สมาคมกีฬาฯ เผยแพร่กีฬาไทย ผ่านเว็บไซต์ “ก้าวมั่น ก้าวใหม่ กีฬาไทย สู่สากล”

ข่าวกีฬา Monday February 16, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--กทม.
เมื่อวันที่ (13 ก.พ.47) เวลา 13.00 น. ที่ห้องอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นางณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะนายกสมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการแถลงข่าว “ก้าวมั่น ก้าวใหม่ กีฬาไทย สู่สากล” โดยมี นายสุเมต สุวรรณพรหม ประชาสัมพันธ์สมาคมฯ นายสุพจน์ จิราพันธ์ ปฏิคมสมาคมฯ น.อ.บุญแสง มาลามาศ และ นางสุดสงวน ทองมา กรรมการสมาคมฯ ร่วมแถลงข่าว
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สมาคมกีฬาไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ได้ดำเนินการพัฒนางานของสมาคมฯ โดยจะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนา เผยแพร่กีฬาไทย โดยในเบื้องต้นจะเปิดเว็บไซต์สมาคมฯขึ้นเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายกีฬาไทยทั่วประเทศ ในการจัดทำข้อมูล “กีฬาไทย ไร้พรหมแดน” ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้เรียนรู้ การละเล่นพื้นบ้านและกีฬาไทยผ่านเว็บไซต์ของสมาคมฯ สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับกฎ กติกากีฬาไทย ทางสมาคมฯจะจัดทำข้อมูล “ดูกีฬาเป็น เล่นกีฬาให้สนุก” และสนับสนุนให้มีการผลิตรายการทีวีในรายการ “สนุกเฮฮากีฬาไทย” เพื่อให้มีการรู้จักกีฬาไทยอย่างกว้างขวาง
นอกจากนี้สมาคมฯจะเชื่อมโยงกีฬาไทยกับสินค้า “OTOP” โดยให้ผู้ผลิตนำลีลากีฬาไทย เพ็นต์ วาด หรือปักบนสินค้าต่างๆ เช่น แก้วน้ำ ชุดกาแฟ ปลอกหมอน เสื้อ เนคไท เป็นต้น อีกทั้งทางสมาคมมุ่งมั่นที่จะสืบสานการละเล่นพื้นบ้านและกีฬาไทย ทุกประเภทเพื่อถ่ายทอดสู่คนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยการจัดมหกรรมว่าวไทย กีฬาไทย ดนตรีไทย เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 1 — 31 มี.ค.47 ซึ่งจะมีกีฬาไทยหลายประเภทมาแสดง อาทิ การแข่งขันว่าวจุฬา-ปักเป้า การแข่งขันตะกร้อลอดห่วง การแข่งขันหมากรุก สกา หมากฮอส การแข่งขันกระบี่ กระบอง เป็นต้น ทางสมาคมฯ หวังว่าการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้พัฒนางานของสมาคมฯ ดังกล่าว จะสามารถเผยแพร่กีฬาไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติให้เยาวชน ประชาชนคนไทย ได้ร่วมอนุรักษ์กีฬาไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยต่อไปในอนาคต--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ