(ต่อ2) ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ เสนอภาพยนตร์ เรื่อง "CHEAPER BY THE DOZEN"

ข่าวทั่วไป Monday February 16, 2004 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์
ทีมงาน
ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของผู้กำกับการแสดง ฌอน เลวีย์ เรื่อง "Just Married" แสดงนำโดย แอชตัน คุทเชอร์และบริตตานีย์ เมอร์ฟี่ย์ ทำรายได้ทั้งหมดมากกว่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก อำนวยการสร้างโดย โรเบิร์ต ไซมอนด์ส ให้กับ ทเวนตี้ เซนจูรี่ ฟ็อกซ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ขึ้นอันดับหนึ่งของบ็อกซ์ออฟฟิศในอาทิตย์แรกของการออกฉาย ในปี 2002 เขาได้กำกับการแสดงภาพยนตร์คอมเมดี้ฮิตครอบครัวเรื่อง "Big Fat Liar" ให้กับยูนิเวอร์แซล กับ แฟรงกี้ มิวนิซ, พอล จิอาแมตตี้และอาแมนด้า ไบน์ส
เลวีย์เคยกำกับฯ ภาพยนตร์เรื่อง "The Famous Jett Jackson Movie" ให้กับ Disney Channel เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของสถานีและตามมาด้วย ภาพยนตร์ซีรีส์ฮิตที่อำนวยการบริหารโดย เลวีย์ ผลงานอื่นๆทางโทรทัศน์ได้แก่ "Do Over" และ "Birds of Prey" ของ WB รวมทั้งงานไพล็อทของ Disney Channel เรื่อง "So Weird" และ "In A Heartbeat" ทั้งสองเรื่องนี้ได้ทำเป็นซีรีส์ เลวี่เคยกำกับฯรายการโชว์เป็นโหลให้กับนิเคโลดีออน ได้แก่ "The Secret World of Alex Mack," ซึ่งเขาได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล DGA ประเภทกำกับฯ ผลงานครอบครัวยอดเยี่ยมทางโทรทัศน์ เลวีย์ได้รับการศึกษาที่ Yale University ซึ่งเขาได้จบการศึกษาด้วยเกียรตินิยมตอนอายุ 20 ปี ต่อมาเขาได้รับปริญญาโทจาก USC Film School และได้เริ่มอาชีพกำกับการแสดงของเขาด้วยภาพยนตร์สั้นเรื่อง "Broken Record" ภาพยนตร์สั้นได้ไปชนะรางวัล Gold Plaque ที่ Chicago Film Festival นอกจากนี้ได้รับรางวัลเกียรติคุณจาก Director's Guild of Americaเลวีย์อยู่ระหว่างการเตรียมงานสร้างให้กับเรื่อง "Man on Third" ของ MGM และเรื่อง "Overtime" และ "Wonder Twins" ให้กับ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส
แซม ฮาร์เปอร์ (ผู้เขียนบทภาพยนตร์) ยังเคยเขียนบทให้ภาพยนตร์ฮิตของบ็อกซ์ออฟฟิศเรื่อง "Just Married" กำกับการแสดงโดยฌอน เลวีย์ ฮาร์เปอร์ เป็นแฟนยืนยงของ Cubs ซึ่งนำไปสู่งานเขียนของเขาในภาพยนตร์คอมเมดี้เรื่อง "Rookie of the Year" ผลงานภาพยนตร์ฮิตติดบ็อกซ์ออฟฟิศซึ่งโดนใจแฟนกีฬาเบสบอลทั่วโลก ทำรายได้เฉพาะในประเทศ 53 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ฮาร์เปอร์เคยเป็นผู้วิเคราะห์หนังมาก่อนให้กับ ไทรสตาร์ พิกเจอร์สและก่อนหน้านั้นเป็นผู้ช่วยบรรณาธิการให้กับแมกกาซีน Advertising Age ในนิวยอร์ก
โจเอล โคเฮน & อเลค โซโคโลว์ (ผู้เขียนบทภาพยนตร์) ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1989 พวกเขาได้ร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์ 30 เรื่องและมีภาพยนตร์ 5 เรื่องที่ได้ถูกสร้างจนเป็นทีมงานจนถึงวันนี้ : ภาพยนตร์ที่กำลังจะเข้าในซัมเมอร์นี้ของฟ็อกซ์เรื่อง "Garfield," "Toy Story," "Goodbye Lover," "Money Talks" และ "Frankenstein Sings" ซึ่งพวกเขายังได้ร่วมกำกับการแสดงด้วย
โคเฮนได้รับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย และเขาเคยทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์กับบรูซ วิลลิสที่ Caf้ Central ในนิวยอร์กซิตี้ โคเฮนได้ร่วมงานกับผู้เขียนบทเจ้าของรางวัลตุ๊กตาทอง บิล คอนดอนในภาพยนตร์เรื่อง "Sister, Sister," และกับ นีล โคเฮนในภาพยนตร์เรื่อง "Pass the Ammo" เขายังเป็นผู้เขียนบทละคร ซึ่งงานที่เขาเขียนได้แก่ "Rat's Nest" และ "Friends Too Numerous to Mention"
โซโคโลว์เป็นผลพวงของการเลี้ยงดูแบบต่อต้านวัฒนธรรมในนิวยอร์คซิตี้ ครอบครัวเพื่อนและบุคคลที่ชักจูง ได้แก่ แอ็บบี้ ฮอฟแมน, ดร. ทิโมธี เลียรี่และซาลวาดอร์ ดาลี่
โซโคโลว์ได้รับการศึกษาที่ University of Pennsylvania ในฐานะนักกีฬาระหว่างมหาวิทยาลัย เขาได้ส่งเรื่อง National Lampoon ตีพิมพ์ในแมกกาซีน และได้เขียน "The Arsenio Hall Show"
ผู้อำนวยการสร้าง โรเบิร์ต ไซมอนด์ส เป็นหนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์คอมเมดี้ชั้นแนวหน้าของฮอลลีวู้ด เขาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในฐานะผู้อำนวยการสร้างที่มีชื่อเสียงในการค้นพบนักแสดงหน้าใหม่ และการทำงานที่ใกล้ชิดกับบรรดาผู้เขียนบทของเขาในการสร้างภาพยนตร์สตูดิโอที่ประสบความสำเร็จ ภายใต้ชื่อบริษัท Robert Simonds Company
ไซมอนด์สได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์มากกว่ายี่สิบเรื่องได้แก่ ภาพยนตร์เรื่องฮิต เช่น "Problem Child," "Billy Madison," "Happy Gilmore," "Half Baked," "The Wedding Singer," และ "The Waterboy." ภาพยนตร์ยอดฮิตของเขาเมื่อเร็วๆนี้ได้แก่เรื่อง "Just Married," "See Spot Run," "The Adventures of Joe Dirt" และ "Corky Romano"
จบการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่งจากมหาวิทยาลัยเยลด้วยปริญญาตรีด้านปรัชญา เป็นชาวฟีนิกซ์ อริโซนาโดยกำเนิดที่ถูกเลือกให้ติดอันดับหนึ่งในร้อยบุคคลที่กำลังมาแรงที่สุดในอุตสาหกรรมบันเทิงของนิตยสาร Premiere Magazine
ไมเคิล บาร์นาธาน (ผู้อำนวยการสร้าง) เป็นประธานกรรมการของ 1492 Pictures และเป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างกับ คริส โคลัมบัส และมาร์ก แรดคลิฟฟ์
บาร์นาธานเป็นผู้อำนวยการบริหาร กับโคลัมบัส แรดคลิฟฟ์ และดันแคน เฮนเดอร์สันในภาพยนตร์ดัดแปลงเรื่อง "Harry Potter and the Sorcerer's Stone" "Harry Potter and the Chamber of Secrets" และ "Harry Potter and the Prisoner of Azkaban" เค้าโครงเรื่องจากผลงานนวนิยายที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของ เจ.เค. โรวลิงค์ ก่อนหน้าร่วมงานกับ 1492 Pictures บาร์นาธานเคยเป็นผู้ช่วยประธานกรรมการอาวุโสของฝ่ายผลิตเป็นเวลา 4 ปีที่ Largo Entertainment ภาระหน้าที่ของเขาได้แก่ ดูแลการเตรียมงานสร้างและอำนวยการสร้างภาพยนตร์ต่างๆของ Largo เขาได้รับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการบริหารในเรื่อง "Used People" และคอยดูแลงานสร้างต่างๆเช่น เรื่อง "Point Break," "Dr. Giggles," "Judgment Night" และ "The Getaway"
ก่อนที่จะมาร่วมกับ Largo บาร์นาธานทำงานกับ ผู้อำนวยการสร้าง เอ็ดการ์ เจ เชริคและ เคยอำนวยการสร้างภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องทางเคเบิ้ล , ภาพยนตร์โทรทัศน์และมินิซีรีส์, ได้แก่เรื่อง "The Kennedys of Massachusetts," ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี่ 9 รางวัล
สำหรับ 1492 Pictures บาร์นาธานได้อำนวยการสร้างเรื่อง "Nine Months," "Jingle All the Way," "Stepmom" และ "Bicentennial Man"
บาร์นาธานจบการศึกษาจาก Tisch School of the Arts แห่ง New York University
เบน ไมรอน (ผู้อำนวยการสร้าง) เริ่มอาชีพการทำงานเป็นผู้จัดงานนิทรรศการ เขาเป็นเจ้าของและผู้บริหารโรงภาพยนตร์ในเครือจำนวน 14 แห่ง ในบริเวณอ่าวซานฟรานซิสโก จากกลางปี 1970 จนถึงกลางปี 80 ในปี 1985 เขาได้อำนวยการสร้างดราม่าที่เป็นที่กล่าวขวัญของ ร๊อบ นิลส์สันเรื่อง "Signal 7" ซึ่งได้เปิดรอบปฐมทัศน์ที่งาน Telluride Film Festival ดังนั้นไมรอนจึงได้ขายโรงหนังทั้งหมดของเขาเพื่องานอำนวยการสร้างอย่างเต็มตัว ต่อมาเขาได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์คอมเมดี้ เรื่อง "Checking Out," กำกับการแสดงโดย เดวิด ลีแลนด์ ("Wish You Were Here") นำแสดงโดย เจฟฟ์ แดเนียลส์
ในปี 1989 ไมรอนและผู้กำกับฯ โรแลนด์ เจฟได้ก่อตั้งบริษัทสร้างภาพยนตร์ Lightmotive ซึ่งได้สร้างภาพยนตร์เรื่อง "City Of Joy" "Super Mario Brothers" และ "The Education of Little Tree"
ในปี 1992 มายรอนได้อำนวยการสร้างเรื่อง "One False Move" กำกับการแสดงโดย คาร์ล แฟรงคลินและเขียนบทโดย บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน ในปี 1999 The New York Times ได้เลือกภาพยนตร์เรื่อง "One False Move" เป็นหนึ่งใน "The Best 1000 Movies Ever Made"
ต่อมาไมรอนได้อำนวยการสร้างเรื่อง "Telling Lies in America" แสดงนำโดย เควิน เบคอน, คาลิสต้า ฟล็อคฮาร์ต, และ แบรด เรนโฟร นอกจากนั้นเขายังอำนวยการบริหารในเรื่อง "Leave It to Beaver"
ในปี 1997 ไมรอนได้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ของ ไมค์ ฟิกกิสเรื่อง "One Night Stand" รวมทั้งเรื่อง "Mr. Magoo" ให้กับ เลสลี นีลสัน, และเรื่องราวขัดแย้งใน "Burn Hollywood Burn" "Barney's Great Adventure" "The Mod Squad" และภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง "Hefner" ก็ตามมาในไม่ช้าหลังจากนั้น
ต่อมาไมรอนได้อำนวยการสร้างในเรื่องต่อมาเรื่อง "Waking Up in Reno" และ"Keep Your Eyes Open" หนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับสุดยอดกีฬา กำกับการแสดงโดย แทมรา เดวิส, และแสดงโดยบรรดานักกีฬาอันดับต้นๆ ของโลก โครงการที่อยู่ระหว่างเตรียมงานสร้าง ได้แก่ เรื่อง "Hell's Angel" เค้าโครงเรื่องจากอัตถชีวประวัติของซอนนี่ บาร์เกอร์ ประธานบริษัท Hell's Angels ที่กำกับฯ โดย โทนี่ สก๊อตต์ ให้กับฟอกซ์ 2000; เรื่อง "Barbarella" ให้กับ ดรู แบร์รี่มอร์ ของ วอร์เนอร์ บราเดอร์ส และ ฟอกซ์ 2000; เรื่อง "Madman," เค้าโครงเรื่องจากหนังสือการ์ตูนชุดไซไฟของ ไมค์ อัลเรด ที่กำกับฯ โดย โรเบิร์ต โรดริกูเอซ; และเรื่อง "Birdy" ภาพยนตร์โรแมนติคคอมเมดี้เกี่ยวกับสาววัยรุ่นที่เติบโตในศตวรรษที่ 13 นำแสดงโดย แอนน์ แฮทธาเวย์
โจนาธาน บราว์น (ผู้กำกับภาพ) เคยถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่อง "Without a Paddle," "Just Married," "Big Fat Liar," "Thank Heaven," "The Third Wheel," "Backroads," "Pros and Cons"และ "Dill Scallion" บราว์นได้เป็นผู้กำกับที่สองในเรื่อง "Four Feathers" ก่อนหน้านั้น เขาได้เป็นสุดยอดตากล้องและผู้ควบคุม Steadicam ในภาพยนตร์ต่างๆ เช่นเรื่อง "Bulworth," "Apt Pupil," "A Civil Action," "Slums of Beverly Hills," "Gattaca" และ "Sling Blade"
นีน่า รุสซิโอ (ผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์) ภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ได้แก่ภาพยนตร์ของผู้กำกับฯ ฌอน เลวี่ เรื่อง "Just Married" และ "Big Fat Liar" รวมทั้งภาพยนตร์ของ HBO "Normal" และ "If These Walls Could Talk: Part II" ผลงานอื่นๆของเธอคือ "When Billie Beat Bobbie," "The Annihilation of Fish," "Breakfast of Champions," "Toothless" และหนังสั้นไลฟ์แอ็คชั่นที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทองเรื่อง "Graffiti"
ก่อนหน้าที่จะมาเป็นผู้ออกแบบฝ่ายศิลป์ รุสซิโอเคยทำงานเป็นผู้กำกับศิลป์ในภาพยนตร์เรื่อง "Enemy of the State" ซึ่งอำนวยการสร้างโดย เจอร์รี่ บรุคไฮเมอร์ และเรื่อง "A Rage in Harlem" ของผู้กำกับฯ บิล ดุค เธอชนะรางวัล L.A. Drama Critics Circle Nomination ในด้านออกแบบฉากในงานอำนวยการสร้างเรื่อง "SCAR"
จอร์จ โฟลซีย์ จูเนียร์, A.C.E. (ผู้ลำดับภาพ) เป็นลูกชายของตากล้องในอดีต จอร์จ โฟลเซย์ ผู้ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทอง 14 ครั้ง หลังจากจบการศึกษาจาก Pomona College เขาเคยทำงานเป็นผู้ลำดับภาพที่ KABC-TV ในลอสแอนเจลิสและได้ตั้งบริษัทที่ถ่ายทำและตัดต่อทั้งหมดทุกตอนของภาพยนตร์ซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง "Laugh-In"
การทำงานของโฟลซีย์ในการเป็นผู้ลำดับภาพยนตร์ได้แก่ เรื่อง "Kentucky Fried Movie," "Animal House," "The Blues Brothers," "Coming to America, " วิดีโอของ ไมเคิล แจ๊คสัน "Thriller" , "Bulletproof," หนังเวอร์ชั่นอเมริกันของ ไมเคิลแองเจโล แอนโทนิโอนี เรื่อง "The Passenger," "Romero," และ "Supertroopers" ให้กับ Fox Searchlight
ผลงานล่าสุดของโฟลซีย์ได้แก่เรื่อง "Basic" แสดงโดย จอห์น ทราโวต้า และ แซมมวล แอล แจ๊คสัน และเรื่อง "The Kings of Brooklyn"
ไอรา ชูแมน (ผู้อำนวยการสร้างร่วม) ศึกษาที่ School of Visual Arts ในนิวยอร์ก เขาเคยทำงานเป็นผู้อำนวยการสร้างโฆษณาก่อนจะมารับตำแหน่งเป็นผู้จัดการบริหารโปรดักชั่นให้กับ Walt Disney Television เขาเคยร่วมอำนวยการสร้างในภาพยนตร์เรื่อง "Just Married," "The Adventures of Joe Dirt" แสดงโดย เดวิด สเปด และเรื่อง "See Spot Run" แสดงโดย เดวิด อาร์เควด ชูแมนยังเคยร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์ของอดัม แซนด์เลอร์ 4 เรื่อง : "The Waterboy," "The Wedding Singer," "Bulletproof" และ "Airheads" ผลงานอื่นๆได้แก่ "Head over Heals," "Screwed," "Half Baked," "Mr. Wrong," "Strange Days" และ "Newsies"
แซนจา มิลโควิก เฮย์ส (ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย) ปัจจุบันกำลังทำงานในภาพยนตร์ของ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟอกซ์เรื่อง "Taxi" ที่มีกำหนดออกฉายในปีหน้า ผลงานของเธอในฐานะผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายได้แก่เรื่อง "2 Fast 2 Furious," "The Fast and the Furious," "XXX," "Big Fat Liar," "Star Trek Insurrection"และ "Blade"
เธอเคยทำงานในการออกแบบเครื่องแต่งกายอื่นๆในภาพยนตร์ต่างๆได้แก่ เรื่อง "Independence Day," "Stargate" และ "Tombstone"
คริสโตเฟอร์ เบก (ดนตรี) เคยประพันธ์เพลงให้กับภาพยนตร์ต่างๆ , ภาพยนตร์และมินิซีรีส์ทางโทรทัศน์ เมื่อเร็วๆนี้, เขาแต่งเพลงในหนังของ ฌอน เลวี่ เรื่อง "Just Married" และ "Big Fat Liar," รวมทั้งหนังแอคชั่นคอมเมดี้ แจ๊คกี้ ชาน เรื่อง "The Tuxedo," "Slap Her, She's French," "Interstate 60," "Stealing Harvard," และ "Confidence"
ก่อนหน้านั้น เบกได้เขียนเพลงให้กับหนังเชียร์ลีดเดอร์เรื่องฮิต "Bring It On" และผลงานภาพยนตร์อื่นๆของเขาได้แก่ "The Broken Hearts Club: A Romantic Comedy," "Guinevere," "Coming Soon," "Thick as Thieves," "Bone Daddy," "Dog Park," "Airborne," "Past Perfect" และ "Star Struck"
เบกได้รับรางวัลเอ็มมี่จากการทำงานของเขาในซีรีส์เรื่องฮิตเรื่อง "Buffy the Vampire Slayer" ผลงานทางโทรทัศน์เรื่องอื่นๆของเขาได้แก่ เทเลฟิล์ม เรื่อง "Earthquake in New York," "Killing Mr. Griffin," และซีรีส์เรื่อง "The Practice," "George & Leo" และ "Second Noah"--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ