เชฟโรเลต ผนึกกำลังผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ร่วมสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งผลักดันความสำเร็จของเชฟโรเลตในตลาดรถยนต์เมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 21, 2005 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
เชฟโรเลต โดย มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และ มร. จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จัดการประชุมใหญ่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ประจำปี 2548 เพื่อตอกย้ำนโยบายการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าปัจจุบันและอนาคตแก่ผู้จำหน่ายเชฟโรเลตทั่วประเทศกว่า 80 ราย ซึ่งรวมถึงการสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายผู้จำหน่าย การพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์เชฟโรเลต และความมุ่งมั่นในการให้บริการหลังการขาย เพื่อมอบความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้า
ภายในงานประชุมใหญ่ผู้จำหน่าย เชฟโรเลต ได้แถลงตัวเลขประมาณการณ์ยอดขายของปี 2548 เมื่อถึงสิ้นปี จะสามารถทำยอดขายได้ถึง 34,000 คัน ซึ่งมียอดการเจริญเติบโตสูงกว่า 100 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และทำให้ยอดรวมรถยนต์ภายใต้แบรนด์ เชฟโรเลต ทั้งหมดที่อยู่บนถนนเมืองไทยในขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 60,000 คัน ซึ่งนั่นก็แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จอย่างสูงในการสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าชาวไทย ให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง แม้บริษัท ฯ จะเข้ามาเปิดตลาดในประเทศไทยได้เพียง 5 ปีเท่านั้น ซึ่งเชฟโรเลตถือเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตมากที่สุดในประเทศไทย
มร. จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นอกจากตัวเลขยอดขายที่น่าประทับใจดังกล่าว ส่วนแบ่งการตลาดของเราที่เติบโตต่อเนื่องอยู่ที่ประมาณ 5 % หรือเป็น 2 เท่า จากตัวเลขเมื่อสิ้นปี 2547 ทำให้ผมมั่นใจอย่างยิ่งว่า ตัวเลขส่วนแบ่งทางการตลาด และจำนวนรถเชฟโรเลต ซึ่งในปัจจุบันมีจำนวน 60,000 คัน จะเพิ่มขึ้นกว่านี้อีกอย่างแน่นอน”
“ความสำเร็จดังกล่าวนอกจากจะมาจากความเชื่อมั่นในคุณภาพของรถยนต์เชฟโรเลตแล้ว บริการหลังการขาย ตลอดจนความพยายามที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และทันท่วงทีทุกครั้งที่ประสบปัญหา ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เชฟโรเลต สามารถประสบความสำเร็จอย่างสูงเช่นกัน” มร. ธอมสัน กล่าวเสริม
อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จดังกล่าวไม่ได้ทำให้เชฟโรเลตหยุดยั้งการพัฒนา และปรับปรุงการให้บริการหลังการขายให้เปี่ยมคุณภาพอยู่ตลอดเวลา เชฟโรเลตยังได้เตรียมขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายจากปัจจุบัน 85 แห่งทั่วประเทศ เป็น 100 แห่งภายในปี 2549 และมุ่งมั่นพัฒนาช่างผู้ชำนาญการ และอะไหล่ที่ได้มาตรฐานจากผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ได้รับการยอมรับจากเชฟโรเลต เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าของรถเชฟโรเลตในทุกเส้นทางขับขี่ อันเป็นการตอกย้ำถึงความมั่นใจให้กับลูกค้าปัจจุบัน และอนาคตว่า “Chevrolet — We’re Be There” หรือ “มั่นใจไปไหนไปกัน...เชฟโรเลต
มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิค จำกัด กล่าวเสริมว่า “นอกจากการขยายเครือข่ายของผู้จำหน่าย และการพัฒนาบริการหลังการขายแล้ว การลงทุนเพื่อเพิ่มโรงงานสีแห่งที่สองนั้นจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2549 ซึ่งทำให้เราสามารถเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์เชฟโรเลตได้ถึง 160,000 คัน ที่ศูนย์การผลิตฯ จังหวัดระยอง เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและอีกกว่า 100 ประเทศที่เราส่งออก”
จากภาพ: มร. วิลเลี่ยม บอทวิค (ที่ 12 จากซ้าย แถวหน้า) ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิค จำกัด และ มร.จอห์น ธอมสัน (ที่ 11 จากซ้าย) รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และการบริการหลังการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) ร่วมถ่ายรูปกับผู้จำหน่าย 85 แห่งทั่วประเทศ ในการประชุมใหญ่ผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ประจำปี 2548 เมื่อเร็ว ๆ นี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ :
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล์: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ