ควอลคอมม์เปิดตัวซอฟท์แวร์ระบบ CDMA2000 1xEV-DO สมรรถนะยอดเยี่ยม

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 16, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ควอลคอมม์เปิดตัวซอฟท์แวร์ระบบ CDMA2000 1xEV-DO สมรรถนะยอดเยี่ยม
สร้างประสบการณ์การใช้บริการที่เหนือกว่าด้วยระบบ QoS และ Multicast
บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือมีชื่อในตลาดหุ้นNasdaq: QCOM) ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระบบ Code Division Multiple Access (CDMA) ประกาศเปิดตัวซอฟท์แวร์ CSM5500 หรือ "Cell Site Modem (CSM)" ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขึ้น และส่งผลให้เทคโนโลยีเครือข่ายระบบ CDMA2000 1xEV-DO Revision 0 ได้กลายเป็นเทคโนโลยีระบบการสื่อสาร ไร้สายชนิดแรกที่สามารถรองรับระบบ Quality of Service (QoS) และ Multicast ที่มีขีดความสามารถสูงในการทำงานบนเครือข่าย 1xEV-DO ช่วยให้ผู้ใช้บริการทั่วโลกสามารถส่งข้อมูลวิดีโอคุณภาพสูง อาทิเช่น วิดีโอเทเลโฟนี อินแสตนท์มัลติมีเดียแชท (instant multimedia chat) หรือการเล่นเกมภาพ 3 มิติแบบอินเตอร์แอคทีฟ
ซอฟท์แวร์ CSM5500 ที่ได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นนี้ได้ถูกเปิดตัวสู่ตลาดในเชิงพาณิชย์ เมื่อเดือนธันวาคม 2546 โดยซอฟท์แวร์รุ่นใหม่นี้ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของเครือข่ายระบบ 1xEV-DO Release 0 ให้มีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานได้ดียิ่งขึ้นอย่างไร้ที่ติ อีกทั้งยังใช้ทรัพยากรเครือข่ายที่มีอยู่เดิมโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์อื่นเสริม และมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาบริการใหม่ๆ สู่ตลาดได้เร็วยิ่งขึ้น คุณสมบัติพิเศษสำคัญของเครือข่ายระบบ CDMA2000 1xEV-DO ที่เกิดขึ้นจากการใช้ซอฟท์แวร์ CSM5500 อัพเกรดใหม่ล่าสุดของควอลคอมม์ มีดังนี้:
*Quality of Service (QoS) เป็นระบบที่ช่วยสร้างประสบการณ์ด้านมัลติมีเดียในรูปแบบใหม่แก่ผู้ใช้ โดยระบบจะมีความสามารถในการบริหารจัดการสายเรียกเข้าของผู้ใช้บริการ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยเรียงตามลำดับความสำคัญ นอกจากนี้ ระบบอัจฉริยะนี้ยังสามารถจดจำความล่าช้าที่เกิดขึ้น และจัดสรรปริมาณ แบนด์วิธที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการส่งถ่ายข้อมูลในระดับต่างๆ กันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ให้บริการสามารถเปิดให้บริการและกำหนดราคาค่าบริการตามแต่ชนิดของการบริการ ได้แก่ วิดีโอเทเลโฟนี และบริการเกมส์บนเครือข่ายแบบอินเตอร์แอคทีฟ
*Multicast เป็นฟีเจอร์ที่มีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพสูง สามารถช่วยในการรับส่งข้อมูลมัลติมีเดียไปยัง ผู้ใช้บริการได้หลายๆคนในคราวเดียว โดยใช้ทรัพยากรระบบและประหยัดเวลาการส่งสัญญาณ (air time) ได้อย่างคุ้มค่า Multicast สามารถใช้แหล่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตเพียงแหล่งเดียวเพื่อส่งข้อมูล เช่น วิดีโอ ไปยัง ผู้ใช้บริการหลายๆรายที่สมัครใช้บริการนี้ และยังช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถเปิดให้บริการภาพวิดีโอและเสียง ที่เปลี่ยนโฉมหน้าของอุปกรณ์สื่อสารไร้สายไปเป็นเสมือนศูนย์รวมข้อมูลเคลื่อนที่ที่ล้ำสมัยอีกด้วย
ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (www.qualcomm.com) เป็นผู้นำในการพัฒนาระบบและบริการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีดิจิตอลซีดีเอ็มเอ ควอลคอมม์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานดิเอโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และติดอันดับบริษัทเอสแอนด์พี 500 รวมทั้งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก โดยมีสัญลักษณ์ที่ใช้ในตลาดแนสแด็กคือ QCOM ข้อมูลที่กล่าวถึงในจดหมายข่าวฉบับนี้นอกจากจะประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของบริษัทฯ แล้วยังมีข้อมูลที่เป็นการประเมินสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งคำนึงถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ รวมถึงปัจจัยทางด้านการพัฒนา ออกแบบและผลิต ชิ้นส่วนอุปกรณ์ระบบซีดีเอ็มเอ ในปริมาณมากได้ตรงตามเวลา และการสร้างผลกำไร รวมทั้งความรวดเร็วในการยอมรับและนำเทคโนโลยีซีดีเอ็มเอมาใช้ การเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจในตลาดที่บริษัทดำเนินการ และความเสี่ยงภัยอื่นๆ ได้รับการบันทึกไว้อย่างละเอียดในรายงานของบริษัทที่ได้นำเสนอต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และ ตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission : SEC) และในรายงาน 10-K ณ วันที่ 28 กันยายน 2545 และรายงาน 10-Q ฉบับล่าสุด
Satida Sritunyatorn
Media Relations Manager
Aziam Burson-Marsteller
0 2252 9871--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ