุดในโลก 100 อันดับ ชีวาศรมก็มีคะแนนรวมสูงเป็นอันดับที่ 8 งานประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลสปาที่ดีที่สุดในโลกของนิตยสาร “คอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์” ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ โรงแรม แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2547 โดยคุณจอย เมนซี่ส์ ผู้อำนวยการใหญ่ของ “ชีวาศรม” ได้เดินทางไปร่วมงาน และรับมอบรางวัลในครั้งนี้ด้วยตนเอง
คุณจอย เมนซี่ส์ ได้กล่าวในการรับรางวัลครั้งนี้ว่า “รางวัลนี้เป็นผลสะท้อนความมุ่งมั่นในการอำนวยบริการตามหลักปรัชญาของ “ชีวาศรม” อย่างครบถ้วน สมบูรณ์แก่ลูกค้า ด้วยการผสมผสานวิธีการของภูมิปัญญาตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกันอย่างสอดคล้องกลมกลืน เพื่อบรรลุเป้าหมายอันเป็นองค์รวมของความผาสุกแห่งชีวิต ซึ่งเป็นที่ปรารถนาของมวลมนุษย์จากทุกมุมโลก” นิตยสาร “คอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์” ได้ตระหนักถึงความสำคัญของธุรกิจสปา ดังนั้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2546 ทางนิตยสารจึงได้ออกแบบสำรวจความคิดเห็นเพื่อ สรรหาสปาที่ดีที่สุดในโลก โดยได้แบ่งประเภทของสปาออกเป็น 4 ประเภท และในแต่ละประเภทได้แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนออกเป็น 10 หมวด อาทิ บรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เป็นกันเอง การตกแต่งสถานที่ การบริการและพนักงาน การบำบัด สิ่งอำนวยความสะดวกและผลิตภัณฑ์ อาหาร และแนวทางในการช่วยให้บรรลุเป้าหมายของแต่ละบุคคล ฯลฯ ประเภทของสปาได้แบ่งออกเป็นดังนี้ โรงแรมที่ให้บริการสปา (Hotel Spa) แบ่งเป็นโรงแรมในทวีปเอเชียทวีปอเมริกาและทะเลคาริบเบียน ทวีปออสเตรเลียและแปซิฟิคใต้ ทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา มหาสมุทรอินเดียและตะวันออกกลางสปาบำบัด และสปาที่ใช้ความร้อนในการบำบัด (Medical Spa & Thermal Spa) สปาที่เป็นสถานฟื้นฟูสุขภาพ และให้บริการแบบครบวงจร (Destination Spa Retreats) แบ่งเป็นสปาในประเทศอังกฤษ และต่างประเทศ สปาที่อยู่ในเมืองและให้บริการระหว่างวัน (Urban Day Spas) แบ่งเป็นสปาในประเทศอังกฤษ และต่างประเทศ ผลการลงคะแนนของผู้อ่านจำนวน 10,000 คนทาง e-mail ได้ผู้มีคะแนนสูงสุดในแต่ละประเภทดังนี้
ประเภท
ชื่อสถานประกอบการ
สถานฟื้นฟูสุขภาพ และให้บริการแบบครบวงจรในต่างประเทศ
Chiva-Som International Health Resort
สถานฟื้นฟูสุขภาพ และให้บริการแบบครบวงจรในประเทศอังกฤษ
The Serenity Spa, Seaham Hall, Northumberland
โรงแรมที่ให้บริการสปาในทวีปเอเชีย
Mandara Spa, JW Marriot, Phuket
โรงแรมที่ให้บริการสปาในทวีปอเมริกาและทะเลคาริบเบียน
Shambala Spa, Parrot Cay, Turks and Caicos Islands
โรงแรมที่ให้บริการสปาในทวีปยุโรป
Les Sources de Caudalie, France
โรงแรมที่ให้บริการสปาในทวีปออสเตรเลียและแปซิฟิคใต้
The Spa, Daintree Eco Lodge and Spa
โรงแรมที่ให้บริการสปาในทวีปแอฟริกามหาสมุทรอินเดียและตะวันออกกลาง
Banyan Tree Spa Seychelles
สปาบำบัด และสปาที่ใช้ความร้อนในการบำบัด
Terme di Saturnia Spa Resort, Italy
สปาที่อยู่ในเมืองและให้บริการระหว่างวันในประเทศอังกฤษ
One Spa, Edinburgh
สปาที่อยู่ในเมืองและให้บริการระหว่างวันในต่างประเทศ Bliss Soho, New York
ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา ชีวาศรมเป็นสถานฟื้นฟูสุขภาพและให้บริการแบบครบวงจรแห่งเดียวที่ได้ถูกคัดและจัดอันดับรางวัลธุรกิจท่องเที่ยวจากผู้อ่านนิตยสาร “คอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์” ในลำดับที่ 1 ถึง 3 อย่างต่อเนื่อง
ในปี 2545 นิตยสาร “คอนเดนาสต์ ทราเวลเลอร์” ก็ได้รับรางวัลนิตยสารดีเด่น จากสมาคมบรรณาธิการนิตยสารอังกฤษ ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 และในเดือนสิงหาคม 2545 ได้รับการบันทึกจากสถาบัน เอบีซี ว่ามียอดพิมพ์สูงถึง 81,368 ฉบับ
ติดต่อ วิภาสิริ นภาวงศ์ดี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
อีเมล์ vipasiri.n@chivasom.com
โทร. 02 711 6900-12 โทรสาร 02 381 5852--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ